Dùng kem chống nắng như thế nào để bảo vệ tốt nhất làn da của bạn.

Kem chống nắng là một trong những món đồ mà hầu hết cô gái nào cũng có. Đó là vũ khí bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời và giữ gìn làn da trắng sáng cho bạn. Có công dụng rất quan trọng là vậy, liệu bạn đã sử dụng đúng kem chống nắng để mang lại hiệu quả tốt nhất hay chưa ?

1.Dùng riêng kem chống nắng cho mặt và toàn thân.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng kem chống nắng có thể dùng chung cho cả mặt và toàn thân, nhưng nếu bạn muốn đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất, nên lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da mặt và dành riêng cho toàn thân. Không nên dùng chung bởi vì công dụng của chúng hoàn toàn khác nhau đấy nhé.

2. Tránh một số bộ phần nhạy cảm.

Khi sử dụng kem chống nắng, chúng ta lưu ý không nên bôi kem vào vùng niêm mạc như mắt, miệng vì thành phần trong kem chống nắng có thể gây kích ứng cho cơ thể.

3. Mua kem chống nắng chất lượng

khi mua kem chống nắng, các nàng nên cẩn thận chọn những loại kem có xuất xứ rõ ràng, của những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, tránh mua hàng nhái, hàng kém chất lượng. Những sản phẩm kém chất lượng có thể gây những tổn hại trên da.

4. Bôi lại kem chống nắng nếu tiếp xúc với nước.

Thường thì kem chống nắng sẽ trôi sau khi chúng ta đi bơi hoặc tắm, nên bạn cần phải chủ động bôi lại kem chống nắng sau khi tiếp xúc với nước nhé.

5. Chỉ số SPF

Một điều rất quan trọng khi chọn kem chống nắng đó chính là chỉ số SPF. Bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-50 là phù hợp nhất. Còn với làn da bị nám hoặc dị ứng với ánh nắng mặt trời, bạn nên chọn kem chống nắng có độ SPF dao động từ 60-100.

6. Không kết hợp kem chống nắng với thuốc.


Các bạn cũng không nên dùng kem chống nắng kết hợp với thuốc bôi ngoài da. Vì làn da sẽ dễ bị kích ứng và dị ứng da giữa hai thành phần trong kem chống nắng và trong thuốc diều trị.

7. Thoa kem đúng thời điểm.

Bên cạnh đó, việc chọn đúng thời điểm để thoa kem chống nắng là rất quan trọng. Tốt nhất nên thoa kem chống nắng trước 15 phút khi đi ra ngoài đường. Việc này giúp kem thấm sâu vào da và phát huy tác dụng một cách hiệu quả.

8. Bôi kem chống nắng ngay cả khi trang điểm.

Bôi kem chống nắng kết hợp cùng lớp trang điểm cũng là một việc làm khá quan trong trước khi đi ra khỏi nhà. Các nàng có thể chọn cho mình những loại kem nền tích hợp cả tính năng chống năng hiệu quả với chỉ số SPF thích hợp. Cách này cũng giúp cho lớp trang điểm mỏng nhẹ hơn.

Ngoài ra, các nàng nên chắc chắn rằng mình đã bôi đều kem khắp cơ thể và sử dụng kết hợp với các phụ kiện khác như khẩu trang để có thể bảo vệ tốt  nhất làn da của mình nhé. Chúc các nàng thành công với các tips nêu trên.

Chưa có câu trả lời nào