Có nên mua máy hút sữa Medela Swing ?

Tại sao phải dùng máy hút sữa?

Ngày xưa khi nuôi con bằng sữa mẹ, nếu con đã bú xong rồi, mà vẫn còn sữa thì các mẹ không có cách nào khác là vắt bỏ vì nếu không bầu vú sẽ bị căng cứng và rất đau. Tuy nhiện việc vắt bằng tay lại vô cùng khó khăn , bất tiện, lượng sữa ra không nhiều. Ngày nay, khi khoa học ngày càng tiến bộ, sữa mẹ lại rất quý vì thế không thể vắt bỏ như khi xưa, vì thế máy hút sữa đã ra đời nhằm giúp các bà mẹ có thể hút sữa để dự trữ cho bé mà không cần phải khổ sở như khi xưa. Hút sữa xong các mẹ đem bỏ tủ lạnh khi nào cần cho bé bú thì lấy ra bỏ vào máy hâm sữa hay nồi nước nóng để ấm lại là có thể sự dụng được.

Máy hút sữa nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay có nhiều nhà sản xuất máy hút sữa như Unimom (Hàn Quốc), Spectra (Hàn Quốc), Avent (Anh)…Tuy nhiên tên tuổi hàng đầu phải nói đến là máy hút sữa Medela của Thụy Sỹ. Medela là hãng rất lớn của Thụy Sỹ, chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ riêng cho bà mẹ và trẻ em, sản phẩm của hãng rất đa dạng như bình sữa, núm ti, máy hút sữa, bình hâm sữa.. có thể nói đây là tên tuổi số 1 trên thế giới về mảng này. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ làm một bài đánh giá một sản phẩm máy hút sữa tiêu biểu của Medela đó chính là máy hút sữa Medela Swing.

Máy hút sữa Medela Swing

Về lĩnh vực máy hút sữa, medela có khá nhiều sản phẩm rất đa dạng phù hợp với nhiều khách hàng khác nhau (máy hút sữa tay Medela Harmony, máy hút sữa đơn Medela Swing , Mini electric, máy hút sữa đôi Medela Pump in style, Medela Swing maxi, Medela Free style…. Tuy nhiên máy hút sữa Medela Swing  là loại máy mình cho là ưu việt nhất của Medela về cả mặt thiết kế, hiệu quả, kinh tế.

Trọng bộ máy hút sữa Medela Swing

Thiết kế : Thân máy hút sữa Medela Swing được thiết kế giống như chiếc phi thuyền, với màu vàng đặc trưng của hãng, nhỏ gọn, trọng lượng thân máy chỉ khoảng 200g

Phụ kiện đi kèm: một bộ máy hút sữa Medela Swing gồm 2 bình sữa, 2 phễu với kích thước khác nhau để phù hợp với kích thước bầu vú mẹ, dây hút, van hút, màng cao su, túi đựng và dây đeo máy, adapter nguồn. Về nguồn điện thì có thể dùng 2 cách, thứ nhất là cắm trực tiếp vào ổ cắm bằng adapter, hoặc thứ hai có thể dùng 4 viên pin AA lắp phía sau máy để dùng khi đi ra ngoài không có ổ cắm điện, riêng bản thân nhà mình còn chế thêm một cách nữa đó là ra tiệm điện tử mua một dây chuyển USB ra DC 5.5mm là có thể dùng với cục sạc dự phòng rồi, vô cùng tiện lợi. Tính tổng trọng lượng cả bộ khoảng 1.1kg rất nhỏ gọn cho các mẹ có thể mang theo người khi đi du lịch hoặc đi làm.

Máy hút sữa medela swing

Một số ưu điểm tiêu biểu:

-Công nghệ hút sữa 2 chu kỳ: Medela đã đầu tư nghiên cứu rất kỹ cách các em bé bú và thiết kế máy hút sữa Medela Swing làm việc mô phỏng tương tự các bú của các bé.

+Giai đoạn mát xa:Đầu tiên khi bấm nút khởi động máy sẽ chạy chế độ mát xa giống như em bé đang tìm và nút ti mẹ, việc này sẽ kích thích cho sữa tiết ra dễ dàng và nhiều hơn

+Giai đoạn hút sữa: Sau giai đoạn mát xa tầm 2-5 phút, lúc này sữa bắt đầu chảy ra, các mẹ bấm nút để chuyển sang chế độ hút sữa, lúc này sữa sẽ được hút qua phễu, van và chảy xuống bình, tùy lượng sữa mẹ nhiều hay ít mà lượng sữa xuống sẽ khác nhau, các mẹ cũng có thể điều chỉnh lực mát xa cũng như lực hút một cách dễ dàng, chỉ cần bấm nút (+) hoặc (-) thôi.

Công nghệ hút sữa hai chu kỳ

-Ưu điểm thứ 2 là máy hoạt động rất êm ái, tiếng máy không ồn như nhiều loại máy khác, lượng sữa hút ra cũng rất nhiều và nhanh.

-Máy rất gọn , nhẹ.

-Bình sữa chất lượng cao, làm bằng chất liệu nhựa tốt, không có PBA nên an toàn tuyệt đối cho trẻ. Đây là một trong những lý do mình chọn mua của Medela thay vì một số hãng khác, các mẹ hạn chế không nên mua hàng của Trung Quốc nhé, sản phẩm này dành cho bé yêu nên phải tuyệt đối cẩn thận, rẻ hơn nhưng nguy hiểm khó lường. Mình ưu tiên dùng hàng của Medela hoặc ít ra cũng của Unimom, chứ không không bao giờ mua của Trung Quốc, hy sinh chút xíu vì con yêu thôi. 

Nhược điểm duy nhất của máy hút sữa Medela Swing

Đó chính là máy đơn nên mỗi lần chỉ hút được một bên, xong bên này phải chuyển qua bên kia, nên hút hoàn tất sẽ lâu hơn máy đôi, tuy nhiên giá cả máy đôi cũng mắc hơn nhiều, khoảng từ 6 đến 9 triệu đồng tùy loại. Giá máy đơn chỉ khoảng tầm hơn 4 triệu thôi nên tiết kiệm hơn được kha khá.

Trên đây là vài chia sẻ của mình sau khi sử dụng máy hút sữa Medela, rất mong sẽ giúp được các mẹ lựa chọn được chiếc máy hút sữa để chăm sóc tốt cho bé yêu của mình.

Chưa có câu trả lời nào