Làm thế nào để cùng bé học tiếng Anh hiệu quả hơn?

Làm thế nào để cùng bé học tiếng Anh hiệu quả hơn?

Ngoài cách đưa bé đến các trung tâm anh ngữ uy tín thì, cha mẹ cũng có thể cùng bé học tiếng anh. Như thế sẽ có thể hình thành phản xạ ngôn ngữ cho bé.

Thông thường trẻ nhỏ sẽ học nhanh hơn thông qua hình ảnh thực tế hoặc bằng cách cảm nhận. Do đó bạn có thể cùng bé học tập theo cách này. Chẳng hạn, bạn muốn bé học về các con vật, vậy hãy cho bé tận mắt nhìn thấy chúng, chạm vào chúng (nếu có thể). Như thế bé học sẽ nhanh và nhớ cũng sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn cũng có thể cùng bé đọc một quyển sách tiếng anh dành cho trẻ em và để bé ghi nhớ tên gọi của đồ vật/con vật trong sách sau đó gọi tên chúng khi nhìn thấy ở ngoài đời thực.

Hiện nay, bạn đã có thể đăng ký các chương trình học tập trực tuyến. Cách có thể sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển. Tuy nhiên nhược điểm của các chương trình học này là bé không có môi trường học tập đúng nghĩa. Hãy nhớ rằng, việc phát âm chuẩn và có môi trường luyện tập là rất quan trọng trong việc học ngôn ngữ và giúp bé tự tin hơn khi sử dụng ngôn ngữ được học; và điều này chỉ có được khi bé được trực tiếp tương tác với người dạy và các bạn học trong môi trường lớp học. Vì thế bạn nên lựa chọn một giải pháp tốt nhất cho bé nhé.

 

Anh Tran
Anh Tran
Trả lời 3 năm trước

Bé nhà mình học T.A từ năm 4t bên ICES lúc đầu nhóc khá là lười học T.A, có lẽ học ở trung tâm có bạn bè với lại vừa học mà còn được tham gia các hoạt động bổ ích nên giờ bé khá là hứng thú với lớp. Môi trường khá tốt để luyện giao tiếp vì có sự dẫn dắt của giáo viên nước ngoài, cho bé luyện phát âm, nghe nói... Học phí thì hợp túi tiền, nên mình cũng đầu tư lâu dài cho bé. Sđt 0913.335.203