Mua máy tiệt trùng bình sữa của hãng nào tốt?

Chào cả nhà,

Em sắp sinh bé đầu tiên nên còn rất thiếu kinh nghiệm. Mai em đang chuẩn bị cùng ông xã đi mua sắm đồ đạc cho bé trước khi sinh.

Em muốn hỏi các mẹ là mua máy tiệt trùng bình sữa của hãng nào thì tốt ạ? Giá tiền khoảng bao nhiêu? Mong các mẹ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Máy tiệt trùng thì mình thấy tùy điều kiện kinh tế các mẹ mà quyết định. Như mình ban đầu ko mua vì nghĩ ko đáng, nhưng khi thấy nhỏ bạn dùng rồi khen tiện lắm thì mình mua luôn, Hiệu mình dùng là Fatz, 6 bình, giá 700k. Từ khi sử dụng thì thấy tiện hẳn. Bé bú xong mình rửa bình bằng nước lạnh qua loa, chả cần rửa kỹ, lấy cái cọ ngoáy ngoáy tí là xong, khỏi cần nước rửa bình hay xà bông gì hết, cho vô cái máy tiệt trùng, khi nào đầy máy, chế tí nước vô rối bấm tạch xong đi xem fim. Sau khi nó tiệt trùng thì đổ hết nước trong máy ra để đợt sau dùng nước mới. Mình hay kiểm tra mùi sau khi tiệt trùng thì chả bình nào còn mùi sữa -> đối với mình vậy là sạch.


Dành cho những mẹ nào hay luộc bình: đa số trên thị trường bây giờ toàn là bình nhựa PP -> bình nhựa này chịu nhiệt kém, khi tiệt trùng phải tránh ko để bình chạm vào thành nồi, dễ biến dạng, loại bình này rất dễ biến dạng nên ko được luộc lâu. Mình có 1 bình Medela nhỏ, ban đầu toàn chế nước sôi rửa bình, có 1 hôm lười ngâm nước sôi, chưa rửa, đóng nắp bình lại, đến khi lấy ra rửa mở nắp bình ra thì phát hiện bình móp 1 bên.


Máy tiệt trùng thì khác, có lỗ thông hơi nên thoát nhiệt nhanh, chưa bị móp méo cái nào cả, từ lúc dùng đến giờ. Nhớ lại lúc đầu mình siêng năng ghê. Mà thằng ku mình cũng giỏi, Tháng đầu tiên mình toàn chỉ súc bình bằng nước sôi, ko dùng cọ lun ấy chứ, 1 tuần mới luộc bình 1 lần, thế mà thằng ku vẫn ăn uống tốt.


Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Khi bé chào đời cũng là lúc cơ thể bé dễ bị xâm nhiễm bởi các vi khuẩn có hại trong môi trường bên ngoài. Sinh bé đầu lòng, chắc chắn các bà mẹ sẽ gặp không ít khó khăn trong vấn đề làm thế nào để giữ cho bé bầu không khí sạch sẽ và giữ cho các đồ dùng, dụng cụ chăm sóc bé hoàn toàn vô trùng. Có nhiều cách để giữ cho các dụng cụ chăm sóc bé được sạch sẽ và không nhiễm khuẩn như luộc, tiệt trùng lò vi sóng hay sử dụng máy tiệt trùng tự động.

Với các áp dụng nào cũng mang lại hiệu quả nhất định trong việc loại bỏ vi khuẩn, tuy nhiên các mẹ nên lựa chọn phương pháp nào vừa tiện lợi lại đạt hiệu quả cao nhất và phù hợp nhất cho gia đình.

Khoảng thời gian mới sinh bé, người mẹ cần được nghỉ ngơi lấy lại sức do đó mẹ luôn cần có những cộng sự đắc lực hỗ trợ trong cả quá trình chăm sóc bé để mẹ tốn ít công sức nhất thì việc lựa chọn và sử dụng máy tiệt trùng tự độngsẽ là hơn cả. Nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và các loại máy tiệt trùng cấu tạo khác nhau, mẹ cần nắm bắt và hiểu rõ các yếu tố cần thiết cho máy tiệt trùng tự động nhé.

Mỗi một máy tiệt trùng có một cấu tạo riêng nhưng hầu hết các máy đều sử dụng một mâm đun sôi nước, hơi nước bốc lên đạt 100 độ C cho phép tiêu diệt vi khuẩn. Một máy tiệt trùng hiệu quả đảm bảo các điều kiện sau:

- Công suất không quá thấp vì thời gian tiệt trùng sẽ lâu không hiệu quả.

- Phía trên mâm đun sôi phải có nắp đậy để nhiệt đạt tối ưu cho quá trình diệt vi khuẩn.

- Rơ le tự ngắt khi hết nước, để đảm bảo máy được làm nguội sau quá trình tiệt trùng.

Mẹ cũng nên tham khảo thêm lý do vì sao một vài loại máy tiệt trùng không an toàn với người sử dụng và cho bé:

- Nắp đậy hay các chi tiết máy làm từ nhựa PC có chứa BPA, ở nhiệt độ cao thành phần độc tố này có thể tách khỏi bề mặt nhựa và bám trên bình sữa của bạn

- Dùng công suất quá cao mà chất lượng nhựa không đảm bảo, ở công suất cao sức nóng mạnh có thể làm nóng chảy nhựa. Với máy tiệt trùng được thiết công suất cao nên sử dụng với nhà rộng đặt ở vị trí an toàn xa tầm với của trẻ.

Hiện nay trên thị trường nhãn hiệu máy tiệt trùng được các mẹ tin dùng với các đặc điểm nổi trội như sau:

1) Làm từ nhựa cao cấp với khuôn dày để đảm bảo không bị nóng chảy và cách nhiệt với bên ngoài thông thường được làm từ nhựa PP

cach chon mua may tiet trung binh sua tot - 2

Vật liệu nhựa cao cấp, khuôn dày để không bị nóng chảy và cách nhiệt

2) Nắp đậy làm bằng nhựa PP trong cao cấp an toàn không có BPA, không dễ vỡ khi va đập:ngày nay tất cả các nguyên liệu chứa BPA đều không được sử dụng làm vật liệu cấu tạo các dụng cụ chăm sóc của trẻ do vậy các nguyên liệu của máy tiệt trùng đều làm từ nhựa PP đạt tiêu chuẩn FDA (Mỹ)

cach chon mua may tiet trung binh sua tot - 3

Nắp đậy bằng nhựa PP trong an toàn không BPA

3) Mâm đun sôi làm bằng thép không gỉ rất dễ lau chùi và bền chắc:việc vệ sinh tẩy canxi cho mâm đun sôi sẽ là công việc quan trọng sau mỗi tuần dùng, lớp cặn canxi dầy đặc sẽ làm giảm quá trình cung cấp nhiệt năng gây tốn điện mà vô trùng không hiệu quả, do đó mâm đun làm từ thép không gỉ sẽ giúp việc lau chùi và tẩy cặn trở thành dễ dàng hơn.

cach chon mua may tiet trung binh sua tot - 4

Mâm đun bằng thép không gỉ sẽ dễ lau chùi

4) Sử dụng công suất thấp, thiết kế thông minh tách tách riêng phần nước ngưng tụ:Do công suất không cao nên hơi nước thoát ra nhẹ nhàng và từ từ khi gặp nắp bình tiệt trùng nước sẽ ngưng tụ lại thành giọt theo bề mặt về trở lại đáy bình. Với thiết kế rất thông minh vào khéo léo, nước sẽ không quay trở lại mâm đun sôi mà được tích lũy trong 1 chiếc khay nhỏ.

cach chon mua may tiet trung binh sua tot - 5

Quá trình tách nước ngưng tụ nhờ thiết kế thông minh

Một điều quan trọng khác:

Các mẹ nên chọn dòng máy tiệt trùng sử dụng công suất thấp sẽ rất tiết kiệm cho gia đình bạn. Thời gian để tiệt trùng với công suất thấp đã được nghiên cứu tối ưu trong một khoảng thời gian ngắn sẽ đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây hại cho bé.

http://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+ti%E1%BB%87t+tr%C3%B9ng.spvg