Thực phẩm cấm kị với bà bầu khi mắc bênh thủy đậu

Giai đoạn mang bầu là một trong những giai đoạn không chỉ với bà bầu mà còn với mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt là trường hợp bà bầu mắc phải những bênh như thủy đậu… Một trong những phương pháp hạn chế sự bùng phát của bênh là kiêng một số loại thực phẩm mà vatgia.com liệt kê dưới đây.
Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, gia vị cay


Thông thường những thực phẩm nấu nướng bằng phương pháp chiên rán thường được hạn chế trong bữa ăn không chỉ với bà bầu mà còn với trẻ nhỏ hoặc người già. Đối với bà bầu đang mắc thủy đậu, những thực phẩm này còn khiến tình trạng mụn nước tồi tệ hơn.
Ngoài ra, những loại gia vị như gừng, nghệ, tỏi, mù tạt nên hạn chế trong khi nấu nướng vì những loại gia vị này thường khiến cơ thể bà bầu nóng trong.
Thịt gà


Thịt gà là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại gây ảnh hưởng tiêu cực tới bà bầu mắc thủy đậu vì chúng có tính ẩm, khiến bệnh thủy đậu chuyển biến nhanh theo chiều hướng xấu. Tùy từng thể trạng mỗi người mà ảnh hưởng của thịt gà sẽ khác nhau như gây cảm giác ngứa hay mụn để lại sẹo.
Hải sản


Không chỉ với bà bầu, mà với cả mọi lứa tuổi khác nhau, hải sản là một trong những nguyên nhân đầu tiên gây dị ứng đầu tiên. Hơn nữa, biểu hiện khi ngộ độc hay dị ứng hải sản khá nghiêm trọng nên với những bà bầu, đặc biệt là người đang mắc bênh thủy đậu nên kiêng hoàn toàn.
Đồ nếp


Theo kinh nghiệm đúc rút từ lâu, với những người có mụn hay có vết thương thường kiêng hoàn toàn đồ nếp để tránh bị sẹo. Vi vậy mà bà bầu đang mắc bênh thủy đậu cũng nên kiêng đồ nếp để tránh các nôt mụn nước mưng mủ và để lại sẹo nặng hơn.
Hi vọng những thông tin chia sẻ trên hữu ích với bạn. Vatgia.com xin chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào