Có cách nào giúp cho con tôi ăn được trái cây?

Con tôi 19 tháng tuổi nhưng cháu hầu như không thích ăn trái cây. Tôi lo rằng cơ thể cháu sẽ không đủ vitamin, vậy có cách nào giúp cho con tôi ăn được trái cây? Cháu ăn nhiều sữa chua có tốt không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Có nhiều cách để bổ sung Vitamin cho cháu và rau quả và trái cây là một trong số các cách đó. Thường thì các cháu rất ít ăn loại thực phẩm này nhưng các bà mẹ đừng lo lắng quá mà nên nhìn vào toàn bộ chế độ ăn, nếu có thiếu một hai món thì cũng không sao. Cách khuyến khích cháu ăn được rau quả là hãy để cháu bắt đầu bữa ăn với bụng đói (nên để khoảng thời gian giữa 2 bữa ăn cách nhau 3 giờ). Đối với trẻ nhỏ nên tập cho cháu tiếp xúc với rau quả bằng cách bày lên đĩa nhưng không ép cháu ăn đồng thời mẹ nên ăn làm gương và biểu lộ sự thích thú khi ăn. Sau khoảng 10-15 lần có thể cháu sẽ đề nghị được ăn. Nếu cháu nôn khi ăn món mới, nên ngưng món này. Sữa chua là thức ăn rất tuyệt đối với trẻ.
Bùi Hà
Bùi Hà
Trả lời 14 năm trước
Tại sao không say sinh tố cho cháu nó uống nhỉ ??? Ăn sữa chua tốt nhưng nhiều thì không nên bạn à
PhanHoaAnh
PhanHoaAnh
Trả lời 14 năm trước
chào chị. em cũng có một đứa em con nhà dì rẩt còi và biếng ăn tất cả mọi thứ ko chỉ riêng j trái cây.mỗi lần cho ăn bé đều hất tay và rãy rụa.. nên cực kỳ thiếu chất dd và rất gày. rồi có người bạn đã tư vấn cho em để bé dùng san phẩm bố sung vitamin và khoáng chât tổng hợp nutrilite(60v viên giá 210k)em tim hiêu thì đây là sp về bổ sung dd hàng đầu thế gới. và em đã mua cho bé dùng, sau hơn 1 tuần thì ko còn hiện tượng biếng ăn và hất cơm đi nữa,bé ăn đc nhiều thứ hơn và da ko nhợt nhạt như trc nữa. chị có thể liên lạc với em theo sô 0975678907 Hoa Anh. nếu chị ở HNooij hoặc gần đây thì e có thể lấy giúp chị. chúc chị.bé và gd khỏe mạnh!!!
pham quoc bao
pham quoc bao
Trả lời 14 năm trước
có, xay nước ra cho uống [:D]
Nguyễn Thị Kim Hồng
Nguyễn Thị Kim Hồng
Trả lời 14 năm trước
Nếu cháu thích ăn sữa chua thì bạn có thể cắt nhỏ trái cây như hạt lựu trộn chung với sữa chua [:)]