Các bà mẹ có nên dùng máy hút sữa hay không?

Trước đây, từng có rất nhiều quan điểm trái chiều xoay quanh việc sử dụng máy hút sữa như máy hút sữa làm giảm lượng sữa của mẹ hay đứa trẻ không thể cảm nhận được tình mẫu tử như khi bé bú trực tiếp từ mẹ. Tuy nhiên, gần đây quan điểm này đã thay đổi, khách quan mà nói, chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn lợi ích từ việc sử dụng máy hút sữa.

Ưu điểm của việc sử dụng máy hút sữa

Một trong những lợi ích từ việc sử dụng máy hút sữa đã được khi nhận đó là khả năng kích thích nguồn sữa mẹ. Đây sẽ là phương pháp khả thi dành cho những mẹ có nguồn sữa không được dồi dào. Hoặc với những bà mẹ đi làm, thường xuyên phải vắng nhà nhưng vẫn mong muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ cũng có thể sử dụng máy hút sữa.

Nhược điểm của việc máy hút sữa

Song song với những ưu điểm thì việc sử dụng máy hút sữa vẫn tồn tại những điểm hạn chế. Các mẹ sẽ phải mất thêm nhiều thời gian để vệ sinh máy hút sữa, bình sữa trước và sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho bé. Chưa k, thời gian để hút sữa cũng tốn thêm một khoảng thời gian kha khá, đặc biệt là đối với những bà mẹ bận rộn chuyện công sở hay bếp núc, dọn dẹp nhà cửa.

Trên đây là những ưu điểm cũng như hạn chế của việc sử dụng máy hút sữa, các bà mẹ nên cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này.

Chưa có câu trả lời nào