Những món ngon cho bé?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Phô mai que

Nguyên liệu chính của món này là phô mai Mozzarella, vị béo rất hấp dẫn. Phô mai cắt vuông, có độ dài vừa ăn. Chuẩn bị hai tô lớn, cho bột chiên giòn và bột chiên xù vào, nêm muối vào cả hai loại bột, cho ít lá oregano và lá basil vào bột chiên xù. Mùi lá gia vị này khá nồng nên đừng cho nhiều. Trứng gà đánh tan. Lăn phô mai qua bột chiên giòn, nhúng vào trứng cho bám đều, sau đó lăn qua bột chiên xù, nhúng vào trứng rồi lại lăn bột xù lần hai, chú ý bột bọc kín cả hai đầu để phô mai không bị chảy ra ngoài khi chiên. Sau đó, cho phô mai vào ngăn đá để khoảng 30 phút mới lấy ra chiên vàng. Vớt ra để thấm bớt dầu rồi ăn nóng vì để nguội phô mai bị cứng lại. Chấm với tương cà hoặc tương ớt.

Đùi gà chiên xù

Đùi gà mua về rửa sạch, xẻ vài đường để mau thấm gia vị. Ướp đùi gà với hành tỏi băm, muối, hạt nêm và ít đường. Để khoảng một giờ cho thấm. Bắc nồi hấp lên, nước sôi cho đùi gà vào xửng hấp chín, lấy ra để nguội. Đập trứng vào tô, cho ít bột nêm vào đánh tan, rồi cho dần bột mì vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sền sệt, không để đặc quá. Nhúng đùi gà vào hỗn hợp bột rồi lăn tiếp qua bột chiên xù. Đun nóng dầu, thả gà vào chiên ngập trong dầu đến khi vàng đều hai mặt. Gà đã chín nên không chiên lâu, để lửa vừa cho bột mau giòn. Món này ngon hơn khi dùng chung với khoai tây chiên và tương cà, tương ớt.

Mì Ý xốt thịt bò băm

Thịt bò băm ướp với tỏi băm và ít nước tương để thấm. Bắc nước sôi thả mì vào luộc, cho tí muối vào, thỉnh thoảng khuấy mì để không bị dính. Mì chín đổ ra, dội sơ qua nước lạnh, để ráo nước rồi cho ít bơ vào trộn đều. Bắc chảo lên, đổ dầu vào, chờ nóng thả hành tây cắt hạt lựu vào xào, kế tiếp cho thịt bò vào xào săn, rồi cho thêm xốt tương cà, cà hộp, chút lá oregano vào xào cho thơm, nêm nếm lại gia vị vừa ăn. Mì xếp ra đĩa, rưới xốt thịt bò lên dùng nóng.

Thịt bòcuộn phô mai

Bò phi lê cắt miếng lớn mỏng, dùng búa đập nhẹ cho thịt mềm. Ướp thịt bò với tỏi băm và ít hạt nêm (phô mai đã có vị mặn nên đừng cho nhiều hạt nêm). Phô mai dùng loại lát hoặc phô mai hộp, cắt miếng hoặc cục. Hành tây cắt múi. Trải thịt bò ra, cho phô mai và hành tây lên, cuộn chặt tay. Phủ thịt bò với lớp bột chiên giòn. Dùng chảo không dính chiên với lửa vừa, thịt bò vừa sém mặt, phô mai vừa tan chảy là được. Xếp ra đĩa, dùng kèm với bánh mì sandwich chiên giòn hoặc bánh mì bơ tỏi tùy thích.

Cupcake sô cô la

Từng chiếc bánh nhỏ xinh được trang trí kem đầy màu sắc sẽ rất thu hút các em, cách làm cũng không khó lắm. Lót giấy vào khuôn cupcake, bật sẵn lò nướng ở nhiệt độ 1700C trước cho nóng. Rây đều bột mì mịn làm bánh, bột nở, bột ca cao không đường và ít muối vào thau lớn, trộn đều.

Đánh bông bơ nhạt với đường cho tan, cho tiếp trứng vào đánh đến khi hỗn hợp quyện đều. Cho hỗn hợp bột vào trộn đều theo một chiều. Dùng muỗng nhỏ múc bột vào khuôn, đầy khoảng 2/3 vì bánh sẽ nở. Rắc ít sô cô la chip lên mặt, đem nướng khoảng 25 phút bánh chín, lấy ra để nguội, trang trí thêm kem và rắc ít cốm lênmặt bánh.

Tâm
Tâm
Trả lời 6 năm trước

Mình gửi bạn các công thức chế biến cực ngon mà làm cũng rất dễ nè: CÔNG THỨC NẤU MÓN NGON CHO BÉ

PHỞ CUỐN HẢI SẢN SẮC MÀU

Bạn có thể chuẩn bị bữa sáng cho bé và cả gia đình với món phở ngũ sắc ngon mà lạ

CHẢ GIÒ CON TÔM

Độ ngon, giòn, thơm nức của món chả giò chấm Nước chấm Thủy Ngư sẽ lôi cuốn bất cứ ai thưởng thức.

XÚC XÍCH GHIM RAU CẢI DÙNG KÈM VỚI CƠM TRẮNG

Xúc xích là món ngon, hấp dẫn không những của trẻ em mà người lớn cũng rất thích món ăn này, hãy khoác lên xúc xích hương vị mới nhé bạn!

SUSHI THỊT NƯỚNG VÀ XÚC XÍCH NƯỚNG XÁ XÍU

Đơn giản và dễ làm, bạn lại có thể làm cho người thân nhớ mãi không quên hương vị của món thịt nướng xá xíu hấp dẫn này

BURGER BÒ NƯỚNG SẢ

Bánh mì burger bò cực ngon và nhiều dinh dưỡng cho bữa sáng. Hãy tham khảo và cùng thực hiện nhé

SƯỜN NON NƯỚNG NGŨ VỊ, XÔI LÁ DỨA

Sườn nướng là món ăn yêu thích của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của thịt

VIÊN HẢI SẢN BỌC PHÔ MAI XỐT CHUA NGỌT

Vị ngọt của hải sản kết hợp với nước xốt chua chua, ngọt ngọt và trang trí dễ thương tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho bé yêu

TÔM CHIÊN NGŨ CỐC

Món tôm chiên giòn với xốt chua chua ngọt ngọt sẽ làm thay đổi vị của bé, giúp bé ngon miệng hơn

KHOAI TÂY VIÊN HẢI SẢN XỐT CHUA NGỌT

Những viên khoai tây hải sản tròn xoe, phủ bên ngoài lớp bột giòn tan, ẩn hiện những miếng tôm mực và rau mùi thái nhỏ, tạo cảm giác đẹp mắt. Vị thơm từ khoai tây và ngọt bùi của hải sản mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng

THỊT HEO KHO CỦ CẢI

Sắc màu của rau củ hòa cùng với màu vàng óng của miếng thịt đậm đà khiến bạn khó có thể cưỡng lại