Những điều cần nhớ khi sử dụng xe đẩy cho bé

Xe đẩy là một đồ dùng gia đình không thể thiếu đặc biệt là khi con bạn còn nhỏ chưa tự đi đứng được, xe đẩy sẽ giúp bé nằm thoải mái và cha mẹ có thể đưa con đi dạo, đi siêu thị cùng với mình. Hãy cùng Vatgia.com điểm qua những điều cần chú ý trong quá trình sử dụng xe đẩy nhé.

 

Kiểm tra trước khi đặt bé vào xe

-Khung xe phải mở hết cỡ, cái khớp, móc khóa phải được gài và nối vào nhau cẩn thận

-Kiểm tra phanh xe, bàn ăn, chỗ ngồi trong xe sao cho an toàn nhất cho bé

-Nên thắt đai an toàn sau khi đã đặt bé vào xe

 

Không để bé trong xe một mình

Trẻ em rất hiếu động, nên tốt nhất bạn nên luôn để mắt tới bé, không được để bé ở trong xe một mình. Nếu có việc cần thiết, bạn phải khóa phanh xe lại để tránh bé cựa quậy làm xe tự di chuyển.

 

Không tiện tay treo đồ trên xe đẩy

Nhiều mẹ thường có thói quen tiện tay treo ô, balo, túi xách lên xe đẩy của bé. Nếu treo không đúng vị trí, những đồ vật này có thể khiến cho xe dễ mất cân bằng và đổ gây nguy hiểm cho bé.

 

Bảo quản xe cẩn thận

Không nên để xe phơi nắng mưa quá lâu vì sẽ làm giảm độ bền của vật liệu. Hạn chế để chất bẩn dính vào xe. Khi không sử dụng hãy vệ sinh thật sạch, gấp lại và cất ở nơi sạch sẽ khô ráo để tránh vi khuẩn sinh sôi bên trong, sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

 

 

Mach Quan
Mach Quan
Trả lời 6 năm trước

Xe đẩy chi thích hợp cho trẻ sơ sinh. Trẻ lớn thì nên dùng xe chòi chân tập đi để tốt cho cơ xương. Xem xe chòi chân tại đây nhé!