Có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh?

Chị gái mình mới sinh em bé được độ nửa tháng. Nghe nói là nếu mình cắt lông mi cho bé thì sau này lông mi bé sẽ mọc dài ra và cong lên. Mình thấy rât nhiều người làm thế và cũng có hiệu quả nữa. Nhưng một số khác lại can ngăn và nói là nếu cắt đi thì cũng không thể cải thiện được độ cong dài của lông mi cháu bé vì đó là do gien di truyền rồi. Mình băn khoăn quá. Muốn cắt lông mi để cháu có lông mi dài đẹp hơn nhưng mà cũng sợ nếu nó không mọc lên mà cụt ngủn xấu xí thì lớn lên cháu sẽ trách dì mất. Bạn nào có kinh nghiệm chuyện này cho mình biết được không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Bà chị họ nhà mình thì nghe lời người ta thế là cắt lông mi cho con khi bé đã 2 tháng rồi nhưng bây giờ bé 5 tháng rồi mà lông mi cứ cụt ngủn à, nhìn chán lắm. Chị ấy cứ hối hận mãi vì nghe lời xúi của mọi người.

Công ty CP Phát Triển Tulvina
Công ty CP Phát Triển Tulvina
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng cắt lông mi cho bé, giờ bé được gần 3 tuổi rùi mờ cũng vẫn ngắn tịt. Nói chung đây là do di truyền thui, cũng không phải do cắt mà dài và cong đâu . Lông mi không dài thì lại có đôi môi trái tim, vẫn xinh mà

Lê Ngọc Ly
Lê Ngọc Ly
Trả lời 12 năm trước

Thật ra khi bé nhà mình sơ sinh mình cũng có cắt cho bé nhưng nếu cắt bạn chỉ nên bấm một chút ở đầu mi để kích thích cho mi dày hơn chứ không dài hơn đâu bạn vì lông mi cũng như tóc vậy sẽ đến quá trình rụng và tái tạo làn mi mới nên bạn chỉ có thể kích thích giúp mi của bé dày hơn thôi chứ ít khi kích cho mi dài thêm.

Mai Văn Thám
Mai Văn Thám
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn !

Không nên cắt bạn nhé

Theo kinh nghiệm truyền miệng, nhiều mẹ ngay sau khi sinh đã cắt lông mi cho bé ngay với hy vọng mi của bé sẽ dài và cong. Bình thường, lông mi của bé có khoảng 150 sợi, chiều dài của lông mi cũng còn ngắn, lông mi ngắn hay mỏng thì vẫn có tác dụng che chắn cho đôi mắt, cản bụi và hạn chế ánh sáng tác động trực tiếp vào mắt.

Lông mi có tác dụng bảo vệ mắt, sau khi cắt dễ gây ra những bệnh như viêm kết mạc, viêm giác mạc và một số những triệu chứng khác. Có nhiều trường hợp, sau khi cắt lông mi của bé thì những sợi lông mi mới mọc ra không đều, sợi dài sợi ngắn, không còn độ mềm dễ dẫn đến sự phá hủy nang lông, làm đảo lộn quá trình phát triển bình thường của lông mi. Mắt của bé còn yếu nên việc cắt lông mi không những không có tác dụng làm cho nó mọc dày hơn, dài và cong hơn mà còn hạn chế các tác dụng bảo vệ của lông mi với mắt gây ra một số bệnh về mắt.