Baking soda đánh bay mụn dầu đen

Những nốt mụn đầu đen tuy nhỏ bé nhưng vô cùng cứng đầu và dai dẳng luôn khiến bạn mất tự tin về gương mặt mình và lúc nào bạn cũng chỉ mong tống cổ chúng đi. Nếu bạn đã thử rất nhiều phương pháp mà lũ mụn vẫn không hết thì hãy đọc bài viết này.

Baking soda là gì?

Baking soda là một chất có dạng bột mịn màu trắng, không mùi có vị hơi mặn là thành phần hoà tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên. Ở một số nước, baking soda còn được sử dụng như một nguyên liệu để chế biến món ăn. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng trong y tế và làm đẹp.

Công dụng

Baking soda có thể làm cân bằng độ pH cho da. Khi kết hợp baking soda với nước sẽ tạo thành một hỗn hợp dạng sệt với những hạt sần sùi, có công dụng làm sạch, tẩy các tế bào chết trên da, làm nở lỗ chân lông lấy đi ácc bụi bẩn, dầu thừa – tác nhân gây ra mụn dầu đen. Ngoài ra, bột này còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn, hạn chế mụn sưng tấy và lan rộng cũng như làm mờ , lành sẹo sau mụn.

Cách chữa mụn đầu đen bằng baking soda tại nhà

Hỗn hợp baking soda với nước

Trộn đều 2 thìa cà phê bột baking soda với 2 thìa cà phê nước để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên những vùng da bị mụn, nhẹ nhàng massage từ 5 – 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng thoa nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm.

Thực hiện khoảng 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

 

Hỗn hợp baking soda với chanh tươi

Trộn đều 1 thìa cà phê bột baking soda với 2 thìa nước cốt chanh cho tới khi hỗn hợp đặc lại, sánh mịn. Thoa nhẹ lên các vùng da bị mụn. Sau đó đợi 15 – 20 phút cho các chất ngấm vào da. Không nên để quá lâu vì axit trog chanh sẽ làm bào mòn da. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện khoảng 2 lần/tuần sẽ thấy da sáng mịn trông thấy.

Hỗn hợp baking soda và mật ong

Trộn đều 1 thìa cà phê bột baking soda với 1 thìa cà phê mật ong cho tới khi hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Sau đó đợi 15 – 20 phút cho các chất ngấm vào da. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần.

Hỗn hợp baking soda với cà chua

Trộn đều 1 thìa cà phê bột baking soda với 2 thìa cà phê nước ép cà chua nguyên chất cho tới khi hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp lên da. Sau đó đợi 5 – 10 phút cho các chất ngấm vào da. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện 2 lần/tuần.

Hỗn hợp baking soda và sữa tươi

Trộn đều 1 thìa cà phê bột baking soda với 2 thìa cà phê sữa tươi không đường cho tới khi hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Sau đó massage trong khoảng 5 – 10 phút cho các chất ngấm vào da. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện 2 lần/tuần

Hỗn hợp baking soda, lá húng quế, tinh dầu hoa oải hương

Đun sôi hỗn hợp 2 thìa cà phê baking soda, 1 nắm lá húng quế, 10 giọt tinh dầu oải hương và 1 ly nước nhỏ trong khoảng 5 phút. Sau đó, đợi nước hơi nguội đi thì tiến hành xông mặt trong khoảng thời gian 10 phút. Dùng bông gạt sạch nước trên mặt, đợi 10 phút rồi mới đi rửa mặt bằng nước lạnh.

Thực hiện khoảng 2 lần/tuần

Kết hợp việc trị mụn bằng baking soda cùng với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp bạn có một làn da khoẻ mạnh, sạch mụn, láng mịn. Hãy kiên trì nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào