"Cao Ngựa "có dùng được cho phụ nữ sau sinh?

Vợ tôi vừa sinh được 5 ngày, có bác cho 100g cao ngựa, tôi nghĩ cao ngựa dùng cho người có tuổi gâm rượu uống thì tốt, nhưng bác bảo phụ nữ sau khi sinh uống rất tốt, tôi không tin lắm xin gửi đến ban tư vấn giúp tôi, những chứng minh khoa học thì thật sự tôi xin cám ơn! Tôi đang rất lo cho sức khỏe của vợ mình, mong được đáp sớm nhất.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Cao xương ngựa là một dạng thực phẩm chức năng, dùng để bồi bổ cơ thể nhưng không thể thay thế cho tất cả các thành phần dinh dưỡng cần thiết có trong thực phẩm hàng ngày .Theo Đông y, xương ngựa có vị ngọt, tính mát, tác dụng bổ dưỡng, ích khí, mạnh gân, xương nên có thể chế biến thành cao để dùng. Tất nhiên quá trình bào chế là một qui trình qui chuẩn, cẩn thận, đảm bảo các điều kiện vệ sinh, chất lượng. Với những thành phần phong phú nên cao xương ngựa có thể dùng để phòng và hỗ trợ trị bệnh loãng xương. Theo các nghiên cứu, cao xương ngựa cũng giàu protit, acid amin cho nên rất tốt cho những người cơ thể suy nhược, người già, trẻ em còi xương suy dinh dưỡng, phụ nữ hậu sản. Ngoài ra cao xương ngựa còn giúp phục hồi sức khỏe tốt đối với những người cơ xương yếu, đau nhức, phụ nữ kinh nguyệt không đều, trẻ em xanh xao, biếng ăn, vận động viên thể thao v.v...

Bạn cần lưu ý dù có dùng cao xương ngựa hoặc bất cứ thuốc bổ nào khác cũng cần chú ý việc ăn uống, dinh dưỡng cân đối và đầy đủ chất (đuờng, đạm, béo, chất xơ, vitamin, khoáng vi lượng như sắt, kẽm..., uống đủ nước...), thuốc bổ cũng chỉ như chất xúc tác phụ thêm.

Thân mến.

Nguồn: webtretho

Trả lời 11 năm trước

quá tốt ấy chứ