Mẹ lạm dụng đóng bỉm cho con dẫn đến tác hại nghiêm trọng ?

 

Thay vì không phải thay quá nhiều quần , cũng không lo phải giặt quá nhiều đồ mỗi khi con tè dầm hoặc ị , nhiều mẹ bỉm sữa đã đóng bỉm cho bé cả ngày 24/24 để tiết kiệm thời gian cũng như công sức giặt giũ . Tuy nhiên mẹ có biết  mẹ làm như vậy là quá lạm dụng sẽ gây ra tác hại cho bé như nấm ngứa , hăm đỏ thậm chí là viêm nhiễm nặng , và có thể ảnh hưởng đễn hệ sinh sản của bé sau này không ? Các mẹ bỉm sữa hãy theo dõi bài viết dưới đây để thấy được tác hại của việc lạm dụng dùng bỉm quá nhiều gây hại cho bé nhé!

1.    Mẹ lạm dụng đóng bỉm – con vô sinh

Theo thống kê của các bác sĩ thì có  khá nhiều trường hợp bộ phận sinh dục của các bé gái bị viêm nhiễm do có nhiều mụn gây mủ làm bé khó chịu. Còn đối với các bé trai thì hiện tượng hẹp bao quy đầu vì bỉm cũng khá phổ biển,  nếu gặp bỉm kém chất lượng và đóng không đúng cách có thể làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của con sau này

Các bác sĩ cũng cho biết về trường hợp nếu  các bé trai từ 3 đến 5 tuổi  đeo bỉm thường xuyên sẽ làm kín hơi dẫn đến nhiệt độ cục bộ tăng cao cộng với việc cặn nước tiểu ứ đọng, rất dễ làm lớp da ở bao quy đầu không tuột lên được dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, xuất hiện mủ xanh sưng tấy đau đớn.

2.    Lựa chọn và sử dụng bỉm cho bé đúng cách

Nhiều phụ huynh cho rằng, sử dụng bỉm đắt tiền , chất lượng cao như bỉm Huggies, Merries…  là an toàn nhưng điều này chỉ hạn chế được phần nào những viêm nhiễm, còn nếu lạm dụng đóng bỉm quá lâu thì vẫn ảnh hưởng tới sức khỏe các bé. Các bác sĩ khuyên rằng mẹ chỉ nên đóng bỉm cho con vào buổi tối còn ban ngày chỉ sử dụng tối đa từ 4 đến 5 tiếng thôi , thay vào đó mẹ nên chịu khó xi con tè theo khung giờ để bé tập được thói quen giúp bé có phản xạ báo hiệu mỗi khi muốn đi vệ sinh.

 

Ngoài ra chất lượng của bỉm cũng khá quan trọng. Do làn da của bé khá nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với loại bỉm kém chất lượng, độ thấm hút không cao làm nước tiểu ngấm ngược lên trên dẫn tới viêm da. Còn một số trường hợp kéo dài thời gian đóng bỉm để tiết kiệm tiền, hoặc vệ sinh chưa đúng cách, chưa chọn size bỉm phù hợp với cân nặng của bé như vậy  đều làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Lời khuyên cho các mẹ lần đầu làm mẹ bỉm sữa đó là nên vệ sinh cho bé thật sạch sẽ bằng sữa tắm và bôi kem chống hăm cẩn thận, đồng thời kiểm tra thật kỹ chất lượng của bỉm cho bé sao cho mềm mại, chọn đúng size và tốt hơn hết là càng hạn chế đóng bỉm càng tốt.

 

Chưa có câu trả lời nào