Con tôi ko lên cân có phải do sữa mẹ ko tốt ko?

Vợ sinh con gái được 3.3 kg. Sau 15 ngày ăn sữa mẹ hoàn toàn, bé không lên cân. Mẹ tôi nói sữa của vợ tôi không thơm nên không tốt và đề nghị dùng sữa bột. Xin hỏi, vợ tôi có nên cho con bú sữa mẹ nữa không? (Dang Long, 33 tuổi, Cau Giay, Ha Noi)
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Đúng là cân nặng của bé phản ánh tình trạng dinh dưỡng. Nhưng 15 ngày thì quá sớm để nói rằng bé có tăng cân không. Thường sau sinh trong tuần lễ đầu bé có hiện tượng mất nước, giảm cân sinh lý và sẽ hồi phục dần sau đó. Bà có thể nóng ruột nhưng không nên quá vội vàng để cắt đi nguồn sữa mẹ quý báu. Em nên tiếp tục cho bé bú nhiều hơn, tích cực hơn và không quên ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ để nâng cao chất lượng sữa mẹ.
phan quynh
phan quynh
Trả lời 14 năm trước
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì thế vợ bạn không nên dừng việc này lại. Trong thời gian đầu này, bạn không nên quá lo lắng về việc tăng cân của bé như vậy, hãy tiếp tục cho bé bú mẹ là tốt nhất. Điều vợ bạn cần làm bây giờ là chú ý đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo chất lượng cho sữa cho bé bú. - Hạn chế đồ ăn chiên, xào, đồ ngọt, thức ăn nhanh... Thay vào đó hãy chọn thức ăn nhiều protein nhưng ít mỡ, nên dùng dầu thực vật trong chế biến thức ăn. - Ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể. - Nên duy trì uống sữa dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú để đảm bảo đủ chất mà không bị tăng cân, chọn loại sữa có bổ sung FOS (chất xơ) tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng khả năng hấp thụ của mẹ, vì sau khi sinh nở, hệ tiêu hóa của người mẹ thường bị yếu, khó khăn hơn trong việc hấp thụ dinh dưỡng, đặc biệt là những chất khó tiêu như đạm. Người mẹ sau sinh cũng cần chú ý tới việc uống nhiều nước hàng ngày (2- 3 lít) vì nước là thành phần chính tạo nên sữa cho con bú. Có thể uống nước lọc, uống sữa, nước ép trái cây. Trong thời kỳ cho con bú cần tránh các loại chất kích thích có ảnh hưởng không tốt tới hệ thần kinh và sức khỏe của bé và hạn chế một vài loại gia vị như: ớt, tỏi, hành có thể qua sữa gây mùi khó chịu, trẻ dễ bỏ bú. Chúc bé khoẻ!![):D(] [gallery]/2/krm1254303735.jpg[/gallery]