Mách bạn kinh nghiệm chọn dầu gội tốt cho trẻ sơ sinh

Hiện nay, dầu gội tốt cho bé được khá nhiều bà mẹ quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn loại dầu gội phù hợp với các bé yêu, nếu chọn không đúng có thể còn làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.

Thành phần êm dịu

Những sản phẩm cho các bé là sản phẩm có thành phần tự nhiên an toàn cho da. Vì vậy khi lựa chọn và mua sản phẩm dầu gội thì các mẹ cần để ý thật kỹ về thành phần. Lưu ý là không chọn mua các sản phẩm nào có chứa paraben vì đây là một hóa chất độc hại với sức khỏe của bé.

Chọn dầu gội có nguồn gốc rõ ràng

Việc tìm mua sản phẩm dầu gội cho bé không cay mắt, không kích ứng trên thị trường hiện nay là vô cùng dễ dàng. Nếu mẹ muốn tìm được dầu gội nào tốt cho trẻ sơ sinh thì cần chọn tiêu chí về nguồn gốc xuất xứ. Đây là một yếu tố quan trọng vì trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu nên mẹ không nên mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ cho bé.

Phù hợp với cơ địa da của bé

Một yếu tố cũng quan trọng không kém khi lựa chọn dầu gội đầu cho trẻ đó là phải hợp với làn da của bé. Do da trẻ nhỏ nhạy cảm hơn da người lớn nên khi chọn mua các mẹ cần xem sản phẩm đó có phù hợp với da của con mình hay không để tránh trường hợp bé bị dị ứng.

Nếu bé có làn da khô thì sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm là phù hợp; đối với da bé dễ bị rôm sảy, mẩn ngứa thì mẹ hãy mua ngay bộ tắm gội có tính diệt khuẩn hiệu quả, không gây kích ứng da để bảo vệ bé.

Không tạo bọt nhiều

Có một số nghiên cứu chỉ ra rằng thì đám bọt của dầu gội hay xà phòng là chất tẩy rửa mạnh, có chức năng loại bỏ bụi bẩn, loại bỏ tế bào da chết, đồng thời làm mất luôn lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da khiến cho da bị khô. Nếu bạn chọn mua những sản phẩm tạo bọt nhiều sẽ gây nên tình trạng da mẩn đỏ, khô rát và không an toàn với làn da vô cùng nhạy cảm của bé.

Không chọn sản phẩm có chất tạo mùi, tạo màu nhân tạo

Vì da trẻ nhỏ mỏng hơn nhiều so với làn da của người lớn nên nó cũng nhạy cảm hơn trước những yếu tố môi trường hoặc các sản phẩm tác động đến làn da. Vậy nên khi chọn mua sản phẩm tắm gội, mẹ hãy nói không với những sản phẩm có màu sắc. Cho dù các sản phẩm đó có thể sẽ khiến bé thích thú nhưng tác hại của chúng mang đến cho bé thì sẽ gây tổn hại lớn.

Mong rằng bạn sẽ chọn được những sản phẩm dầu gội đầu an toàn và phù hợp nhất cho bé.

Chưa có câu trả lời nào