Dùng tai nghe Bluetooth có hại cho sức khỏe không?

Em có sở thích nghe nhạc nhưng mà em hay đeo tai nghe bluetooth ấy ạ. Nhưng mà em sợ đeo nhiều có hại cho tai mình. Anh chị ơi, cho em hỏi là dùng tai nghe Bluetooth có hại cho sức khỏe không ạ? Mọi người cho em lời khuyên với ạ.

Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

Tại thời điểm này, chưa có kết luận chính xác liệu bức xạ từ điện thoại có gây hại cho sức khỏe của bạn hay không. Tuy nhiên, lượng bức xạ phát ra tương đương với năng lượng tiêu thụ; và một thiết bị đạt chuẩn Bluetooth Class 1 có công suất tối đa 100mW; song thực chất nó hiếm khi đạt đến mức độ đó. Thực tế, hầu hết các thiết bị Bluetooth đều có công suất 1mW. Trong khi đó hầu hết những chiếc điện thoại thông thường hoạt động ở công suất từ 1000mW đến 2000mW khi dùng 3G hoặc 4G.

Vì vậy, không thể khẳng định Bluetooth hoàn toàn an toàn hay hoàn toàn có hại; nhưng sử dụng một chiếc tai nghe Bluetooth sẽ tốt hơn thay vì tiếp xúc trực tiếp với sóng bức xạ khi nghe điện thoại. Rõ ràng bạn không thể thoát khỏi việc dính chặt với smartphone hằng ngày; nhưng nếu là người thận trọng với sức khỏe và sóng bức xạ thì nên sắm một chiếctai nghe Bluetoothngay và luôn.

Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Luyện Thị Hồng Anh K29 12 Sử THPT Chuyên
Trả lời 4 năm trước

Nếu bạn rảnh bạn có thể tham khảo bài viết này nhé

https://vatgia.com/hoidap/4152/278381/loi-ich-cua-tai-nghe-bluetooth-la-gi.html