Những cách đơn giản để tạm biệt “cứt trâu” cho bé?

Vũ Anh Tuấn
Vũ Anh Tuấn
Trả lời 9 năm trước

“Bạn dùngbaby oilcủaJohnsonnhư thế này nhé: bôi dầu vào những chỗ có ‘cứt trâu’, chờ khoảng 8-10 tiếng sau thì dùng lược bí chải nhẹ lên đó, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội đầu. Đảm bảo chỉ sau 1 lần là có thể sạch hết. Vấn đề là không để bé có thể bị lại. Mình thì thường xuyên dùngdầu gội đầunước chanhthay nhau để gội đầu cho bé hàng ngày.”

“Các mẹ lấyvaseline(loại hộp bôi thuốc nẻ tròn dẹt của Nga ý) bôi lên chỗ bị cứt trâu để khoảng 20 phút lấy lược chải nhẹ hoặc lấy tay xoa nhẹ là nó tự bong. Làm thế vài lần là khỏi. Bé nhà mình ngày trước cũng bị cứt trâu mà dùng baby oil cũng chẳng thấy đỡ mình được mọi người mách cho cách này. Hết ngay.”

“Để chữa cứttrâutrên đầu bạn có thể muasavon Oilatum(khoảng 50.000VND) để gội đầu cho bé. Trước đây bé nhà mình cũng bị cứt trâu, gội và thoa đủ thứ không hết, cuối cùng bác sỹ Nhi Đồng 1 chỉ loại savon này mà hết đấy. “

“Cún của bety lúc sanh ra đầu rất sạch, vậy mà sau tháng thứ 2 thì bị ở hai chân mày trước, bety đã dùng cây tăm bông (cotton buds) để thấm vào baby oil của Johnsons và xát nhẹ nhẹ lên chỗ có cứt trâu thì tróc ra liền, hết phần chân mày thì đến thóp thở (đỉnh đầu), cũng lặp lại bước cũ thế là đầu của Cún sạch trơn”.



Nguyễn Thùy An Vân
Nguyễn Thùy An Vân
Trả lời 9 năm trước

ngày xưa thấy các cụ hay dùng lá thảo dược gì của dân tộcấy, vừa mát vừa nhanh khỏi lắm, mà mình quên béng mất tên