Bà bầu có nên uống nước đá lạnh không?

Kem và đồ uống mát từ đá lạnh vốn dĩ là những món ăn khoái khẩu của nhiều người nhất là vào mùa hè oi bức. Tuy nhiên uống nhiều nước lạnh và ăn kem lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến phụ nữ có thai bởi những nguyên nhân sau:

-          Đá lạnh có thể làm cho mạch máu của dạ dày và ruột đột nhiên co lại: Trong thời gian mang thai, dạ dày và ruột của thai phụ rất mẫn cảm đối với các đồ uống lạnh. Việc uống nhiều nước đá lạnh có thể làm cho mạch máu của dạ dày và ruột co lại , sự phân tiết dịch ở dạ dày giảm, chức năng tiêu hóa giảm. Nếu điều này không được khắc phục sẽ rất ảnh hưởng đến việc cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi của bạn

-          Tiêu hóa không tốt, tiêu chảy: đá lạnh nếu do bạn tự làm từ các nguồn nước sạch thì bạn có thể yên tâm về chất lượng. Nếu bạn mua đá viên ở ngoài, nếu sản phẩm đá viên đó không được sản xuất từ máy làm đá sạch tinh khiết sẽ chứa những tạp khuẩn bụi bẩn . Việc sử dụng những viên đá này có có thể hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị phản ứng xấu ngay tức thì như đau bụng dữ dội, tiêu chảy, thậm chí là co giật dạ dày.

-          Sung huyết niêm mạc đường hô hấp của mũi, cổ họng, khí quản của thai phụ và kèm theo phù thũng.

-          Hạ thấp sức đề kháng làm vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể: Nếu thai phụ uống nhiều nước lạnh, sẽ làm mạch máu đang sung huyết đột nhiên co lại, máu giảm đi, có thể làm hạ thấp sức đề kháng cục bộ, khiến vi khuẩn tiềm ẩn ở cổ họng, khí quản, khoang mũi và vi rút gây bệnh thừa cơ xâm hại, gây ra khàn giọng, ho, đau đầu… Khi nặng, có thể dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp hoặc viêm amiđan.

-          Thai nhi sẽ cựa quậy không yên trong tử cung: Thai phụ rất mẫn cảm đối với những kích thích lạnh, khi thai phụ uống nước lạnh, thai nhi sẽ cựa quậy không yên trong tử cung, thai động nhiều hơn.

-          Do vậy, thai phụ cần phải kiềm chế ý thích uống nước lạnh của mình.

-          Trên đây là những chia sẻ về việc uống nước lạnh khi mang thai có tốt hay không? Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp các mẹ bầu chăm sóc tốt sức khỏe của mình trong suốt thai kì. Chúc các mẹ sớm mẹ tròn con vuông!

Chưa có câu trả lời nào