Con cháu được 9 tháng tuổi nặng 6,5kg. Vậy có phải bé bị suy dinh dưỡng không?

Con cháu được 9 tháng tuổi nặng 6,5kg. Vậy có phải bé bị suy dinh dưỡng không? Cháu có cho bé uống thuốc bổ, calci và 1 tuần 2 lần thịt bò, xương, tôm, rau củ..., cùng bột dinh dưỡng R., có uống thêm sữa L. mà vẫn không thấy lên cân mongchỉ dẫn giúp
Trả lời 15 năm trước
Con chị được 9 tháng tuổi cân nặng 6,5kg là đã bị suy dinh dưỡng. Trong thư chị không nói rõ số lượng mỗi bữa ăn của bé, lượng sữa uống một ngày và số bữa ăn/ngày. Lứa tuổi này để cháu lên cân tốt cần ăn 3 chén bột đặc 1 ngày, mỗi chén có 30gr chất đạm (ví dụ: thịt bò, gà nạc, tôm, cua, cá, trứng... tương ứng với 2 thìa canh thịt bằm nhuyễn (gạt), 2 thìa canh rau bằm nhuyễn (rau muống, rau ngót, dền, bí đỏ, mồng tơi…) 2 muỗng canh dầu mè hoặc dầu đậu nành + 30gr gạo (1 nắm gạo). Xen kẽ 3 cữ cháo bột đặc là 3-4 cữ sữa, mỗi cữ từ 150-180ml x 4 lần. Nếu cháu ăn đủ khẩu phần ăn như trên sẽ lên ít nhất 44gr/tháng.
Nguyễn Đình Bình Minh
Nguyễn Đình Bình Minh
Trả lời 7 năm trước

Bé như vậy là bị suy dinh dưỡng loại I đó chị.

Chị cần lên 1 bữa ăn khoa học cho bé mỗi ngày, với đủ 4 yếu tố: đạm, đường, chất béo và chất xơ hoà tan. Việc bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng mỗi ngày, đặc biệt là trong gđ đầu đời & tuổi dậy thì là rất quan trọng.

Các vi chất giúp bé phát triển thể chất tốt: canxi, protein, vitamin D... Không chỉ bữa ăn khoa học mà việc sử dụng sản phẩm từ sữa cũng vậy. Trong 2-3 tháng sử dụng sữa, nếu trẻ ko có dấu hiệu gì cần phỉa đổi sữa ngay. Bây giờ chị đang dùng sữa bột công thức mà ko có kết quả, có thể chuyển sang sữa dạng viên, sữa tươi.

Sữa dạng viên được làm từ 100% sữa tươi, có giá trị dinh dưỡng tương đương với sữa tươi. Nếu bé chưa biết nhai, chị có thể nghiền nhỏ rồi quấy vs cháo + bột trẻ hấp thụ sẽ dễ hơn.