Kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh từ A đến Z

Ngay từ khi đứa trẻ còn thai nghén, các bố mẹ đã sắm sửa cho bé thật nhiều quần áo. Tuy nhiên do còn thiếu kinh nghiệm nên sớm phải bỏ đi những bộ trang phục mà chỉ vừa mới mua. Chọn đồ như thế nào để vừa tiết kiệm lại vừa mang cảm giác thoải mái thân thiện với làn da em bé chính là điều khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ gỡ rối cho các bố mẹ vấn đề này.

 

Lưu ý khi mua đồ sơ sinh

Không nên mua quần áo nhiều màu: Những trang phục với màu sắc sặc sỡ hay đậm màu đều có nguy cơ ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé bởi chứa đựng nhiều chất tạo màu, hóa học gây hại cho da.
Mua ít nhưng chất lượng: Các bé lớn rất nhanh vậy nên mua quá nhiều sẽ bỏ phí bởi chỉ mặc được vài ba bữa. Khi mua đồ cho con, hãy kìm nén sự hào hứng ban đầu lại để chọn lựa những trang phục thực sự cần thiết.
Giặt đồ trước khi mặc: Trang phục cho bé thường mềm và nhẹ vậy nên bạn nên giặt riêng bằng tay để đảm bảo độ bền lâu và không làm giảm chất lượng. Các mẹ cũng nên ưu tiên dùng nước giặt cho trẻ sơ sinh chuyên dụng để không gây kích ứng cho bé.
Mặc vừa đủ quần áo cho con: Mặc nhiều lớp quần áo cho con có thể giữ ấm nhưng lại khiến con hô hấp kém, tạo cảm giác khó chịu và gây khó ngủ.

Kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh

kinh-nghiem-mua-do-so-sinh-

Những tiêu chí khi chọn lựa trang phục cho trẻ sơ sinh

Chất liệu vải
Lựa chọn lý tưởng cho bé vẫn là những trang phục chất liệu 100% cotton mềm mại và thoáng mát, thấm hút tốt.
Để đảm bảo quần áo mặc trong khoảng thời gian dài hơn thì hãy chọn kích thước lớn hơn 1 size.
Hãy tránh xa các trang phục làm từ vải hóa học gây kích ứng da và thấm hút kém.
Về màu sắc các mẹ nên chọn cho bé màu sắc nhã nhặn như màu trắng, vàng nhạt, hồng nhạt, xanh nhạt,… nên nhớ màu sắc sặc sỡ có thể đẹp nhưng có thể sẽ gây hại cho con.
Hạn chế mua các quần áo có nút bấm kim loại tránh việc có thể nuốt phải hoặc đau vì các vết hằn trên da.

kinh-nghiem-mua-do-so-sinh-

 

 

Chưa có câu trả lời nào