Sinh con năm 2018?

“Tình mẹ bao la như biển thái bình” chỉ một câu hát thôi cũng đủ cho ta thấy tình mẹ lớn lao thế nào. Người mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh, phát triển tốt. Vậy mẹ đã chuẩn bị đủ những điều trong quá trình mang thai và chuẩn bị sinh con chưa. Hãy cùng điểm qua 5 vấn đề cần quan tâm nhất là sức khỏe, dinh dưỡng, tài chính, tên của con xem mẹ đã trang bị đủ chưa nhé.

Mẹ khỏe- con khỏe

Trong quá trình mang thai, sức khỏe của mẹ là cần được quan tâm nhất để không gây ảnh hưởng đến con. Vì khi mang bệnh nếu không trị dứt rất dễ gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Mẹ cần chú ý những vấn đề sau:

- kinh nguyệt không đều, u nang, đa nang buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

- thừa cân, béo phì

- Thiếu máu

- Tiểu đường

- Cao huyết áp

Bước đệm “1000” ngày cho con

270 ngày mang thai, 365 ngày của năm đầu đời và 365 ngày của năm thứ hai được coi là 1000 ngày vàng của con , quyết định và có ảnh hưởng quan trọng tới tương lai của con. Mẹ nên chuẩn bị và trang bị thật kỹ cho cuộc hành trình 1000 ngày vàng này. Mẹ nên ăn uống đủ chất ngay từ khi mang thai để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và tích trữ đủ dinh dưỡng cung cấp cho con.

Một số dưỡng chất quan trọng mẹ cần lưu ý khi chuẩn bị mang thai:

  • A-xít folic
  • Vitamin C, vitamin A, vitamin D
  • Canxi
  • Protein
  • Chất sắt

Chuẩn bị kinh phí cho bé

Bên cạnh các khoản thu chi thì mẹ cần để dành riêng một khoản kinh phí khi con chào đời. Mẹ sẽ không nhận thấy rõ gánh nặng kinh tế khi còn trong quá trình mang thai mà chỉ khi bé bắt đầu chào đời. Ngay lúc này, mẹ nên bắt đầu chuẩn bị một “ngân sách” chỉ dành riêng cho việc nuôi dạy con. Ngoài chi phí cho , sữa bé, thì chi phí khám bệnh, tiền lương cho người giúp việc, chi phí cho nhà trẻ… sẽ mất một khoản không hề nhỏ.

Đặt tên cho con

Mẹ có biết tên cũng liên quan tới vận mệnh của con? Đặt tên cho con chưa bao giờ là việc dễ dàng. Nếu sinh con năm 2018 tới mẹ nên tìm tên cho con ngay từ bây giờ. Chọn một cái tên hay, ý nghĩa là chưa đủ mà phải sao cho hợp mệnh với con.

Đặt tên cho con không bao giờ là một việc dễ dàng. Nếu sinh con năm 2018, việc bắt đầu tìm tên cho ngay từ bây giờ đã không phải là sớm. Nếu chỉ muốn chọn cho con một cái tên hay, ý nghĩa, mẹ có thể tham khảo danh sách những tên gọi hay của MarryBaby tại ứng dụng Đặt tên cho con.

Mẹ có thể tham khảo những tên sau để đặt cho con yêu của mình:

  • Những tên hợp với người tuổi Tuất: Hổ, Xứ, Hiến, Trúc, Tuấn, Lạc, Kì, Khiên, Đằng, Tương, Đốc, Hoa, Kim, Nhiệm, Lệnh, Trọng, Thân, Bá, Dư, Tuấn, Kiện, Truyền, Nghi, Vĩ, Nội, Toàn, Công, Thủ, Gia, Nghi, Vũ, Hựu, Phú, Quan, Hoành, Ninh, An… sẽ bao gồm các bộ chữ: Nhân, Tiểu, Thiếu, Sĩ, Miên, Mịch, Tâm, Nhục…
  • Những tên kỵ đối với người tuổi Tuất: Thiện, Nghĩa, Muội, Mĩ, Thần, Thìn, Chân, Bối, Cống, Tài, Hiền, Quý, Tư, Phú, Chất, Lâm, Tài, Sâm, Lý, Thôn, Đỗ, Đông, Tùng, Chi, Liễu, Cách, Mai, Thụ, Quyền, Cơ, Thủy, Băng, Bắc, Hợi… Những tên này thường gồm các bộ chữ: Hòa, Mễ, Mạch, Thổ, Thìn, Sửu, Mùi…

“Săn” thời điểm thụ thai lý tưởng

Nếu dự định sinh con năm 2018 mẹ cần xác định thời điểm thụ thai thích hợp. Một thai kỳ thường kéo dài 40 tuần, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối.

Để thụ thai tự nhiên, mẹ cần xác định thời điểm rụng trứng chính xác. Chu kì kinh nguyệt của mẹ phải ổn định và mẹ cần theo dõi độ dài của chu kỳ kinh để nhẩm tính thời gian rụng trứng. Ngoài ra mẹ cũng có thể áp dụng cách theo dõi dịch âm đạo hoặc theo dõi thân nhiệt cơ bản.

Chưa có câu trả lời nào