Một số lưu ý khi cho bé ngủ trong giường cũi

Một số lưu ý khi cho bé ngủ giường cũi sẽ giúp mẹ chăm con đúng cách và an toàn nhất để bé có giấc ngủ ngon, sâu và mơ những giấc mơ đẹp. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem các lưu ý khi cho bé ngủ trong giường cũi là gì nhé.

Related image

Kiểm tra kỹ lưỡng giường cũi trẻ em trước khi cho bé sử dụng

- Khi chọn mua giường cũi trẻ em cha mẹ không nên chọn những sản phẩm có phần trụ cột nhô lên trên quá nhiều bởi rất có thể bé nghịch ngợm sẽ khiến quần áo mắc vào, nếu không có sự trông coi hỗ trợ của người lớn bên cạnh thì sẽ rất nguy hiểm.

- Điều thứ hai cha mẹ cần lưu ý là khoảng cách giữa 2 thanh chắn không quá nhỏ hoặc quá to. Nếu khoảng cách quá nhỏ thì trong lúc bé nghịch sẽ rất dễ bị kẹp tay, chân còn ngược lại nếu quá to thì bé có thể bò ra hoặc bị ngã bất cứ lúc nào. Nếu mẹ muốn yên tâm hơn thì có thể dùng lớp quay cũi xung quanh cho con.

- Kiểm tra các khớp lắp ráp như bu long, ốc vít đã được xoáy chắc chắn và chặt chưa. Đối với các loại giường cũi trẻ em có phần cửa thì bạn còn cần kiểm tra phần khóa cửa luôn an toàn với bé yêu nhé.

Đệm của giường cũi trẻ em

- Khi đặt đệm vào giường cũi trẻ em thì bạn nên cố định nó bằng ốc vít chắc chắn, không gây nguy hiểm cho bé để tránh trường hợp đệm bị bật ra. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra đệm của bé để tránh những trường hợp đáng tiếc.

- Đệm cần có kích thước vừa vặn với lòng của giường cũi trẻ em, không quá dài để tránh trẻ nghịch ngợm kéo đệm ra khỏi cũi. Bề mặt của đệm nên bằng phẳng, làm bằng các chất liệu cao cấp mềm mại như cao su hoặc bông ép có độ đàn hồi cao.

Lớp sơn của giường cũi trẻ em

- Nhiều gia đình hiện nay thường yêu thích sử dụng các loại giường cũi được phủ các lớp sơn màu xanh, trắng, hồng, vàng… để bé thích thú hơn thay vì giường cũi trần màu gỗ. Song, cha mẹ hãy đảm bảo lớp sơn ấy không chứa chì và các chất độc hại để sức khỏe bé được tốt nhất.

- Nếu bạn muốn sơn lại chiếc giường cũi trẻ em của gia đình thì hãy đảm bảo lớp sơn bay hết mùi mới cho bé sử dụng lại nhé.

Vị trí đặt giường cũi trẻ em

- Tốt nhất mẹ nên đặt giường cũi trẻ em trong tầm nhìn của mình và ban đêm thì nên đặt cạnh giường ngủ của cha mẹ để có thể dễ dàng chăm sóc cho con yêu khi cần thiết.

- Tránh đặt giường cũi trẻ em ở nơi gần cửa sổ hoặc có rèm cửa thể bé không thể vin vào thành cửa và trèo ra ngoài hoặc nghịch ngợm với rèm cực kỳ nguy hiểm.

Đồ chơi có trong giường cũi trẻ em của bé

- Tránh để các loại đồ chơi có đầu nhọn, hoặc tròn nhỏ trong giường cũi của bé bởi bé có thể bị tổn thương do các món đồ này gây ra.

- Không cho bé nghịch các loại túi nilong bởi túi có thể phủ kín mặt bé khiến bé bị ngạt thở.

Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích.

 

 

Chưa có câu trả lời nào