Những điều cần biết khi chọn nôi cho bé

Cách chọn nôi cho bé yêu để cho bé có giấc ngủ sâu cho trẻ nhỏ là điều rất cần thiết vì thế cần có những tiêu chí chọn nôi cho bé. Theo các bác sĩ từ trẻ sơ sinh đến 1 tuổi cần ngủ nhiều và sâu để có thể phát triển trí não, hệ thần kinh được tốt nhất. Ngoài môi trường yên tĩnh, chiếc nôi êm ái sẽ giúp cho bé ngủ ngon giấc và ngoan hơn rất nhiều. Tuy vậy không phải chiếc nôi nào bé cũng ngủ ngon, hãy cùng tham khảo cách chọn nôi cho bé và những tiêu chí chọn nôi cho bé dưới đây để chọn cho bé một chiếc nôi tốt và phù hợp nhất.

  1. An toàn

Đây được coi là tiêu chí quan trọng đầu tiên khi chọn mua nôi hay chọn mua đồ chơi cho bé cũng vậy. Đối với chiếc nôi khi bé còn nhỏ mức độ an toàn càng được quan tâm hơn, bởi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Cũng giống như chọn mua đồ chơi cho bé, bạn cần chú ý đến sự an toàn đầu tiên rồi mới tới những tiêu chí khác.

Nhịp rung của chiếc nôi:  chọn nôi cho bé có nhịp đưa đều, êm, không giật cục để đảm bảo giấc ngủ sâu cho bé.

- Nên chọn loại nôi trẻ em có lưới nằm phẳng, giúp bé nằm thoải mái và không bị cong lưng.

- Lòng Nôi cho bé phải thông thoáng, rộng rãi. Nôi đưa phải chắc chắn không bị đứng máy khi trẻ nằm nghiêng.

- Phải an toàn tuyệt đối về điện. Thông thường, nôi cho bé cần phải sử dụng bộ biến điện an toàn để đảm bảo bé không bị ngã ra ngoài khi nằm nôi.

  1. Tính thẫm mỹ trong cách chọn nôi cho trẻ

Nên chọn loại Nôi trẻ em có thiết kế sang trọng đẹp mắt, màu sắc nên chọn cùng “tông”, và hài hòa với màu chủ đạo của không gian già bạn, rèm cửa, nội thất…cho phù hợp với vị trí muốn đặt nôi cho bé.

Bạn cũng có thể chọn màu sắc theo giới tính của bé, chẳng hạn bé gái thường thích màu hồng hay những màu nhã nhặn phù hợp với con gái.

  1. Dễ sử dụng

Khi muốn chuyển sang chế độ đưa tay (không đưa tự động) thì không cần thao tác chuyển đổi phức tạp. Ngoài ra các bạn cần biết nguyên tắc sử dụng nôi cho bé an toàn để có thẻ sử dụng nôi cho bé yêu nhà bạn một cách đảm bảo nhất nhé. Nguyên tắc sử dụng nôi cho bé có trên Topgia.vn bạn hay tham khảo thật kỹ để có thể chăm sóc bé yêu nhà bạn một cách chọn vẹn nhất.

  1. Kiểm tra các chi tiết

Không nên đánh giá chất lượng Nôi cho bé chỉ qua hình thức bên ngoài. Để đảm bảo an toàn tốt nhất cho con, bạn cần kiểm tra kỹ các chi tiết như khoá kéo, móc kim loại hoặc nhựa, ốc vít không được sắc cạnh, độ láng mịn của thành nôi cho bé...

Đáy Nôi cho bé phải được ghép khít (không nên có khe hở lớn)trẻ dễ bị lọt ngón tay, ngón chân và kẹt giữa các khe. Nhiều ông bố bà mẹ khi đi mua nôi cho bé thường điểm danh những mẫu nôi cho bé cực đẹp mà không quan tâm tới chất lượng chỉ quan tâm tới hình thức. Điều này có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và an toàn của trẻ. Bạn cần chú ý tiêu chí lựa chọn trước tiên là sự an toàn rồi mới tới những mẫu nôi cho bé cực đẹp nhé.

  1. Sự tiện dụng

Trên thị trường có 2 loại nôi: Loại bằng gỗ trang nhã, đẹp, có thể làm giường khi bé lớn hơn một chút. Trong khi đó, nôi sắt có thể di chuyển dễ dàng, gọn và nhẹ. Các mẹ xem thêm thông tin để chọn cho phù hợp.

Không chỉ nôi cho bé, mà với bất kỳ đồ cho bé nào khi mua bạn cũng phải tính toán đến sự tiện dụng và ứng dụng cao, phù hợp với sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy, bạn chỉ nên mua những đồ cho bé thật sự cần thiết để tránh tình trạng lãng phí để bé sử dụng.

  1. Phần lưới quanh nôi

Nếu bạn lựa chọn nôi gỗ, bạn phải buông màn từ trên cao để muỗi và các loại côn trùng khác không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của trẻ. Trong khi đó, loại nôi sắt có sẵn lớp lưới mỏng bao quanh nôi.

Trên đây là cách chọn nôi cho bé yêu để bé có những giấc ngủ ngon nhất, ngoài ra khi bé lớn bạn cũng nên tìm hiểu và lựa chọn những đồ chơi thông minh hay những đồ chơi trí tuệ cho trẻ nhé. Những loại đồ chơi mang tính tích cực sẽ giúp cho trẻ có thể phát triển một cách hoàn thiện nhất

Chưa có câu trả lời nào