Để  thụ thai thành công  phụ nữ nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm nào ?

 

 
Để quyết định khả năng  thụ thai thành công hay  không ngoài căn cứ vào  chất lượng tinh trùng tốt, khỏe mà còn phụ thuộc vào chất lượng trứng nữa . Như vậy chế độ ăn cũng ảnh hưởng khá lớn đến kế hoạch thụ thai . Vì vậy để thụ thai tốt, và sau khi thụ thai thành công để thai nhi phát triển bình thường , khỏe mạnh thì bước đầu tiên chị em phụ nữ cần ăn các loại thực phẩm này để tốt cho trứng.

Progesterone là hormone giữ vai trò quan trọng cho sự hình thành và phát triển thai nhi. Sau khi trứng được thụ tinh và bám vào tử cung, progesterone sẽ tiếp tục có vai trò nuôi dưỡng quá trình phát triển của thai nhi đến khi chào đời.  Lượng progesterone  thiếu hụt  dễ dẫn đến sảy thai, sinh non và gây khó khăn trong việc  thụ  thai. Tuy nhiên, ăn gì tốt cho trứng và progesterone thì không phải chị em phụ nữ nào cũng biết.

 

 

Để có  sức khỏe sinh sản tốt, đặc biệt là buồng trứng, bạn nên có chế độ ăn uống có chỉ số đường huyết thấp, ít năng lượng nhưng  vẫn phải giàu dinh dưỡng và duy trì chỉ số khối cơ thể BMI hợp lý  

 

1.     Chỉ số BMI hợp lý

Chỉ số BMI là chỉ số khối của cơ thể, dùng để đánh giá mức độ gầy,  béo thông qua chiều cao, cân nặng của mỗi người  . Nếu bạn thừa cân và béo phì sẽ  làm tăng nguy cơ gây ung thư buồng trứng.

Vì vậy bạn nên kiểm tra chỉ số BMI của mình một cách chính xác..Để giữ cho sức khỏe của buồng trứng được tốt và có một thân hình khỏe đẹp , nếu bạn đang thừa cân quá bạn nên tập thể dục thường xuyên để điều chỉnh lại chế độ ăn để giảm bớt cân bạn nhé

2.     Kiểm soát  chỉ  số đường huyết thấp qua một số loại thực phẩm
 

Khi ăn các loại thực phẩm như : Các loại đậu, hạt, bánh mì đen và trái cây, rau quả tươi . sẽ giúp bạn có chỉ số đường huyết thấp như vậy sẽ  ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và giảm thiểu tình trạng kháng insulin.. Ngoài các thực phẩm trên còn có các thực phẩm có tính a-xít chứa nhiều chất xơ và protein, chất béo.

 

3.     Các loại thực phẩm ít năng lượng
-       Các loại hạt  :  hạt vừng, hạt hướng dương có chứa nhiều chất khoáng như: Magiê, can-xi và kẽm, a-xít béo, vitamin B6… rất tốt cho buồng trứng và sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ. Ngoài ra còn có thêm một loại hạt khác tốt cho bạn đó là hạt lanh. Trong hạt lanh chứa hormone cân bằng và kích thích nội tiết tố nữ giúp điều chỉnh sự rụng trứng, và có chất chống trầm cảm cũng như giúp bạn giảm cân hiệu quả .

-       Các loại rau có màu xanh đậm : như  súp lơ xanh, bông cải xanh…  là những thực phẩm cung cấp nhiều a-xít folic, giúp bảo vệ thai nhi không bị dị tật ông thần kinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Các loại rau có màu xanh đậm còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin C những dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển nang trứng.

 

Ngoài chú ý đến các loại thực phẩm trên để tốt cho trứng bạn cũng cần chú ý các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và cần hạn chế 2 điểm sau

-       Hạn chế dùng các loại thuốc giảm đau vì nó gây ức chế thần kinh não, làm suy yếu hoạt tính của trứng trong cơ thể.

-       Dùng máy tính hạn chế hơn  nhất là máy tính để bàn,  vì nguồn bức xạ lớn từ nguồn điện  chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến vùng bụng và chất lượng trứng.

 

Chưa có câu trả lời nào