Sắm tủ quần áo cho bé như thế nào ?

Tủ quần áo có thể gắn liền với trẻ nhà bạn từ lúc sơ sinh đến khi 3-4 tuổi vẫn sử dụng vì thế nên chắc hẳn rất nhiều cha mẹ phân vân mỗi khi lựa chọn tủ quần áo cho bé nhà mình. Lựa chọn tủ sao cho để bạn đựng đồ cho bé gọn gàng, sạch sẽ, tiện dụng và tránh được những bụi bẩn, côn trùng nhỏ ẩn nấp trong quần, áo gây các bệnh về da cho bé. Nếu như bạn đang băn khoăn về tủ quần áo của con mình thì hãy khám phá bài viết dưới đây là những điều mà những bậc cha mẹ phải chú ý khi mua tủ quần áo cho bé.

Độ an toàn

Tùy vào chất liệu bạn lựa chọn, với chất liệu nhựa thì bạn nên chọn chất liệu nhựa PP vừa an toàn cho trẻ vừa thân thiện với môi trường. Ngoài ra các tủ làm từ chất liệu nhựa thường được bo các góc cạnh, nhỏ gọn nên sẽ tránh những chấn thương cho trẻ nhà bạn.

Có nhiều ngăn

Tủ quần áo có nhiều ngăn sẽ tiện dụng hơn khi bạn phân loại đồ dùng của trẻ. Quần áo, mũ tất, giầy dép, khăn tắm, bỉm…Bạn sẽ không phải mất công tìm mỗi khi cần đến. Những ngăn thừa bạn có thể để những đồ dùng nhỏ của bạn vào.

Màu sắc nghộ nghĩnh , trẻ con

Trẻ em rất thích những chiếc tủ quần áo đẹp có nhiều màu sắc, hình thù ngộ nghĩnh được in trên mặt tủ. Do trẻ em phát triển về thị giác rất sớm nên những hình thù màu sắc luôn được trẻ chú ý và thích thú.

Chiều cao phù hợp

Cha mẹ hãy chọn chiếc tủ quần áo có chiều cao vừa phải để khi bé lớn hơn một chút có thể vẫn sử dụng được. Tủ cao khoảng 50 – 60 cm sẽ phù hợp với bé khi bé lớn 3-4 tuổi và bé có thể tự gập và cất quần áo của mình nhé.

Dễ dàng di chuyển

Đa số các loại tủ nhựa đều nhẹ bạn có thể dễ dàng di chuyển hoặc chọn một chiếc tủ mà có chân có bánh xe, sẽ dễ dàng di chuyển từ góc này sang góc khác mỗi khi lau nhà hay chuyển nhà…

Chất liệu

Tùy vào việc bạn thích tủ quần áo chất liệu gỗ hay nhựa, tủ nào cũng có những ưu và nhược điểm của nó. Nhưng hầu như các gia đình có con nhỏ đều mua tủ nhựa cho trẻ nhà mình. Tủ nhựa có đặc điểm nhẹ, dễ di chuyển, có nhiều màu sắc, hình thù lựa chọn lại không lo để lâu bị mối mọt, kiến, gián và thời gian sử dụng cũng khá dài….

Kích thước

Tùy vào sự chật hẹp hay rộng rãi, cao hay thấp của căn phòng mà bạn mua tủ áo quần cho trẻ cho phù hợp. Đối với không gian hẹp, bạn có thể chọn mua loại tủ áo quần nhựa cho bé có kích thước khoảng 40 x 100 cm hoặc 40 x 120 cm. Đối với không gian rộng bạn có thể chọn loại tủ nhựa cho bé có kích thước 110 x 120 cm hay 118 x 850 cm.

Với một vài gợi ý trên hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ có thêm những kinh nghiệm để chọn mua sản phâm tủ quần áo cho những thiên thần nhỏ của mình hợp lí nhất. Chúc các bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào