Khi mang thai có nên uống thuốc hay ko ?

Hiện tại tôi đang bị cảm nhưng nghe mọi người nói khi mang thai ko dc uống thuốc gì hết vậy cho nên tôi ko uống thuốc . Mà hok uống thuốc thì bệnh của tôi ngày càng nặng thêm và khiến tôi mệt mỏi . Vậy các bạn cho tôi ý kiến đi có nên uống thuốc ko hay để tự khỏi đây??????????

Chi Cong
Chi Cong
Trả lời 14 năm trước

Nói chung là nên kiêng, hình như trong đấy có cả thuốc cảm hay sao ý, tốt nhất nếu cần uống thì chị nên hỏi bác sĩ cho yên tâm vì thuốc cảm rất nhiều loại cùng là paracetamol nhưng hàm lượng khác nhau cũng khác nhau nữa. Chắc bác sĩ sẽ kê cho chị loại nào nhẹ hơn tý

An Beo Tron
An Beo Tron
Trả lời 14 năm trước

Hạn chế thôi, bạn nên đi xin tư vấn của bác sĩ. Nếu mẹ của bé không khỏe thì sao bé pt tốt được đúng không bạn?

Trần Hồng
Trần Hồng
Trả lời 12 năm trước

Uống Thuốc Khi Mang Thai

Hình minh họa: Uống Thuốc Khi Mang Thai
Mặc dù việc uống thuốc khi mang thai không phải là biện pháp tốt nhất, nhưng đôi khi việc này là cần thiết, trong trường hợp nếu bệnh không uống thuốc chữa trị có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Hãy đọc những lời khuyên của chúng tôi để biết thuốc nào uống là an toàn khi mang thai.

Dĩ nhiên, giải pháp tốt nhất là không dùng bất cứ loại thuốc nào khi bạn đang mang thai. Nếu bạn thật sự gặp một vấn đề về sức khỏe, bạn luôn nên bắt đầu chữa trị với các biện pháp tự nhiên/ không dùng thuốc. Ví dụ như nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa, bạn hãy chia bữa ăn thành nhiều lần, ăn các thức ăn đơn giản như cơm, mì sợi và tránh các loại thức ăn có mùi nặng.

Tuy nhiên, đôi khi, việc dùng thuốc là cần thiết bởi không chữa trị bệnh có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Việc tốt nhất phải làm là hãy hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Lời khuyên của chúng tôi:

Hãy tránh dùng bất kỳ loại thuốc nào, ngay cả những thuốc bạn nghĩ là vô hại như Ibuprofen (thuốc giảm đau). Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng nếu như bạn có uống vài viên.

Hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn nếu bạn bị sốt hoặc cảm thấy bị bệnh.

Không nên uống bất kỳ viên aspirin và các loại thuốc chống viêm không chứa xteroid nào vào bốn tháng cuối thai kỳ trừ khi bác sĩ của bạn chỉ định riêng. Ngay cả các loại gel giảm đau có chứa NSAIDs. Hãy đọc hướng dẫn sử dụng và thành phần thuốc thật cẩn thận trước khi dùng.

Hãy nhớ rằng bạn có thể mua paracetamol không cần đơn của bác sĩ và có thể thỉnh thoảng uống thuốc này khi cần thiết trong giai đoạn mang thai.

Nếu bạn đã đang dùng thuốc trị một căn bệnh kinh niên (ví dụ như hen suyễn hoặc tiểu dường), đừng ngưng dùng thuốc cho tới khi bạn đã có lời khuyên khác từ thầy thuốc. Hãy tiếp tục dùng thuốc của bạn và bác sĩ của bạn sẽ cho bạn biết điều cần làm khi bạn mang thai.

Cảm lạnh
Nhiều liều thuốc chữa cảm lạnh có chứa các chất làm thông mũi như phenylephrine và pseudoephedrine có thể làm cho các mạch máu co thắt (hiện tượng co mạch) và không thích hợp cho phụ nữ có thai. Các loại thuốc nhỏ mũi có chứa ephedrine hay phenylephrine chỉ nên dùng trong một thời gian ngắn, và bảo đảm là bạn không dùng quá lượng được kê đơn. Bạn cũng cần tránh loại thuốc xịt có chứa antihistamine azelastine.
Lời khuyên: Hãy dùng paracetamol, xì mũi thường xuyên và dùng nước muối nhỏ mũi để thông mũi.

Ho
Một cơn ho có thể đặc biệt khó chịu, nhất là trong vài tuần cuối của thai kỳ. Thuốc trị ho với các chất chiết xuất từ thuốc phiện (như codeine hay dextromethorphan) có thể dùng với điều kiện bạn chỉ dùng đúng lượng được kê đơn. Tuy nhiên, bạn không nên dùng chúng trong khoảng thời gian vài ngày trước ngày sinh bởi vì chúng có thể tạo ra ảnh hưởng an thần lên em bé. Bạn nên tránh sử dụng các thuốc chứa cùng lúc vài thành phần chủ động.

Táo bón
Hãy bắt đầu bằng cách làm theo một vài quy tắc ăn kiêng đơn giản: ăn ít một và thường xuyên (uống nhiều, ăn các loại thức ăn giàu chất xơ như bánh mì, gạo nguyên cám, v.v…) và tránh đứng hoặc ngồi quá lâu. Các bài tập nhẹ nhàng hàng ngày có thể giúp ích bởi chúng kích thích hệ tiêu hóa làm việc tích cực hơn.
Có một số loại thuốc nhuận trường nhẹ có thể an toàn cho phụ nữ mang thai. Hãy nhớ hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được lời khuyên.