Vệ sinh máy hút sữa đúng cách

Vệ sinh máy hút sữa sao cho sạch sẽ, không để lại cặn sữa cũ làm ảnh hưởng đến sức khỏe các bé luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các mẹ bỉm sữa. Theo chuyên gia, vệ sinh máy hút sữa cần được làm cẩn thận và đúng cách nhằm hạn chế các vi khuẩn gây hại có xâm nhập vào cơ thể bé.

Nhiều mẹ thường không chú ý đến việc vệ sinh máy hút sữa cho bé mà chỉ rửa qua sau đó lại tiếp tục cho bé sử dụng. Hành động này của mẹ có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con khiến cho các bé có thể bị mắc các bệnh như nấm lưỡi…

Cách vệ sinh máy hút sữa

 - Bước 1: Tháo dời tất cả các bộ phận của máy hút sữa và rửa bằng nước nóng hoặc nước rửa chén có thành phần dịu nhẹ.

- Bước 2: Cọ rửa dưới vòi nước ấm hoặc ngâm trong nước nóng để đảm bảo sạch bọt và vi khuẩn.

- Bước 3: Để chúng khô tự nhiên.

Lưu ý

-  Không dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc hóa chất, xà phòng để cọ rửa vì chúng có thể làm trầy xước hoặc vỡ các bộ phận này.

- Nếu phát hiện bất cứ bộ phận nào của máy bị vỡ hay trầy xước thì mẹ hãy bỏ chúng ngay để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe bé yêu.

- Nếu chưa có điều kiện vệ sinh chúng ngay thì hãy xả chúng dưới vòi nước trước.

- Nếu sữa mẹ lọt vào ống hút của máy thì ngay lập tức tháo rời ống hút khỏi máy và vệ sinh chúng bằng nước rửa chén hoặc nước nóng, xả rồi phơi khô tự nhiên.

- Rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước ấm trước và sau khi sử dụng máy.

- Nên tiệt trùng máy hút sữa 1 lần/ngày bằng cách luộc các bộ phận của máy từ 5-10 phút trong. Với các trường hợp đặc biệt thì mẹ cần tiệt trùng máy hút sữa ngay sau khi sử dụng để đảm bảo sức khỏe của bé.

Cách khử trùng máy hút sữa

- Tiệt trùng máy hút sữa nên ở nhiệt độ khoảng từ 80°C đến 100°C để chắc chắn tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn hoặc bạn cũng có thể tiệt trùng máy hút sữa bằng lò vi sóng.

- Với những sản phẩm máy hút sữa mới mua, mẹ cũng cần vệ sinh và tiệt trùng tất cả các bộ phận trước khi sử dụng lần đầu.

- Không nên sử dụng chung một máy hút sữa cho nhiều bé để tránh vi khuẩn lây lan từ bé này sang bé kia gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của con.

Trên đây là những hướng dẫn và lưu ý khi vệ sinh máy hút sữa để mẹ có thể vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của máy hút sữa một cách tốt nhất, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé.

Chưa có câu trả lời nào