Trẻ đi ngoài phân sống - cách chữa không bị lại ???

Bé nhà em đang xì xoẹt mấy hôm nay, cả nhà có cách nào chữa dứt điểm không bị đi bị lại chỉ e với!

Chử Bá Tùng
Chử Bá Tùng
Trả lời 10 năm trước

TÀI LIỆU DINH DƯỠNG CHO TRẺ EM

Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, hay ốm vặt, đường tiêu hóa kém

Hiện nay, vấn đề dinh dưỡng cho bà mẹ có thai, cho con bú và trẻ em từ 0-6 tuổi đang là vấn đề hết sức quan trọng. Ai trong chúng ta cũng đều có mong ước sinh ra những đứa trẻ thông minh hơn, cao lớn hơn. Do vậy chúng ta luôn có ý thức chăm sóc bà mẹ chuẩn bị có thai, đang mang thai và cho con bú rất tốt. Đứa trẻ sinh ra đều được gia đình dành ưu tiên những thứ tốt nhất. Sự thông minh, mau lớn là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình.

Tuy nhiên theo nghiên cứu của Bộ Y tế, trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng là 26,7% tức là 5 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng, điều này hầu hết mọi bà mẹ đều có thể nhận thấy các dấu hiệu dễ nhận biết như:

- Trẻ bị nhẹ cân và chiều cao thấp hơn so với tiêu chuẩn bình thường.

- Lượng ăn của trẻ ít hơn so với trẻ cùng lứa.

- Trẻ hay khóc đêm, quấy khóc, mồ hôi trộm, tóc hay bị rụng vành khăn, chậm mọc răng, chậm biết đi, xương chân cong lệch, xương đầu bị vênh méo, da khô.v.v.

- Trẻ hay bị ốm vặt, phải dùng nhiều loại kháng sinh mới khỏi, càng dùng liều càng nặng.

- Phân của trẻ không thành khuôn, hay có mùi khó chịu, ăn hay bị chớ.

Vậy trước khi đi tìm hiểu nguyên nhân, chúng ta cùng thống nhất với nhau khái niệm dinh dưỡng. Dinh dưỡng ở đây được hiểu là tổng hợp cả các chất thịt, mỡ, rau xanh, gạo và các vitamin và khoáng chất cần thiết như A, C, E, D, vitamin nhóm B, các khoáng như Canxi, Kẽm, Magie, Sắt, I ốt.v.v.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân từ đâu thì mới có cách phòng chống, theo Bộ Y tế, có các nguyên nhân sau:

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý cho bà mẹ khi mang thai. Bà mẹ khi chuẩn bị mang thai đã cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để khi bào thai bắt đầu phát triển đã có những điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên các cặp vợ chồng thường ít quan tâm đến dinh dưỡng trước khi mang thai, mà chỉ khi có mang rồi mới đi khám và bổ sung. Như vậy bào thai đã bị mất một số tuần đầu phát triển trong tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Việc này có thể dẫn đến những dị tật bẩm sinh cho trẻ sau này như bệnh tim bẩm sinh là một ví dụ. Trẻ đã bị suy dinh dưỡng ngay trong bụng mẹ.

- Sau khi sinh con, bà mẹ cũng ít quan tâm bổ sung vi chất dinh dưỡng, lúc này nhu cầu của phụ nữ cho con bú là gấp 2 lần bình thường, bởi vì vừa phải phục hồi cơ thể sau khi sinh, vừa phải tiết sữa nuôi con.

- Khi trẻ em biết ăn sữa và ăn dặm, chúng ta cũng rất quan tâm mua những loại sữa tốt nhất như quảng cáo trên tivi cho con ăn. Nhưng tại sao trẻ vẫn biếng ăn, vẫn thiếu chất. Nguyên nhân bởi những loại sữa được quảng cáo không tốt như chúng ta nghĩ, sữa vẫn chỉ bổ sung được một phần nhu cầu dinh dưỡng của trẻ chứ không phải là tất cả. Khi trẻ thiếu hụt dinh dưỡng cũng là một nguyên nhân gây ra chứng biếng ăn và kém hấp thụ.

- Dùng thuốc kháng sinh là nguyên nhân trực tiếp làm cho hệ tiêu hóa của trẻ bị tổn thương, làm trẻ hấp thụ thức ăn ít, có nhiều trẻ ăn được rất nhiều, dùng những loại sữa tốt nhất nhưng vẫn còi vì đường ruột hấp thụ dinh dưỡng kém.

- Môi trường sống ô nhiễm làm cho hệ miễn dịch của trẻ luôn phải chống đỡ với bệnh tật, cha mẹ buộc phải cho con đi bệnh viện và bác sĩ buộc phải dùng kháng sinh để điều trị cho trẻ.

Tất cả các nguyên nhân trên là gây ra tình trạng chậm phát triển của con bạn. Vậy giải pháp của các bạn là gì?

Chắc các bậc cha mẹ thường nghĩ ngay đến việc cho con đi khám dinh dưỡng ở Viện dinh dưỡng, ai mách gì dùng nấy, vậy kết quả con bạn ra sao? Nếu con bạn phát triển khỏe mạnh thì xin chúc mừng bạn, còn nếu khám bác sĩ cũng không giải quyết được vấn đề thì xin đừng bó tay, chúng tôi đã có cách để giúp bạn. Giải pháp của chúng tôi là tập trung vào vấn đề dinh dưỡng và nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

1. Đối với phụ nữ chuẩn bị có thai và đang mang thai:

Trước hết khi phụ nữ chuẩn bị có thai, đang mang thai cần được bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Hợp lý có nghĩa là đủ không cần thừa. Các bà mẹ nên ăn đủ lượng thịt, gạo, rau và dầu vừa phải, không cần ăn quá nhiều để tăng cân quá nhanh dễ gây nên tiểu đường thai kỳ và thừa cân sau khi sinh.

Bổ sung vi chất hợp lý như sau: Sản phẩm vitamin tổng hợp cho bà bầu có đầy đủ vitamin, khoáng chất, DHA, dùng như chỉ dẫn trong sản phẩm. Uống thêm 2 ly sữa dành cho bà bầu. Bổ sung thêm Canxi với hàm lượng từ 1000 mg trở lên/ngày. Từ tháng thứ 7-9 nên bổ sung Canxi từ 1500 – 2000 mg/ngày cho đến khi cai sữa. Nên đi khám loãng xương sau khi sinh để biết mật độ xương, uống canxi đến khi nào đi khám mật độ xương của bà mẹ trở về bình thường thì sau đó nên bổ sung thường xuyên với liều lượng từ 500 – 1000 mg/ngày để phòng bệnh loãng xương.

Sản phẩm uy tín trên thị trường các bà mẹ có thể lựa chọn là Canxi của hãng Herbalife hoặc Thiên sư dùng không bị nóng và mẩn ngứa, tỉ lệ hấp thụ rất cao, giúp giảm nhanh các triệu chứng loãng xương và thiếu Canxi cho cả mẹ và con.

2. Đối với trẻ bị biếng ăn, cân nặng chưa đạt chuẩn

Nên dùng bổ sung các sản phẩm sau:

- Cốm Biovital của Công ty Nhất Phát Group, có tác dụng bổ sung hơn 20 loại vitamin, kháng chất axit amin, bổ sung các men để tăng cường hấp thu dưỡng chất đạm, mỡ, đường; bổ sung hệ vi sinh vật cân bằng đường ruột giúp trẻ dễ hấp thu, hết trướng bụng. Liều dùng 1-3 gói/ngày tùy thể trạng của trẻ.

- Sản phẩm Junior Neo của Công ty Vision Việt Nam, có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất thiên nhiên, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Liều dùng từ 1-2 viên/ngày tùy thể trạng trẻ.

- Sản phẩm Canxi Nhi đồng của Công ty Thiên sư Việt Nam, có tác dụng bổ sung canxi hữu cơ, giúp trẻ có hệ xương vững chắc, giảm thiểu các nguy cơ loãng xương gây vẹo lệch chân tay, hộp sọ đầu. Liều dùng từ 0,5-2 gói/ngày tùy thể trạng trẻ.

Dùng uống chung với các loại sữa hiện có trên thị trường, tuy nhiên sữa Pedia của Vinamilk được đặc chế với công thức dùng cho trẻ biếng ăn có tác dụng rất tốt.

3. Đối với trẻ đang phát triển tốt

Vẫn nên bổ sung vi chất để trẻ phát triển đầy đủ các chức năng và tăng trưởng chiều cao tối đa. Các biểu hiện thiếu vi chất rất khó phát hiện nên bổ sung để phòng bệnh vẫn là giải pháp hiệu quả giúp trẻ có sức đề kháng tốt hơn.

Sản phẩm khuyên dùng là Junior Neo.

Với công thức dùng kết hợp tổng thể 4 loại trên, đảm bảo các bé sẽ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hết biếng ăn, ít ốm vặt, phát triển cân nặng và chiều cao bình thường. Các bà mẹ nên cho con mình dùng thường xuyên sẽ cảm nhận rất rõ tác dụng của sản phẩm. Có thể dùng lâu dài rất tốt cho sự phát triển của trẻ sau này.

Xin chúc các bé khỏe mạnh, mau lớn!

Liên hệ: chubatung@gmail.com hoặc 098.393.6698

 Minhloan
Minhloan
Trả lời 9 năm trước

chị ơi cho e hỏi chút. Con e 8thang tuổi đi ngoai mỗi ngày 1 lần nhưng mỗi lần rửa e thấy nhớt tay lăm. Bé nhà e có phải đi sống phân không ak. Nếu sống phân thì uống thuôc của chị được không ak?

Hang Do
Hang Do
Trả lời 9 năm trước

dùng đc bạn ạ!

Thủy Đậu Clc
Thủy Đậu Clc
Trả lời 9 năm trước
Nhà mình làm đông y có bài thuốc đặc trị, chữa dứt điểm hẳn các trường hợp: kiết lỵ, phân sống, loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, trẻ nhỏ. Nếu trẻ tiêu chảy dài ngày, phân sống, phân nát, nhày, bọt, lổn nhổn, hoa cà, hoa cải, đi ngoài ra máu bạn liên hệ với mình. Tùy từng trường hợp cụ thể mình sẽ tư vấn thêm! LH 0989 167 330 ( Mr Cường - Y sỹ y học cổ truyền) – facebook:https://www.facebook.com/baithuocnamhn
Trả lời 8 năm trước
con minh dang bị kiết lị , bạn tu van giúp minh bài thuốc or mua thuôc ở đâu ha b
Lương y Lương Cao Cường
Lương y Lương Cao Cường
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn! Cháu nhà bạn bị kiết lỵ lâu chưa? Cháu mấy tháng? Phân của cháu hiện tại ntn? ...Bạn cho mình số đt mình tư vấn chi tiết hơn khi có thông tin.
Trả lời 8 năm trước
CHÀO ANH.BÉ NHÀ EM BỊ ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG CŨNG ĐÃ LÂU MÀ CHỮA HOÀI KO KHỎI ANH GIÚP EM VỚI. HIỆN TẠI BÉ 13 THÁNG TUỔI BÉ NẶNG 8,5KG BÉ ĐI Ị NGÀY MỘT LẦN NHƯNG TOÀN ĐI PHÂN SỐNG GẦN NHƯ BÉ KO HẤP THỤ ĐC THỨC ĂN ẤY THÁNG NÀY BÉ KO TĂNG CÂN MÀ DA DẺ THÌ KO ĐC HỒNG HÀO NHƯ TRƯỚC ANH TƯ VẤN GIÚP EM NÊN SỬ DỤNG BÀI THUỐC NÀO CHO BÉ ĐỂ BÉ ĐC ỔN ĐỊNH SỨC KHỎE VỚI.CẢM ƠN ANH
Lương y Lương Cao Cường
Lương y Lương Cao Cường
Trả lời 8 năm trước
Nhà mình làm đông y có bài thuốc đặc trị bệnh đường ruột cho trẻ nhỏ và người lớn. Thuốc xử lý dứt điểm các trường hợp đi ngoài phân sống, phân nát, lổn nhổn, tanh, nhày, có bọt, hoa cà hoa cải, kiết lỵ, loạn khuẩn...Bạn quan tâm xin liên hệ: Mr. Cường 0912197621
Trả lời 8 năm trước
BÀI THUỐC CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG Ở TRẺ NHỎ Thành phần: Mạch nha, Sa sâm, Biển đậu, Bạch linh, Trần bì, Thần khúc, Bạch truật, Cam thảo, Sa nhân, Sen, Ý dĩ, Hoài sơn... Công dụng: Kiện tỳ dưỡng vị Liều dùng: ngày 3 lần, mỗi lần 01 thìa cà-fê (pha thuốc với nước ấm cho trẻ ăn khi đói). Lưu ý: - Thuốc dạng bột, xay mịn, mùi thơm ngậy rất dễ dùng. - Khi uống sau 5-7 ngày dùng thuốc, trẻ đi ngoài không còn bị phân sống nữa nhưng vẫn duy trì cho trẻ uống thuốc để tăng cường khả năng hấp thụ thức ăn và kích thích tiêu hóa. Kiêng kị: Đồ tanh, lạnh, trứng, đồ giàu đạm Chi tiết xin liên hệ: Đông Y Cao Cường Địa chỉ: Số nhà 19 ngách 509/29 ngõ 509 đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội Điện thoại: 0989167330 / 0912197621 (Mr. Cao Cường) -https://www.facebook.com/baithuocnamhn
Trả lời 8 năm trước
BÀI THUỐC CHỮA DỨT ĐIỂM BỆNH ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG Ở TRẺ NHỎ Thành phần: Mạch nha, Sa sâm, Biển đậu, Bạch linh, Trần bì, Thần khúc, Bạch truật, Cam thảo, Sa nhân, Sen, Ý dĩ, Hoài sơn... Công dụng: Kiện tỳ dưỡng vị Liều dùng: ngày 3 lần, mỗi lần 01 thìa cà-fê (pha thuốc với nước ấm cho trẻ ăn khi đói). Lưu ý: - Thuốc dạng bột, xay mịn, mùi thơm ngậy rất dễ dùng. - Khi uống sau 5-7 ngày dùng thuốc, trẻ đi ngoài không còn bị phân sống nữa nhưng vẫn duy trì cho trẻ uống thuốc để tăng cường khả năng hấp thụ thức ăn và kích thích tiêu hóa. Kiêng kị: Đồ tanh, lạnh, trứng, đồ giàu đạm Chi tiết xin liên hệ: Đông Y Cao Cường Địa chỉ: Số nhà 19 ngách 509/29 ngõ 509 đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội Điện thoại: 0989167330 / 0912197621 (Mr. Cao Cường) -https://www.facebook.com/baithuocnamhn