Mẹ bầu nên uống sữa tươi loại nào?

Chào các mẹ, Em thấy có topic về sữa bầu rồi, nhưng em lại không uống được sữa bầu, chỉ uống sữa tươi, nên lập topic này để cùng trao đổi ạ. Các mẹ hay uống sữa tươi loại gì? Ba Vì, Mộc Châu (đóng chai hay đóng hộp?) , hay sữa tươi của Úc, NZ...? Bình thường em uống sữa đóng hộp 1 lít mua trong siêu thị, chừng 50k/hộp gì đó, nhưng hôm rồi 1 chị ở cty em (đã sinh con đc 4 tháng) bảo là uống loại sữa chai 1 lít của Ba Vì, Mộc Châu hơn vì nó "tươi" hơn, dùng 1-2 ngày rồi mua chai mới, không bị chất bảo quản như mấy hộp sữa kia. Mà mấy sữa này thì mua ở cửa hàng sữa tươi bình thường chứ không có trong siêu thị, vậy có đảm bảo vệ sinh, tiệt trùng không nhỉ? Các mẹ thì sao ạ?

 
Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước

TH Milk cũng dính sự cố nên bây giờ mình chẳng tin loại sữa nào tốt cả, chỉ nhắm mắt dùng đại thôi. Nên mẹ nó ko cần mua loại đắt tiền đâu vì chắc chất lượng các loại chẳng hơn nhau gì mấy. Chỉ cần mua mẹ nó nhớ chọn loại ngày sản xuất gần nhất thôi.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Uống sữa tươi của VN mình ko hẳn là an toàn đâu các mẹ ạ. Nhiều khi bò bị bệnh các bác nông dân tiêm kháng sinh cho bò rồi vắt sữa luôn. Chỗ kháng sinh đó vào sữa chứ vào đâu.Mình thì kinh tế ko phải dồi dào nhưng cắn răng mua sữa ngoại, tầm 60k/hộp. Mà nên là sữa tách béo các mẹ nhé, sữa để nguyên béo uống sướng miệng mẹ nhưng ko tốt đâu

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

Em thấy rất thích sữa Mộc Châu, mà uống sữa nhiều con sẽ to đấy các mẹ ạ. Nên uống vừa phải thôi, em thì em không thích con to qus ^^!

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Có 1 chị ở cty mình lúc bầu nghén ghê lắm, ko ăn được cơm và thịt luôn, đến tháng thứ 6 vẫn nghén, ăn vào là lại ọe. Thế nên chị ấy toàn bù lại bằng uống sữa tươi (thay nước lọc luôn ý, ngày có khi 1lit), ăn hoa quả và ăn váng sữa. Trộm vía con chị ấy sinh được 3,5kg mà phòng mình ai cũng bất ngờ (bình thường ở cty mọi người thấy chị ấy có ăn mấy đâu, toàn ăn vặt linh tinh). Giờ 4 tháng mà cháu nó 8kg rồi, còn mẹ thì teo tóp như lúc chưa bầu.
Mà chồng chị ấy là bác sĩ viện nhi nên mình cũng tin tưởng theo chế độ dinh dưỡng của chị ấy khi bầu. Hehe. Mẹ nó cứ phấn đấu 1 ngày 500ml sữa tươi là ok đấy

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

mình đang uống song song sữa tươi và sữa bầu, sữa bầu thì trộm vía sữa Morinaga của Nhật vị trà sữa dễ uống lắm ạ, sữa bầu mẹ nào ko uống ấm được thì để lạnh uống, mình còn thấy nó thơm ngon chẳng khác gì Lipton trà sữa :P sữa tươi thì mình bị nghiện sữa Đà Lạt Milk ko đường, uống Vinamilk hay TH đều ko uống nổi. nhưng nghe bạn mình nói tốt nhất là sữa Paysan Breton của Úc hay New Zealand gì đấy, vì có người quen làm ở phòng thí nghiệm phân tích thành phần sữa thì loại này tốt, nhưng tớ vẫn thích Dalat Milk nên chưa chuyển qua hiệu này.