Tư vấn mở một shop mẹ và bé ?

Em cũng đang dự định mở một shop mẹ và bé ở Thuận An, Bình Dương. Rất mong các các bác cho em kinh nghiệm ở khu vực này nhé.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước
Theo mình, bạn nên khảo sát thị trường khu vực mình định mở shop, còn về việc đại diện cho hãng nếu chọn địa điểm đẹp làm thì cũng vẫn được, nhưng nếu mình đã có đủ điều kiện kinh tế đáp ứng yêu cầu của hãng cao như thế thì chẳng có lý do gì mà mình không đầu tư vào gây dựng thương hiệu riêng cho mình.
Theo mình có mấy vấn đề sau khi mở shop.
1. Bạn cần phải tìm hiểu về nhu cầu cung và cầu khu vực bạn định mở.
2. Luôn phải cân đối hàng tránh hàng tồn nhiều quá.
3. Đã mở 1 là hoành tráng, 2 là nhỏ bé bình dân, chứ dở dang bình bình thì rất khó tồn tại.
Góp ý: Theo mình thị trường shop Mẹ&Bé nhiều rồi nên mở shop Bố và Con. Và bạn hãy tạo dựng thương hiệu của mình như: Đặt những bộ quần áo mặc ở nhà 2 bố con giống nhau, dép bố và con giống nhau,... Ngày nay các ông bố cũng rất muốn đưa con đi chơi và mua sắm không kém gì các bà mẹ và các bạn bán hàng cho các ông bố thì dễ bán hơn rất nhiều so với các bà mẹ. Nhưng bán phải chuẩn vì nếu không chuẩn thì sẽ không có lần sau.
Chúc các bạn thành công.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước
Việc lựa chọn địa điểm phải nghiên cứu rất kĩ, căn cứ dựa trên việc bạn nghiên cứu thị trường, xu hướng tiêu dùng của tương lai.... Nói thì như vậy chứ mình làm sao có đủ nhân lực, vật lực để làm những chuyện đó nhưng cũng không có nghĩa là bỏ qua bước này được, vì là 1 bước cực kỳ quan trọng. Bạn hãy đánh giá theo ý kiến chủ quan của bạn (đánh giá càng chính xác khi bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này rồi). Nếu như non kinh nghiệm thì bạn hãy quan sát, hỏi han những người đi trước và cũng có thể làm quen với các chủ quán khác để tham khảo ý kiến, và chắc chắn là họ không bao chia sẻ hết thông tin cho bạn rồi.
- Mở tại 1 địa điểm mới, chưa có đối thủ cạnh tranh thì tuyệt vời quá rồi còn gì nhưng phải nhìn nhận lại là tại sao ở đấy lại không có đối thủ cạnh tranh, thị trường mục tiêu của bạn như thế nào, có ổn không, các tiêu chí nào để đánh giá quyết định mua hàng của khách hàng tại khu vực bạn định mở, bình thường khi bạn chưa mở cửa hàng tại đấy thì họ mua hàng ở đâu, thu nhập ở khu vực đấy như thế nào.
- Nhưng có nhiều người lại cho rằng 'buôn có bạn, bán có phường' tức là cứ đè nơi nào có nhiều đối thủ cạnh tranh thì mở địa điểm ở đấy, đó là 1 chiến lược rất hay. Nhưng như thế nào thì mới nên làm như thế, chắc hẳn là họ rất tự tin vào mọi thứ của mình và kì vọng sẽ cạnh tranh được (ưu thế của khu vực này là được khách hàng biết đến nhiều)
- Nói như bạn ở trên rất đúng, đó là quần áo trẻ em rất mau chật, các em mặc 1 năm là bỏ đi rồi vì đang tuổi phát triển mà, vì thế ngành này lợi nhuận cao, nhiều người nhảy vào và thực tế có rất nhiều cửa hàng phá sản đơn giản là chiến lược thu hút khách và khâu sale còn kém (chứ chưa nói đến chăm sóc khách hàng nhé) cho dù hàng hóa của họ không tệ, chương trình khuyến mại cũng không tệ. Tại sao?
- Việc kết hợp với quảng bá online trên web trẻ thơ, làm cha mẹ, vatgia... là rất chuẩn, chi phí không hề cao nếu biết cách vì cuộc sống hiện đại nên Internet phổ cập rộng rãi đặc biệt tại các thành phố lớn như HN.
- Việc định giá phức tạp đấy, trước hết phải nghiên cứu giá đối thủ cạnh tranh trong khu vực, thứ hai là phải phù hợp với chiến lược phát triển của cửa hàng.
P/S: bài viết rất lủng củng nên các bạn thông cảm.
Gia Sư Sài Gòn
Gia Sư Sài Gòn
Trả lời 12 năm trước

Cám ơn những góp ý của các bác!

Vậy mình có phải xin giấy phép kinh doanh... không các bác?

Gia Sư Sài Gòn
Gia Sư Sài Gòn
Trả lời 12 năm trước

Các bác bận rộn lắm sao ko thấy bác nào tư vấn cho em nữa

PHẠM DIỆP
PHẠM DIỆP
Trả lời 12 năm trước

Bạn ơi, vậy bạn đã mở được shop chưa, mình có nguo2n hàng đồ xuất khẩu đẹp mà gia tốt lắm. Liên hệ với mình để biết chi tiết nhé!

Vũ Nhật Trường
Vũ Nhật Trường
Trả lời 12 năm trước

Ở các địa phương nhỏ ... Muốn kinh doanh nhiều mặt hàng cứ tự mở . Tức khắc cơ quan thuế vụ đến làm thủ tục kê khai nộp thuế môn bài,thuế tháng,thuế năm ... Tùy theo mặt hàng kinh doanh mà áp giá thuế

Còn ở Thành Phố lớn . Làm mà không xin đăng ký bị phạt chết ... Hồi xưa sinh viên . Mình nhớ đứa bạn mở Shop thuê băng đĩa . Bị mấy anh quản lý thị trường làm một nhát mất mấy lít lót tay vì không có giấy tờ đăng ký kinh doanh

lê minh niên
lê minh niên
Trả lời 7 năm trước
Mình muốn mở shop mẹ và bé hàng xách tay. Nhưng k bit lấy nguồn hàng từ đau. Các bác giúp e với ạ
Trần Thị Thanh Bình
Trần Thị Thanh Bình
Trả lời 7 năm trước

http://baby68.vn

Bạn nào muốn mở shop me và bé thì alo cho bên mình, bên mình chuyên SX giường cũi cho bé, ghế ăn bột, cửa chặn, vách ngăn, rào chắn... và phân phối xe đẩy, xe lắc, xe tập đi, đai , địu, máy hút sữa .....

Mới mở shop các bạn phải có giấy phép kinh doanh nhé, giấy tờ hóa đơn phải đầy đủ, đồ chơi Trung Quốc phải có giấy kiểm định, dán tem nhãn phụ đầy đủ, shop phải có ít nhất 2 bình phòng cháy chữa cháy..........

Mời bạn ghé thăm baby68.vn để biết thêm nhiều Sp

Để được tư vấn các bạn gọi : baby68.vn - đt 0908 69 17 27