Bà bầu có ăn được thịt chó không?

Em có vấn đề tế nhị này đang rất mong được chị em chia sẻ kinh nghiệm. Vốn là từ ngày mang bầu em bị nghén ghê gớm. 3 tháng đầu coi như em chẳng bồi dưỡng được gì vì cứ nhìn thấy thức ăn chứ chưa cần đưa đến miệng là buồn ói. Thế nhưng đến tháng thứ 4, mọi chuyện thay đổi hẳn. Em ăn uống rất tốt và đặc biệt hay thèm ăn mọi thứ, nhất là thịt chó. Mỗi lần đi qua hàng thịt chó là nước miếng em cứ trực chảy ra, mặc dù em đã ăn đến 3 bữa một tuần. Có lần thèm quá, một mình em còn vào quán thịt chó để ăn mà không thể đợi được đến khi anh xã đến. Ăn nhiều thịt chó công nhận là nóng vì thịt chó nhiều đạm mà. Thế nhưng vì thèm nên em vẫn cứ ăn đều đều hàng tuần. Bù lại về nhà em sẽ ăn thêm nhiều rau và uống nước hoa quả để tránh bị táo

Thế nhưng hôm trước trong câu chuyện với chị gái, em có kể là em bị nghén thịt chó và có thể ăn thịt chó hàng ngày. Chị mới hốt hoảng bảo em sao bầu bí lại ăn thịt chó. Chị bảo khi mang thai mà ăn nhiều thịt chó sau này con sẽ không chỉ lắm lông mà còn nhiều rôm sảy nữa. Nhiều người còn quan niệm rằng bà bầu ăn thịt chó sau này con sẽ bị động kinh. Em nghe xong mà hoảng muốn ngất xỉu luôn.

Thực sự bây giờ em đang rất lo lắng vì sợ tại mình ham ăn uống mà hại đến con yêu. Vậy nhưng ngay khi đang viết những dòng này, em vẫn thèm thịt chó lắm lắm. Các chị có kinh nghiệm gì về vụ ăn uống này không, chia sẻ cho em nhé?

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Mình bầu 32 tuần rồi! Mặc dù cũng tìm hiểu thông tin và chăm đọc lắm tuy nhiên chả thực hiện cái nào :rolleyes:

Thứ nhất, người ta bảo ko nên ăn lẩu. Thì mình oánh chén lẩu thường xuyên.... :) Mình dưỡng thai Trên sapa, cá hồi với cá tầm nhiều lại tươi ngon nữa chứ, thêm nữa đầu bếp bên ks mình chế biến món Thắng cố Ngựa thì phải nói là ngon bậc nhất Sapa... Cộng thêm món lợn bản... Mỗi lần thịt một con lợn bản hơi, đầu bếp đều để dành bộ lòng và đánh tiết canh cho cả nhà thưởng thức, thế nên món "lô-lô-ti-ca" mình cũng ko nỡ chối từ.... :)

Thứ 2 là thịt chó, thấy ko đến nỗi cấm ko đc ăn, mà chỉ thấy khuyên "ko nên ăn nhiều vì nóng và giàu đạm quá khó tiêu hóa" Nhưng ngoài thịt chó mình còn oánh cả sang thịt dê.... :-

Thứ 3 là Đào! Mình bầu tháng thứ 4 thì Sapa vào mùa Đào, cũng oánh chén nhiệt tình khoảng 1 tháng, mãi đến khi mẹ chồng đt lên hỏi "Con có ăn Đào ko đấy? Ko đc ăn đâu nhá! Ăn Đào là sinh con dễ ngớ ngẩn lắm!" Hứt... mẹ chồng dọa làm mình sợ phát khiếp!
Nhưng khi đọc thông tin trên thegioisuckhoe.com http://www.thegioisuckhoe.com/chuyen-khoa/san-phu-khoa/ba-bau-va-cach-an-dao-hop-ly/#.TgX8bWF1rFw thì mình yên tâm hơn, tuy nhiên cũng ko ăn đào nữa!

Nói chung, mình thích gì thì cứ ăn, trước khi ăn cũng nên tìm hiểu độ nguy hiểm của nó... :)

Đến giờ em bé của mình đc 32w và cân nặng là 2kg. :) Hihi....

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bác sĩ họ cũng có cái lý của họ mẹ nó ạ. Cái lý đó là:
- Thịt chó giàu đạm, ăn vào khó tiêu, người có máu nóng càng khổ nữa.
- Các gia vị đi kèm thường khó kiểm soát vấn đề VS ATTP: mắm tôm, mẻ, rau sống...
- Thịt chó mua ngoài thường không rõ nguồn gốc: Con chó có khỏe mạnh không, hay chó dại? hay chó bị đánh bả? chó bệnh...
.....

Mẹ nó tham khảo nhé, cũng không nhất thiết phải kiêng hẳn món thịt chó. Nhưng nên ăn ít thôi, và quan trọng là phải đảm bảo vấn đề VSATTP. Chúc mẹ nó mẹ tròn con vuông.