Bạn đã biết tác dụng của collagen với sức khỏe và sắc đẹp?

Bổ sung collagen chính là giải pháp ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da đang được nhiều chị em phụ nữ yêu thích nhất hiện nay.

Mang đến làn da và mái tóc trẻ trung, khỏe mạnh

Khi chúng ta già đi, sản xuất collagen ngày càng giảm sút, thậm chí nó đang diễn ra ngay khi bạn đọc bài viết này! Bạn sẽ nhận thấy sự lão hóa đang diễn ra bằng cách thử sờ lên da mặt: độ căng mịn, đàn hồi da giảm dần, các nếp nhăn trên khóe mắt, miệng bắt đầu xuất hiện và lâu dần sẽ hình thành nên những nếp nhăn sâu dễ thấy khi bạn cười hay chuyển động các cơ mặt. Tăng mức độ collagen có thể giúp làn da của bạn trông săn chắc hơn, làm cho da mịn màng và giúp các tế bào da của bạn tiếp tục được đổi mới và sửa chữa.

Kết quả hình ảnh cho Bạn đã biết tác dụng của collagen với sức khỏe và sắc đẹp?

Collagen cũng làm giảm các vết sần và rạn da tạo bởi mô mỡ tích tụ dưới da. Khi da bị mất tính đàn hồi do giảm collagen, các vết sần sùi gồ ghề nhìn rõ hơn. Cải thiện độ đàn hồi của da thông qua collagen giúp làn da láng mịn hơn.

Collagen là nhân tố quan trọng nhất giúp bạn duy trì sự trẻ trung của mình.

Giảm thoái hóa khớp

Bạn đã bao giờ cảm thấy đau mỏi các khớp sau khi ngủ dậy? Đó có thể là do cơ thể bạn đang giảm dần sự sản xuất collagen. Đó là bởi vì khi chúng ta mất collagen, các dây chằng của chúng ta bắt đầu chuyển động khó khăn hơn, dẫn đến cứng khớp, sưng khớp và nhiều hơn thế nữa!

Với cấu trúc mịn màng như gel bao phủ và kết nối xương của chúng ta lại với nhau, collagen cho phép chúng ta vận động và di chuyển mà không đau (Bạn hãy tưởng tượng đơn giản như sau: các khớp của bạn là cái bản lề, xương của bạn là cửa và collagen chính là dầu mỡ để bôi trơn bản lề). Nó giúp khớp của bạn di chuyển dễ dàng hơn, giảm nguy cơ thoái hóa khớp và giảm đau khớp liên quan đến tuổi già. Không có gì ngạc nhiên khi một nghiên cứu gần đây thậm chí còn phát hiện ra rằng collagen là một phương pháp hiệu quả trong điều trị viêm xương khớp, các chứng đau khớp và rối loạn khác

Kết quả hình ảnh cho Bạn đã biết tác dụng của collagen với sức khỏe và sắc đẹp?

Giúp giảm triệu chứng hội chứng rò rỉ ruột

Nếu bạn bị hội chứng rò rỉ ruột, collagen có thể trở nên rất hữu ích. Nó giúp chữa lành các thành tế bào bị tổn thương và khôi phục bằng các axit amin.

Lợi ích tiêu hóa lớn nhất của việc tiêu thụ collagen là nó giúp hình thành mô liên kết và do đó chữa lành lớp lót bảo vệ của đường tiêu hóa. Ngày nay, chúng ta biết rằng nhiều bệnh tật thực sự có thể được bắt nguồn từ viêm hoặc từ một đường ruột không lành mạnh. Sức khỏe đường ruột kém – bao gồm những thay đổi trong hệ vi sinh đường ruột và khả năng thẩm thấu trong lớp ruột – cho phép các độc tố, kháng nguyên đi vào máu nơi chúng có thể bắt đầu gây ra một đợt viêm nhiễm.

Tăng cường trao đổi chất, tăng cơ bắp và năng lượng

Tăng cường collagen có thể giúp tăng sự trao đổi chất của bạn bằng cách thêm khối lượng cơ và giúp chuyển đổi các chất dinh dưỡng thiết yếu. Một trong những vai trò quan trọng nhất của glycine là giúp hình thành mô cơ bằng cách chuyển hóa glucose thành năng lượng cung cấp cho tế bào cơ. Và hãy nhớ rằng việc giữ lại khối lượng cơ là rất quan trọng khi bạn già đi, vì nó giúp hỗ trợ bạn di chuyển, duy trì sức khỏe của xương và đốt cháy nhiều calo từ chất béo. Kết hợp việc tiêu thụ collagen với Vitamin C sẽ giúp cơ thể bạn sử dụng một cách hiệu quả nhất cả 2 chất dinh dưỡng này.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc sử dụng sản phẩm collagen cho cơ thể.

Chưa có câu trả lời nào