Chị em bị viêm gan siêu vi B nếu sau này lập gia đình mà chồng có tiêm phòng bệnh, vậy con 2 người có bị không?

chị e bị viêm gan siêu vi B.nếu sau này lập gd mà chồng của chị e có tiêm phòng bệnh vậy sau này 2 ng có con thì con 2 ng có cách gì ko mắc bệnh ko?
nguyen phi hung
nguyen phi hung
Trả lời 15 năm trước
CHÀO BẠN! Lây truyền Vi rút viêm gan B từ mẹ sang con trong thời kỳ sơ sinh là một đường lây truyền khá quan trọng.Lây truyền từ mẹ có HBsAg/HBeAg (+) sang con trong 6 tháng đầu sau sinh khoảng chừng 70%-90%.Còn lây cho con trong 6 tháng đầu từ người mẹ có HBsAg(+)/ HBeAg (-) là khoảng 10%. Lây truyền vi rút viêm gan B từ mẹ sang con có thể xảy ra trong tử cung, trong lúc sanh, hoặc sau khi sanh. Lây truyền từ mẹ sang con trong tử cung thì không xảy ra thường xuyên ngoại trừ mẹ bị viêm gan siêu vi B cấp ở 3 tháng cuối thai kỳ. 90% trẻ bị nhiễm từ mẹ có HBsAg(+) ở thời kỳ sơ sinh trở thành người mang HBV mạn tính. Nên trẻ sanh ra từ người mẹ có HBsAg(+) thì nên được chích 1 mũi HBIG và vaccin viêm gan siêu vi B trong 12 giờ đầu sau sanh để giảm tỉ lệ nhiễm vi rút viêm gan B từ mẹ sang con, có thể giảm <10% trong những trẻ có mẹ mang HBsAg/HBeAg(+). Chích ngừa viêm gan siêu vi B ở phụ nữ có thai không có chống chỉ định, vì thế để hạn chế tỉ lệ nhiễm vi rút viêm gan B cho trẻ ở thời kỳ chu sinh thì nên chích ngừa cho phụ nữ mang thai có nguy cơ bị nhiễm vi rút này, có thể chích ngừa ngay cả ở giai đoạn sớm của thai kỳ. Như vậy ở trường hợp của chị bạn thì sau khi sanh trong vòng 12 giờ đầu con của chị bạn phải được chích 1 mũi HBIG và một mũi vaccin chống viêm gan B, sau đó vẫn tiếp tục chích ngừa viêm gan B theo chương trình để hạn chế lây truyền từ mẹ sang con. Nếu chưa rõ bạn có thể gọi BS Hùng 0903921216 để được tư vấn thêm. OK?
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 15 năm trước
Chị em có thể lập gia đình, nhưng trước khi kết hôn, nên khuyên bạn trai, chồng chưa cưới đi tiêm phòng viêm gan B để tránh bị lây nhiễm (chủ yếu qua đường tình dục). Nếu bạn trai của chị em cũng bị viêm gan B, bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị hợp lý cho cả vợ lẫn chồng. Dù sản phụ có bị viêm gan B hay không thì em bé sinh ra cũng phải tiêm văcxin phòng bệnh này trong vòng 24 giờ đầu khi mới ra đời. Tuy nhiên, nếu bà mẹ đã bị viêm gan B, con sinh ra tuy đã tiêm phòng thì vẫn có khả năng lây virus này từ người mẹ trong quá trình chu sinh (trước, trong và sau sinh). Còn người bố bị viêm gan B sẽ không ảnh hưởng gì đến con. Người bố chỉ có thể lây truyền cho con qua đường máu.
Vũ Sơn Tùng
Vũ Sơn Tùng
Trả lời 15 năm trước
Có tới 60% đứa trẻ sinh ra từ người mẹ bị viêm gan B không có khả năng mắc bệnh, hơn nữa không phải trẻ nào mang mầm bệnh cũng bị bệnh suốt đời. Do vậy, phụ nữ mang virus viêm gan B có thể mang thai, nhưng phải tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ. Trước khi quyết định mang thai, người phụ nữ bị viêm gan B cần phải điều trị một thời gian bằng thuốc kháng virus để làm giảm nồng độ của virus trong máu. Tốt nhất nên điều trị để chuyển từ trạng thái HBsAg (+) dương tính đến mức HBsAg (-) âm tính, như vậy khả năng lây nhiễm là gần như không có. Trường hợp những người mẹ mang virus viêm gan B trong cơ thể mà có HBsAg (-) âm tính hoặc không có quá trình nâng lên của virus viêm gan B vẫn có thể cho mang thai. Trong quá trình mang thai người mẹ không nên dùng thuốc điều trị viêm gan B. Đồng thời cần bồi dưỡng, ăn uống đầy đủ, giảm lao động... nâng cao sức đề kháng. Trong trường hợp người chồng bị viêm gan B, còn người vợ có xét nghiệm HBsAg (-) thì âm tính, thì nên cho người phụ nữ tiêm văcxin phòng viêm gan B đủ liều, sau khi tiêm khoảng 6 tháng người mẹ có thể mang thai.
nguyen phi hung
nguyen phi hung
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]shophangnhat[/b] Có tới 60% đứa trẻ sinh ra từ người mẹ bị viêm gan B không có khả năng mắc bệnh, hơn nữa không phải trẻ nào mang mầm bệnh cũng bị bệnh suốt đời. Do vậy, phụ nữ mang virus viêm gan B có thể mang thai, nhưng phải tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ. [i][blue]Trước khi quyết định mang thai, người phụ nữ bị viêm gan B cần phải điều trị một thời gian bằng thuốc kháng virus để làm giảm nồng độ của virus trong máu. Tốt nhất nên điều trị để chuyển từ trạng thái HBsAg (+) dương tính đến mức HBsAg (-) âm tính[/i[/blue]]( [b]câu này không chính xác, vì nếu người phụ nữ đã được chẩn đoán VIÊM GAN SIÊU VI B MẠN TÍNH trước khi muốn có thai thì nên điều trị bằng thuốc tiêm vì thuốc tiêm có khoảng thời gian điều trị là 1 năm để giảm lượng vi rút trong máu xuống, sau khi sinh mới xem xét kế hoạch tiếp theo cho họ. Còn nếu sử dụng thuốc uống thì hiện nay chỉ có Lamivudine là có số liệu lớn về tính an toàn ở sản phụ, nhưng cũng không chắc chắn 100% là sẽ không ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi ví dụ như di tật bẩm sinh...và khi đã vào điều trị thuốc uống thì không thể ngừng, vì khi ngừng thuốc thì có tình trạng "phản ứng dội" có nghĩa là luợng vi rút sẽ tăng nhanh và có thể làm cho sản phụ rơi vào tình trạng suy gan cấp và tử vong cả mẹ và con. Chính những lý do này nếu điều trị trước khi có thai thi nên lựa chọn thuốc tiêm. Còn điều trị đề cho HBsAg (-) thì khó khăn vì nếu dùng thuốc tiêm cũng chỉ đạt được 2-3% mà thôi, còn dùng thuốc uống thì không thể có HBsAg(-) trong một thời gian ngắn được, tỉ lệ đạt được HBsAg trong trường hợp này cũng như thuốc tiêm. Như vậy mục tiêu điều trị để HBsAg(-) thi cực kỳ khó khăn không như bạn nói[/b]), như vậy khả năng lây nhiễm là gần như không có. [i][blue]Trường hợp những người mẹ mang virus viêm gan B trong cơ thể mà có HBsAg (-) âm tính [/i[/blue]]( [b]Câu này quá tối nghĩa[/b])hoặc không có quá trình nâng lên của virus viêm gan B vẫn có thể cho mang thai. Trong quá trình mang thai người mẹ không nên dùng thuốc điều trị viêm gan B. Đồng thời cần bồi dưỡng, ăn uống đầy đủ, giảm lao động... nâng cao sức đề kháng. Trong trường hợp người chồng bị viêm gan B, còn người vợ có xét nghiệm HBsAg (-) thì âm tính, thì nên cho người phụ nữ tiêm văcxin phòng viêm gan B đủ liều, sau khi tiêm khoảng 6 tháng người mẹ có thể mang thai.[/quote]
Đào Xuân Thiệp
Đào Xuân Thiệp
Trả lời 15 năm trước
CHÀO BẠN BẠN CÓ THỂ GỌI VÀO SỐ 01694402560.hoạc gửi mail cho mình daoxuanthiep@yahoo.com.vn Mình sẽ giúp bạn
Dang Van Thanh
Dang Van Thanh
Trả lời 15 năm trước
khung qóa