Em ko đc cho con bú thì em phải nuôi con thế nào cho bé khoẻ mạnh?

Em đang mang thai và bác sĩ xét nghiệm nói em bị siêu vi B nên dặn em không được cho con bú, vậy em nuôi con như thế nào để bé được khỏe mạnh? Mong bác sĩ cho em một lời khuyên.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Quan niệm trước đây cho rằng những người mẹ bị viêm gan siêu vi B (HBsAg dương tính và HBeAg dương tính) thì không nên cho con bú vì sợ lây bệnh cho con. Nhưng hiện nay, có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh viêm gan siêu vi B lây truyền cho trẻ ở giai đoạn chuyển dạ (dù sinh thường hay sinh mổ) chiếm 90%, lây qua 3 tháng cuối thai kỳ trong thời gian mang thai khoảng 5-7% và lây truyền qua đường cho con bú chỉ chiếm 2-3%. Để phòng ngừa cho bé, điều quan trọng nhất là tiêm ngừa cho bé ngay sau sinh. Hiện nay, các bệnh viện chuyên khoa sản ở TP HCM đều có thuốc tiêm ngừa này. Người mẹ có bệnh viêm gan siêu vi B vẫn có thể cho con bú. Do vậy, bạn nên đến các bệnh viện phụ sản ở TP HCM để sinh và tiêm ngừa cho bé.
phan quynh
phan quynh
Trả lời 14 năm trước
Trong trường hợp bất khả kháng bạn có thể cho bé dùng sữa ngoài. Những lưu ý khi cho bé dùng sữa ngoài: - Cần chọn sữa phù hợp với lứa tuổi (Chọn sản phẩm có thương hiệu và nơi sản xuất). - Công thức pha sữa nên theo hướng dẫn trên bao bì của sản phẩm. - Không dùng sữa tách bơ hoàn toàn. - Dụng cụ pha sữa: Chai sữa, núm vú… phải luộc kỹ, để nguyên trong nồi đậy kín. Khi nào dùng mới lấy ra. - Pha sữa bằng nước sạch đun sôi. - Pha sữa xong cho trẻ ăn ngay, sữa trẻ bú còn thừa không dùng tiếp cho bữa sau. [gallery]/2/krm1254303735.jpg[/gallery]