Khi nuôi bé sơ sinh trong 1 năm đầu đời mất bao nhiêu kinh phí ?

Khi mang thai, để con yêu của mình chào đời khỏe mạnh, những bà mẹ của chúng ta đã phải vất vả trong suốt 9 tháng 10 ngày , lo lắng chuẩn bị đồ sơ sinh, chi phí khám thai rồi tiền sinh tại những bệnh viện. Đây mới chỉ là những chi phí phát sinh ban đầu, khi bé ra đời các mẹ còn phải chăm sóc , nuôi dưỡng con đến suốt cả cuộc đời đặc biệt là gian đoạn con mới ra đời đến khi tròn 1 tuối.

Không ai có thể tính được cả quãng đời nuôi con bao nhiêu năm , nhưng ít nhất thì các mẹ cũng có thể tính được trong thời gian một năm đầu đời của con cần phải chuẩn bị những gĩ, kiến thức, kỹ năng ra sao , kinh phí nuôi dưỡng, chăm sóc bé như thế nào ?

Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ có thể dự trừ tương đối chinh xác về kinh phí, kiến thức, kỹ năng,… cần để nuôi dưỡng con đến khi tròn một tuổi. Tránh cho các mẹ gặp phải sự bỡ ngỡ, lo lắng đặc biệt là các mẹ sinh con lần đầu.

  1. Những việc quan trọng mà mẹ cần phải chuẩn bị chi phí :

- Chi phí tiêm chủng cho bé: Đây là khoản chi phí bắt buộc và quan trọng. bé cần phải được tiêm chủng đúng và đủ theo quy định.Dưới đây là danh sách các mũi tiêm mà bắt buộc bé phải được tiêm trong năm đầu đời.

Lưu ý: Với những mũi tiêm cơ bản, các mẹ có thể đưa con đến các trung tâm y tế dự phòng thì sẽ không mất tiền, tuy nhiên thì nếu mẹ muốn đảm bảo hơn thì mẹ đưa con tới viện Nhi để tiêm phòng thì sẽ phải thanh toán tiền cho những mũi tiêm này.

- Chi phí về sữa cho bé: Nếu mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thì các mẹ dùng máy hút sữa và vắt sữa thừa mà bé không bú hết để tích sữa trong tủ đông thì có thể sẽ không cần phải mua sẽ cho bé. Các mẹ sẽ tiết kiệm được khoảng 3-4 triệu mỗi tháng. Còn nếu mẹ nuôi con bằng sữa ngoài thì đây sẽ là khoản chi phí tương đối lớn.

- Chi phí cho bỉm, quần áo, đồ sơ sinh, xe đẩy,.. thì tương đương nhau ở mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và sữa ngoài.

 2.Chi phí chi tiết theo từng tháng tuổi của bé.

Tháng tuổi

Chi phí

Tháng đầu tiên

Nuôi con bằng sữa mẹ : 2-3 triệu đồng/tháng
Nuôi con bằng sữa công thức : 4-5 triệu /tháng

2-5 tháng tuổi

Nuôi con bằng sữa mẹ: 1-1.15 triệu/tháng
Nuôi con bằng sữa công thức: 3-4 triệu /tháng

6-12 tháng

Nuôi con bằng sữa mẹ: 2-3 triệu/ tháng
Nuôi con bằng sữa công thức: 3-4 triệu/ tháng

 

Tổng kết lại: Trong năm đầu đời của bé

  • Các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ cần : 20-30 triệu đồng
  • Các mẹ nuôi con bằng sữa công thức : 37 – 49 triệu đồng,

Đây chỉ là dự trù kinh phí những đồ dùng cần thiết, giá cả và số tiền có thể thay đổi theo nhu cầu và nhãn hiệu các mẹ lựa chọn.

 

Chưa có câu trả lời nào