Cách chọn xe đạp cho trẻ em chính hãng, giá rẻ

Xe đạp trẻ em là một món đồ chơi có thể giúp bé có thể phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ, đi xe đạp không chỉ là một môn thể thao giúp cho bé có thể rèn luyện thể chất mà còn có thể giúp bé rèn luyện sự khéo léo, linh hoạt, tuy nhiên, cách chọn xe đạp trẻ em không phải bậc phụ huynh nào cũng có thể nắm bắt hết được.mHiện nay trên thị trường có nhiều đồ chơi cho bé với mẫu mã, kiểu dáng và tính năng khác nhau, bố mẹ cần hết sức tỉnh táo để lựa chọn những món đồ phù hợp với sở thích và tốt cho bé nhất.

 

Sau đây là cách chọn xe đạp trẻ em:

1. Nên xem xét độ tuổi của bé khi chọn xe đạp trẻ em

Bạn không nên cho bé tiếp xúc với xe đạp quá sớm vì lúc này xương khớp của bé chưa phát triển toàn diện, bạn cũng không nên cho bé tiếp xúc với xe đạp quá muộn để tránh tình trạng bé đã đủ nhận thức và cảm thấy sợ đi xe. Độ tuổi thích hợp nhất để bạn có thể cho bé tiếp xúc và làm quen với xe đạp là chừng khoảng 2,3 tuổi, bạn có thể lựa chọn các xe đạp ba bánh, xe đạp bốn bánh để bé có thể đi một cách an toàn và thoải mái nhất.

2. Nên thử xe trước khi chọn xe đạp trẻ em

Khi chọn xe đạp trẻ em, bạn nên cho bé đi cùng để bé có thể lựa chọn màu sắc bé yêu thích đồng thời có thể xem xét sự phù hợp giữa chiều cao của bé và xe xem có phù hợp hay không và chọn được xe phù hợp nhất với bé.

3. Kiểm tra độ an toàn của xe khi chọn xe đạp trẻ em

Bạn nên kiểm tra xem độ an toàn của xe có tuyệt đối hay không bằng cách kiểm tra hệ thống phanh, bàn đạp, xích...bạn cũng phải đảm bảo một điều là khi bé ngồi lên xe, chân bé cảm thấy thoải mái khi đặt lên bàn đạp để tránh tình trạng bé bị mỏi.

 

4. Kiểm tra độ bền của xe khi chọn xe đạp trẻ em

Để kiểm tra độ bền của xe đạp trẻ em, bạn có thể quan sát khung xe, bàn đạp và bánh xe, đồng thời xem xét khoảng cách từ yên xe đến ghi - đông xem bé có cảm thấy thoải mái khi sử dụng hay không.

5. Chọn đường kính bánh xe phù hợp với độ tuổi của con khi chọn mua xe đạp trẻ em

- Với trẻ từ 2,5 - 4 tuổi: Nên chọn xe có bán kính vành xe 12 cm.

- Với trẻ từ 4 - 5 tuổi: Nên chọn xe đạp có bán kính vành xe từ 14 - 16cm.

- Với trẻ từ 5 - 6 tuổi: Nên chọn xe đạp có bán kính vành xe 18cm.

- Với trẻ từ 7 - 9 tuổi: Nên chọn xe đạp có bán kính vành xe 20cm.

- Với trẻ từ 6 - 11 tuổi: Có thể chọn các xe đạp có bán kính vành xe 24cm.

- Trẻ lớn hơn 11 tuổi: Có thể chọn các xe đạp có bán kính vành xe 26 cm.

Tất nhiên, việc lựa chọn xe đạp trẻ em còn phụ thuộc vào chiều cao và cân nặng của bé, các mức chọn xe trên chỉ mức tương đối, cho bố mẹ tham khảo và lựa chọn.

6. Ưu tiên thiết kế gọn gàng khi chọn xe đạp trẻ em

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các xe đạp có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ để bé có thể tự mình nhấc xe khi xe bị vướng víu, gặp chướng ngại vật và không bị cồng kềnh khi cất giữ.

 

Nếu như bạn muốn lựa chọn cho bé các loại xe đạp 2 bánh thì trước hết bạn phải tập cho bé khả năng giữ thăng bằng - kỹ năng quan trọng nhất khi đi xe đạp để bé không bị ngã, nếu bạn muốn tự lập giữ thăng bằng, bạn có thể lựa chọn các loại xe đạp cân bằng để bé có thể giữ thăng bằng tốt nhất. Các loại xe đạp cân bằng sẽ giúp bé có thể tập được sự khéo léo, linh hoạt và khả năng ứng biến trước những chướng ngại vật, tạo tiền đề để bé có thể đi xe đạp một cách dễ dàng nhất. Hiện nay một số gia đình có điều kiện bên cạnh việc chọn mua cho con xe đạp tập đi thông thường, còn sắm thêm cho con các chiếc xe máy điện trẻ em, hoặc oto điện trẻ em, thực ra các dòng xe máy điện trẻ em hay là những oto điện trẻ em không hề quá đắt, giá bán cũng vừa phải, nếu muốn em bé nhà mình trở nên năng động, thích thú thì việc sắm một dòng xe đồ chơi hiện đại này cũng đáng đó chứ, các bố mẹ cùng cân nhắc lựa chọn dòng xe phù hợp cho bé yêu nhà mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào