Cách địu trẻ sơ sinh an toàn và thoải mái nhất

Hầu hết các bà mẹ chỉ địu trẻ sơ sinh theo quán tính và còn chưa hiểu rõ và địu trẻ đúng cách để cho trẻ có thể an toàn và thoải mái, dễ chịu nhất. Sau đây là những cách địu trẻ sơ sinh mà các mẹ nên tham khảo.

Thời điểm an toàn có thể sử dụng địu bé

Không phải lúc nào cũng có thể địu bé, những bé còn quá nhỏ không nên dùng địu để địu bé. Chỉ nên địu những bé từ 4 tháng tuổi trở lên vì lúc này cơ thể bé đã cứng cáp hơn. Hay chọn xe tập cho trẻ cũng vậy, chỉ cho trẻ tập đi khi đã đủ tuổi, đủ sức khỏe. Chính vì vậy, phải lựa chọn thời điểm an toàn địu bé để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé bạn nhé.

Chọn địu phù hợp, chất lượng

Trước hết, bạn phải mua được địu bé phù hợp, chất lượng thì mới có thể địu bé an toàn được. Bạn nên đến những nơi uy tín để chọn mua được địu bé chính hãng, kích thước phù hợp và chất lượng. Hơn nữa, bạn nên tham khảo nhiều mẫu xem mẫu nào phù hợp với trẻ nhà mình nhất, rồi nghe theo hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp để làm theo.

Tư thế địu trẻ an toàn

Có thể nói việc địu bé không đúng cách, không đúng tư thế rất nguy hiểm cho bé. Có thể dẫn đến các vấn đề như bé có thể bị gù, vẹo cột sống, bị đau lưng, phát triển không đồng đều. Bạn cần tuân thủ những điều sau:

- Địu bé trên cao và sát với ngực, không nên địu bé ở ở phần eo bụng. Để bé trên cao để bé có thể cảm thấy dễ chịu hơn, bạn di chuyển cũng dễ dàng mà bé còn có thể giao tiếp với mẹ, nhìn thấy mẹ thuận tiện.

- Không để khuôn mặt bé bị che khuất, cách duy nhất là bạn thường xuyên phải kiểm tra khi địu bé, để bé thông thoáng khu vực mặt, có thể quan sát mọi thứ xung quanh.

- Cơ thể bé không bị gập cong mà luôn được nâng đỡ, đặc biệt là đầu. Cằm và ngực của bé không quá sát nhau, khiến cho đường thở của bé bị tắc nghẽn. Khoảng trống từ ngực đến cổ của bé phải có độ dài khoảng một ngón tay.

- Phải thắt dây chặt vừa phải nếu chặt quá bé không thể cử động dẫn đến khó chịu. Lỏng quá bé sẽ bị lệch vị trí và tư thế địu bé an toàn đi. 

Không nên vận động nặng, vận động nhanh như là chạy nhảy. Đặc biệt kiểm tra bé thường xuyên để phát hiện kịp thời những sai lệch khi địu bé của mình và có sự điều chỉnh cho hợp lý.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể địu trẻ một cách tốt nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào