Mua bình sữa của hãng nào là tốt nhất?

Chào cả nhà,

Em sắp sinh bé đầu tiên nên còn rất thiếu kinh nghiệm. Mai em đang chuẩn bị cùng ông xã đi mua sắm đồ đạc cho bé trước khi sinh.

Em muốn hỏi các mẹ là mua bình sữa cho bé của hãng nào thì tốt nhất ạ?

Em cảm ơn các mẹ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Mình thấy rất nhiều mẹ lúng túng trong việc chọn mua bình sữa và những vật dụng đi kèm cho con. Mình cũng vậy nên mình đã lên mạng nghiên cứu và mua về dùng thử một số bình sữa và có một số nhận xét để các mẹ tham khảo nhé!

1. Bình sữa có 2 loại: cổ rộng và cổ hẹp.

* Bình cổ rộng tiện dụng khi pha sữa ngoài cho bé vì bình có miệng rộng, dễ cho sữa vào, vệ sinh dễ hơn bình cổ hẹp.

* Bình cổ hẹp thích hợp với các mẹ hút sữa mẹ ra bình cho bé bú, vì các bình cổ hẹp lắp được vào máy hút sữa ( Mình dùng máy của Medela, Farlin thì đều như vậy, không biết máy khác thế nào ), bình cổ nhỏ có vẻ nhỏ gọn và nhẹ hơn bình cổ rộng, bé tập ôm bình chắc là dễ hơn ( Đó là mình đoán vậy vì bé nhà mình chưa tập ôm bình!:Battin ey

2. Chất liệu: Bình nhựa PC, PP, Thủy tinh

* Nhựa PC: Nhựa có chất BPA làm cho hệ sinh dục và não của động vật sơ sinh phát triển bất thường.

* Nhựa PP:- Nhựa không chứa chất BPA nhìn sẽ đục hơn và mềm hơn.

Muốn biết chi tiết các mẹ tham khảo:

* Thủy tinh: Một số bố mẹ tin tưởng rằng dùng bình sữa thủy tinh “lành” hơn dùng bình nhựa. Điều này không hoàn toàn chính xác. Một số loại thủy tinh có lẫn hàm lượng chì rất cao, có hại cho người sử dụng.

3. Bé sơ sinh rất dễ bị sặc và đầy hơi. Nên mua bình chống sặc và chống đầy hơi cho bé. Mình thấy từ 3 tháng bé không bị sặc nữa thì phải, lúc này chỉ cần bình có thông khí tốt để bé không bị đầy hơi thôi. (Bé nhà mình chẳng mấy khi bị sặc !(Trộm vía)) .

4. Nhận xét một số bình mình đã sử dụng:

* Bình DR.Brown thủy tinh cổ hẹp: Bình chống sặc và thông khí rất tốt, núm ti mềm. Bình thủy tinh nóng nhanh và giữ nhiệt tốt. Vệ sinh hơi mất thời gian, nếu mua 10 bình DB thì không biết là sẽ mất bao nhiêu thời gian để rửa bình.

* Bình Born Free ( Bình nhựa PP, cổ rộng ): Bình chống sặc và thông khí rất tốt, núm ti cũng mềm như DB ( Mình đọc trên mạng có bạn nói rằng núm ti cứng quá bé nhà bạn ấy không ty mình thấy thật là lạ, vì ngoài núm cao su ra mình thấy núm ty silicon của DB, BF, Medela là mềm nhất ). BÌnh nhựa truyền nhiệt tốt, nóng nhanh nhưng nguội cũng hơi nhanh. Vệ sinh bình BF nhanh và dễ hơn bình DB. Bình BF chỉ có bình cổ rộng thôi.

* Bình Mam ( BÌnh nhựa PP, cổ rộng ) : Bình thông khí tốt, còn chống sặc thì không rõ vì không thấy có van chống sặc, nhưng bé nhà m chưa sặc bao giờ. Bình có các lỗ thông khí ở đáy, bình có thể tháo đáy nên dễ vệ sinh. Bình giữ nhiệt tốt nên khi cần làm nóng cũng hơi lâu. Bình Mam chỉ có loại cổ rộng.

Nói chung các mẹ cứ lên vatgia.com, tìm sản phẩm trong tầm giá rồi so sánh chất lượng nhé.

http://www.vatgia.com/home/b%C3%ACnh+s%E1%BB%AFa.spvg