Hành trình thông tắc sữa của mẹ Cún

Hành trình thông tắc sữa của mẹ Cún

Cún chào đời một cách nhanh chóng và thuận lơi. 6 giờ mẹ Cún vào viện thì 7 giờ kém 10 đã nghe thấy Cún khóc oe oe, trong khi vài mẹ khác vẫn nhăn nhó suốt từ đêm hôm qua.

Lúc Cún vào nằm với mẹ, mẹ cho Cún tin ngay. Thấy Cún mút lấy mút để, ai cũng mừng, thỉnh thoảng cún lại cắn ti mẹ làm mẹ phải kêu lên vì đau, lúc ấy, dù thương mẹ cơ mà bố Cún lại cảm thấy rất thích thú, không nhịn được cười…Cơ mà thực sự là sữa mẹ không ra.

 

Mút một hồi chán chê, Cún lăn ra ngủ, chẳng biết có ti được ít sữa nào không mà Cún ngủ suốt từ 2 giờ chiều đến tận 9 giờ tối mới dậy, rồi cả đêm lại quấy tiếp. Mẹ Cún ngực thì căng, mà sữa thì không ra, tranh thủ lúc Cún ngủ cũng cùng với bà nội nặn sữa ra nhưng nặn mãi cũng chỉ rỉ ra nửa giọt trong trong, người ta bảo sữa đấy chẳng có chất gì. Bố Cún đêm ấy cũng ở nằm lại viện cùng với mà nội chăm mẹ con Cún, nhìn thấy cảnh mẹ chồng tay nắn tay bóp, còn mẹ cún thì cắn răng vì đau đớn, mới thấy hết tình mẫu tử thiêng liêng đến thế nào. Đúng là sinh con ra mới hiểu lòng cha mẹ. Trong khoảnh khắc ấy, bố Cún thấy ân hận quá, chắc ngày xưa bà nội cũng vất vả chăm bố Cún, giống như mẹ Cún chịu đau đớn vì Cún như bây giờ.

Chiều hôm sau, xuất viện về nhà, mẹ Cún vẫn tắc sữa. Bố Cún thì sốt ruột, muốn cho Cún ti sữa ngoài chứ để thế này thì gay. Mẹ Cún lại không đồng ý vì sợ Cún ti sữa công thức không tốt, lại quen ti sữa ngoài lại không thèm ti mẹ nữa. Thế là bố mẹ suýt cãi nhau. Cuối cùng thì cũng thống nhất được là phải cho Cún ti sữa ngoài thôi, thế là bố Cún chạy ngay ra cửa hàng mua hộp sữa công thức về cho Cún ti. Lần đầu tiên, pha thử 10 ml, cún ti một cách ngon lành. Bác sĩ dặn phải cho Cún ti nhiều thì sữa sẽ thông, cơ mà đúng như mẹ Cún lo lắng, bây giờ Cún lại quen ti bình nên không chịu ti mẹ nữa (vì Cún mút mãi mà có được tí nào vào bụng đâu). Bố mẹ Cún thấy vậy lo quá, không biết phải làm thế nào.

Cả nhà lao lên mạng tìm cách thông tắc sữa, nào là mát-xa, nào là lá mít, rồi cả máy hút sữa, cũng đều không ăn thua. Ngực mẹ cún thì cứ căng tức đầy sữa ở trong, cơ mà nặn bóp mãi, mát-xa mãi, hút mãi mà cũng chỉ rỉ ra một hai giọt sữa trong veo. Nghe các mẹ trên Face dọa để ngực căng như vậy thậm chí còn nguy hiểm hơn cho mẹ, nên cả nhà lại càng thêm lo lắng. Nhiều lúc mẹ bế Cún, cầm bình sữa cho Cún ti mà nước mắt mẹ cứ chảy vì thương Cún, Mẹ giận mình vì sữa thì có nhiều mà lại không cho Cún ti được. Bố Cún cũng hoang mang không kém, chạy đi chạy lại pha sữa, rồi dọn dẹp, thỉnh thoảng lại thay Cún mút ti mẹ cho thông sữa, cơ mà cũng không ăn thua. Trên nét mặt ai cũng mệt mỏi và căng thẳng. Bố Cún trấn an: “Cún khỏe và ngoan là mừng rồi, mẹ Cún tắc sữa thì dần dần cũng sẽ chữa được thôi”. Mà cũng may thật, Cún mới sơ sinh mà trộm vía da dẻ đã căng mịn chứ không nhăn nheo như nhiều bạn khác, trông Cún khỏe đẹp như vậy, bố mẹ và mọi người cũng bớt căng thẳng và mệt mỏi hơn phần nào.

Chiều hôm ấy, bố mẹ nhờ y tá đến tắm cho Cún, lại nghe thêm được cách mát-xa bằng khăn nóng, mẹ Cún áp dụng luôn. Cách này có hiệu quả hơn đôi chút. Sau một hồi mát-xa bằng khăn nóng, mẹ Cún nặn ra cũng thấy vài ba giọt, lần này thì đã có chút màu trắng. Thấy hiệu quả, nên bố Cún cũng giúp một tay. Sau cả buổi chiều mát mát xa xa rồi nặn nặn, thì ti mẹ cũng ra được vài giọt, so với hôm qua thì cũng khá khẩm hơn, cơ mà như vậy thì Cún vẫn chưa thể ti được.

Đến tối, đoàn nhà ngoại lên thăm, gồm có bà cô của Cún cùng các bác trai bác gái (bà ngoại Cún mất rồi nên không cùng với bà nội chăm cún được, nhưng sẽ phù hộ cho Cún luôn khỏe mạnh). Bà cô mách là có một có biết một người thông tắc sữa bằng cách tram cứu, rất hiệu quả. Sáng mai mẹ Cún sẽ đi châm cứu thử xem sao. Bác gái Cún có em bé hơn 1 tuổi nên vẫn còn nhiều sữa, thế là tối hôm ấy Cún lại được ti sữa xịn chứ không phải sữa công thức nữa. Trước lúc ra về bác còn vắt một ít sữa vào bình để đêm nay Cún ti dần, bác chu đáo quá.

Mong là sáng mai trâm cứu xong, ti mẹ Cún sẽ thông, để có sữa mẹ ngon lành cho Cún tu ti… Nửa đêm thức trông Cún, tranh thủ ngồi viết mấy dòng này, bố Cún chỉ mong có vậy…

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Đúng là "sinh con ra mới hiểu lòng cha mẹ"...

Chúc mẹ Cún mau có sữa cho Cún tu ti nhé :)