Có nên mua máy hút sữa cũ để dùng lại?

Hiện nay công nghệ thông tin liên lạc vô cùng tiện lời mà nhanh chóng. Mọi người có thể thoải mái bán đồ trên các group Facebook, ngay cả bán đồ cũ không sử dụng hay đổi đồ với nhau vô cùng dễ dàng. Chính vì thế có rất nhiều mẹ sau khi sinh con xong, con không còn ti sữa nữa thì lên mạng bán lại các đồ cũ của con. Chi phí mua sắm đồ cho các bé sắp sinh cũng không phải nhỏ, vì vậy các mẹ đang bầu muốn tiết kiệm nên mua lại đồ cũ cho các con của mình. Một trong những món đồ đó có máy hút sữa. Nhưng sự thật có nên mau máy hút sữa cũ không?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng không nên mua máy hút sữa cũ cho con. Bạn cho rằng chỉ cần rửa là máy hút sữa có thể đảm bảo sạch sẽ 100%? Ngay cả khi tiệt trùng bằng nước nóng, bảo quản trong lồng kính bạn cũng không thể chắc chắn 100%. Đồng thời máy hút sữa đã sử dụng rồi, chất lượng chắc chắn sẽ đi xuống, thời gian tiếp xúc không khí lâu sẽ làm tăng nguy cơ chứa vi khuẩn trong máy hút sữa. Từ đó sữa khi được hút vào bình sẽ không còn trong lành gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của con.

Theo những nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra dùng chung máy hút sữa có thể làm tăng nguy cơ lây bệnh của trẻ vì phân tử sữa vô cùng nhỏ bé sẽ không phát hiện ra được vi khuẩn có chứa trong đó.

Vì vậy các mẹ hãy bỏ ra thêm một khoản để có thể mua máy hút sữa tốt đảm bảo sức khỏe cho con với các lưu ý dưới đây:

Tuyệt đối không ham rẻ, không mua máy hút sữa cũ, thanh lý.

Chọn mua ở những nhãn hiệu, cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng máy.

Hỏi han bạn bè về thông tin máy để tìm mua phù hợp.

Dù có gặp khó khăn về tài chính, các mẹ cũng đừng nên ham rẻ mà hãy tìm hiểu và lựa chọn những loại máy mới, có chất lượng tốt để con phát triển một cách tốt nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào