Trái cây nào có thể trộn với sữa cho bé ăn?

Con trai tôi 13 tháng tuổi, cao 74cm, nặng 10kg, nhưng mới mọc được 4 răng. Một ngày tôi phải ép bé mới ăn được 500ml sữa, 400ml bột mặn,150ml bột ngọt + sữa chua. Mặc dù tôi đã cố gắng thay đổi thực đơn, học cách nấu nhưng bé vẫn lười ăn lắm. Xin hỏi bác sĩ cháu ăn uống như vậy đã đủ tiêu chuẩn chưa? Có cách gì để bé ăn biết ngon miệng và mọc răng tốt. Tôi pha nước cam, chanh vào sữa cho bé có sao không? Nguyễn Minh Thục (Hoàng Mai - Hà Nội).

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với tháng tuổi của cháu cân nặng như vậy là đủ nhưng chiều cao thì hơi thấp (cháu phải cao 77 cm), răng thiếu 4 chiếc. Tại sao tuổi này chị không chuyển sang cho cháu ăn cháo hoặc cơm nát, mỳ… mà vẫn ăn bột, chắc chị lo cháu chưa có răng hàm nên chưa nhai được? Không quan trọng là thức ăn có nhai được hay không mà quan trọng là cháu có nuốt được thức ăn đó hay không? Chị thử thay đổi sang cháo hạt, cơm nát, hoặc mỳ, bún, phở xem cháu có thích ăn hay không nhé vì ăn bột mãi trẻ đã chán.

Ở tuổi này trẻ cần ăn 4 bữa cháo (cơm nát, mỳ..) và 500ml sữa /ngày. ngoài ra ăn thêm quả chín. Nước cam và chanh không nên pha vào sữa, chị nên chọn các loại quả ngọt như: chuối, xoài, hồng xiêm xay nhuyễn rồi trộn vào sữa chua cho trẻ ăn. Việc mọc răng chậm và chiều cao thấp có khả năng cháu bị còi xương, chị nên cho cháu đi khám BS để được điều trị kịp thời.