Top 3 đồ chơi cho bé trai đáng mua nhất hiện nay

Những món đồ chơi không nên mua và các đồ nguy hiểm cho các bé mà bố mẹ không nên mua hiện nay trên thị trường rất nhiều. Đồ chơi có tác dụng rất lớn đối với sự phát triển và hoàn thiện các kỹ năng của trẻ tuy nhiên bên cạnh những đồ chơi mang lại lợi ích cho trẻ thì không ít các đồ chơi gây hại cho trẻ, về sức khỏe cũng như trí tuệ. Vậy nên mua loại đồ chơi cho các bé loại nào và những món đồ chơi nào không nên mua. Cùng tham khảo những món đồ chơi cho bé mà bố mẹ không nên mua để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất  của trẻ nhé.

1. Mô hình phương tiện giao thông, xây dựng

Đối với bất cứ bé trai nào cũng thích thú với những món đồ chơi giải trí. Để trẻ làm quen với thế giới bên ngoài, hình thành nên tư duy với các định luật vật lý cơ bản, kích thích sự sáng tạo và niềm đam mê của trẻ thì bạn nên cho bé chơi những mô hình phương tiện giao thông như: xe mô tô cảnh sát, máy bay, xe tải, xe môi trường, xe cứu hỏa… Hoặc các phương tiện xây dựng như: Xe xúc, xe nâng, cần cẩu, xe lu… đều là những món đồ chơi thuộc nhóm này. Dù là mô hình nhưng chúng đều có bánh xe và có các cơ cấu hoạt động chính tương tự như sản phẩm ngoài đời thật.

Kết quả hình ảnh cho 3. Bộ đồ 1. Mô hình phương tiện giao thông, xây dựng

Những trẻ trai từ 1 tuổi đến 6 tuổi thì những món đồ chơi này phù hợp nhất. Còn một số mô hình được thiết kế đơn giản thì phù hợp với những trẻ từ 03 tháng đến 12 tháng tuổi.

Một số lưu ý khi chọn mua mô hình phương tiện giao thông:

Tốt nhất bạn nên chọn nhựa nguyên sinh như PP, HDP, ABS. Trường hợp bạn chọn mua chất liệu bằng gỗ tự nhiên cũng rất tốt Chọn những thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng và được bán bởi những shop đồ chơi uy tín.Chọn món đồ phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Tránh những món đồ chơi quá phức tạp hay thậm chí là nguy hiểm với lứa tuổi của trẻ

2. Bộ lắp ghép Lego

Bộ xếp hình Lego là một món đồ chơi mà không chỉ được các bé trai yêu thích mà hầu như bé nào cũng đều thích thú mỗi khi nhắc tới. đây là một thương hiệu chuyên sản xuất các món đồ chơi lắp ghép- Lego là một thương hiệu của Đan Mạch.

Hình ảnh có liên quan

Với những bộ lắp ghép Lego trẻ sẽ thoải mái phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Các bé có thể xây dựng nên những công trình xây dựng, robot, phương tiện giao thông hay thậm chí là cả một thành phố theo ý muốn của chúng.

Món đồ chơi này còn có nhiều đặc điểm khác, chẳng hạn như:

Được làm từ nhựa nguyên sinh ABS chất lượng cao. Bé có thể chơi cùng với cha, mẹ, anh chị được, hoặc cùng nhiều bạn bè khác. Hiện nay, có rất nhiều bộ lắp ghép khác nhau với kiểu dáng, số chi tiết và độ khó khác nhau

3. Đồ chơi Robot

Không chỉ có bé trai yêu thích mà Robot còn yêu thích bởi tất cả những người yêu công nghệ trong đó có các ông bố cũng mê mệt.

Có rất nhiều loại đồ chơi robot , chẳng hạn:

Mô hình robot tĩnh hầu như không có khả năng cử động hoặc cử động vì loại này thường phù hợp với những bé từ 1 đến 6 tuổi do hạn chế bằng tác động trực tiếp của người chơi.  Khi cầm những chú robot này trên ta thì các bé có thể tượng tượng ra rất nhiều điều thú vị

Hình ảnh có liên quan

Robot nhảy theo nhạc có thể nhảy múa, nháy đèn theo nhịp nhạc.

Robot lắp ghép hay biến hình gồm nhiều mảnh ghép khác nhau, phù hợp với trẻ từ 4 tuổi trở lên. Bởi trẻ có thể dựa theo trí tưởng tượng và sức sáng tạo để tạo ra những chú robot độc đáo. Robot đối kháng là một cặp robot có khả năng điều khiển từ xa và được thiết kế để có thể giao chiến với nhau. 2 người chơi, mỗi người sẽ điều khiển một chú robot và cho chúng chiến đấu với nhau. Người nào hạ gục robot đối phương sẽ dành chiến thắng.

Robot thông minh được hoạt động bằng pin, có khả năng tự hoạt động bằng cách điều khiển qua điều khiển từ xa hoặc điện thoại thông minh, khiến trẻ thích thú mà còn khơi dậy niềm đam mê khoa học, đồng thời còn cung cấp cho trẻ những kỹ năng công nghệ cơ bản.   Giúp bạn thoải mái sáng tạo ra nhiều kiểu robot khác nhau do cấu tạo của chúng gồm nhiều mảnh ghép rời. Giá của chúng thường khá đắt (tầm 2 triệu trở lên), phù hợp với trẻ 6 tuổi trở lên.

Robot giáo dục có rất nhiều tính năng thông minh.  Rất phù hợp để sử dụng là 12-18 tuổi. Vì nó có thể giao tiếp với trẻ, thậm chí là dạy trẻ học ngoại ngữ. Giá của robot này tầm 10 đến 20 triệu cho một chú robot như vậy.

Một số lưu ý khi chọn mua robot đồ chơi

Bạn nên chơi cùng trẻ khi bé chơi. Khi lựa chọn mua thì với trẻ dưới 4 tuổi bạn nên chọn những chú robot đồ chơi có kích thước lớn, không thể tháo rời, chất liệu bằng nhựa nguyên sinh cao cấp. Với bộ robot lắp ghép thì chỉ nên mua khi trẻ từ 4 tuổi trở lên và tốt nhất là nên dành thời gian chơi cùng trẻ khi mới mua về.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được món đồ chơi cho trẻ.

Chưa có câu trả lời nào