Nên chọn máy hút sữa bằng tay hay bằng điện cho các bà mẹ?

Máy hút sữa là một thiết bị khá hữu hiệu cho các mẹ bỉm sữa, đặc biệt là với những bà mẹ bận rộn mà vẫn mong muốn cho con mình ăn đầy đủ sữa mẹ. Tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn không biết nên chọn mua máy hút sữa loại nào. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết này để biết rõ ưu điểm từng loại máy.

1 – Máy hút sữa bằng tay

- Ưu điểm

+ Cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ: Mỗi loại máy hút sữa bằng tay lại có cấu tạo và đặc điểm khác nhau để người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho mình, tuy nhiên toàn bộ sản phẩm thường có: Bình đựng sữa, phễu chụp vú, công cụ hút sữa....Với cấu tạo đơn giản như vậy, những chiếc máy hút sữa bằng tay luộn thuận tiện trong việc tháo lắp và vệ sinh.

+ Độ bền cao, gọn nhẹ, và dễ di chuyển: Bạn có thể vừa hút sữa vừa có thể di chuyển mà không phải quá lo lắng về độ ồn của hay chỗ cắm điện.

- Nhược điểm: máy không có chế độ massage nên người dùng sẽ có cảm giác hơi đau so với các máy hút sữa bằng điện, thậm chí rằng nó sẽ khiến các mẹ cảm giác mỏi tay và nên không thể hút sữa không thời gian liên tục.

2 – Máy hút sữa bằng điện

- Ưu điểm:

+ Gọn nhẹ và tiết kiệm sức: Loại máy này có thể dùng bằng điện hoặc pin, nên dễ dàng mang theo và sử dụng. Máy hút sữa bằng điện không khiến các mẹ tốn quá nhiều sức mà vẫn có thể hút sữa một cách nhanh chóng. Vì vậy nó rất phù hợp với những bà mẹ mới sinh con xong, sức khỏe còn rất yếu, hoặc sữa chưa có nhiều. Bạn chỉ cần cắm điện cho máy, sau đó đặt phễu chụp vào bầu ngực của mình và bấm nút, chờ đợi mà thôi. Đồng thời chiếc máy này còn có thể điều chỉnh tốc độ bơm và lực hút chân không theo ý muốn của từng người sử dụng nó.

+ Các máy hút sữa bằng điện đôi còn có khả năng hút sữa cùng một lúc hai bên nên giúp các mẹ tiết kiệm được thời gian hiệu quả và đáng kể.

+ Có chế độ massage giúp các mẹ có cảm giác thoải mái nhất, không gây đau nhức khó chịu

- Nhược điểm: Độ bền máy không cao, dễ bị hỏng khi rơi từ cao xuống. Hơn nữa những chiếc may hút sữa này còn không thể sử dụng khi hết điện hoặc pin.

3 - Nên chọn máy hút sữa nào

Mỗi dòng đều có ưu nhược điểm nhất định, chính vì vậy lựa chọn loại máy hút sữa bằng tay hay máy hút sữa bằng điện phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn.

Nếu bạn muốn mua một sản phẩm có mức giá thành rẻ, sử dụng được mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng hút sữa thì bạn có thể lựa chọn máy hút sữa bằng tay. Và ngược lại, nếu bạn yêu thích sự tiện dụng và nhanh chóng  bạn có thể chọn những máy hút sữa bằng điện để sử dụng, đặc biệt nó lại có chế độ massage vì thê các mẹ luôn có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Với những gợi ý trong bài viết trên, chắc bạn đã có câu trả lời cho sự lựa chọn của mình rồi đúng không. Hãy tìm mua những chiếc máy phù hợp để co thể chăm sóc con mình một cách tốt nhất nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào