Có nên cho bé sơ sinh nằm đệm nước không?

Em mới sinh bé được 1 tuần. Trời nắng nóng, bé nằm giường đệm toàn bị toát mồ hôi, ướt hết cả lưng áo. Em sợ bị viêm phổi nên tính mua 1 cái đệm nước để bé nằm ngủ.

Các mẹ cho em hỏi, em có nên mua đệm nước cho bé nằm cho thông thoáng và mát lưng không ạ?

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

các bà mẹ không dùng những loại gối, đệm có chất sinh hàn, làm mất nhiệt cho trẻ, bởi khi nằm trên các loại đệm, gối như vậy, trẻ dễ bị nhiễm lạnh. Mặt khấc, chất liệu bọc ngoài của các loại đệm, gối này thường là vải pha nhựa hoặc có nhiều thành phần nylon nên bí. Khi trẻ ra mồ hôi, vải bọc này không thể thấm hút được, mồ hôi đọng lại trên da, gặp bề mặt lạnh của đệm, gối nên làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh, dẫn đến ho, viêm phế quản, viêm phổi. Trẻ nhỏ còn có nguy cơ bị viêm da tiếp xúc.

Các loại đệm và gối nước thường có cấu trúc khá gồ ghề do phải tạo khoang chứa chất làm mát. Đây chính là một yếu tố gây kém phát triển xương. Đặc biệt, với những cháu có nguy cơ còi xương hoặc bản xương sọ quá mềm, khi bị đè ép sẽ gây nguy cơ phát triển bản xương không đều...

Các loại đệm hay gối nước chỉ phù hợp với những người khoẻ mạnh. Sản phụ và trẻ sơ sinh thường có thể trạng yếu nên dễ bị nhiễm lạnh, mạch máu co lại, trường hợp nặng có thể dẫn đến tai biến, truỵ mạch.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Em thấy ở Nhật họ dùng gối nước cho bé phổ biến lắm, thực ra nó còn đỡ hại hơn dùng điều hòa. Chắc vấn đề là ở chỗ gối nước của bọn nó tốt và an toàn hơn của mình.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng dùng đệm nước và gối nước cho trẻ được 4 tháng rồi (từ khi cháu 4 tháng) nhung cháu vẫn bình thường chưa bị ho bao giờ. Bây giờ mỗi khi mất điện mà không cho nằm đệm thì cu cậu lại bực bội khó chịu lắm ấy chứ.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Chắc là do chất lượng và kết cấu của nệm. Bé nhà e được tặng 1 cái nệm nước nằm rất mát mà không thấy bệnh gì cả. Đặc điểm lạ là nệm mỏng dính như thảm, không có ô ô dày lên nên rất thẳng lưng, không sợ ảng hưởng xương của bé.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Nệm nước có tác dụng phòng ngừa lở loét do nằm lâu, thường dành cho các bệnh nhân bị bệnh nặng liệt giường. Bề mặt của nệm bằng cao su nên nếu nằm trực tiếp lên sẽ không hút mồ hôi tốt, không thoáng. Bạn có thể lót thêm lên nệm một tấm chiếu hoặc drap vải. Nếu có điều kiện, bạn cho bé nằm trên nệm cao su có lỗ lớn (Nệm Kim Đan, Vạn Thành....) sẽ tốt hơn.
Trần Thị Thanh Bình
Trần Thị Thanh Bình
Trả lời 7 năm trước

Chào các bạn

Bên mình là shop baby68.vn chuyên bán nệm, nệm bông ép, nệm hơi nước, nệm cao su , ... cho bé nhé, các mẹ mua rất nhiều vì rất hữu dụng cho bé.

Các bạn tìm hiểu thêm sp ở web mình nhé

http://baby68.vn/nem

Ms. Bình 0908 69 17 27