Làm thế nào để có được làn da trẻ trung không tuổi?

Ngày nay ngoài việc đánh giá ngoại hình một người qua “cái răng, cái tóc”  ra thì làn da cũng là một phần quan trọng không kém. Đặc biệt với phái đẹp thì làn da sẽ luôn là ấn tượng đầu tiên trên cơ thể bạn trước người đối diện. Việc sở hữu làn da mịn màng đầy sức sống là ước mơ của bao cô gái trên thế giới. Bên cạnh việc trang điểm và làm đẹp thì bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây giúp cho bạn có được làn da đẹp nhé!

Ngủ đủ giấc

Điều này nghe thì đơn giản nhưng phần lớn giới trẻ lại không thực hiện được. Việc thức khuya không chỉ có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng xấu đến sự hoạt động của não bộ mà còn tác động rõ rệt lên làn da của bạn. Thời gian ngủ chính là thời gian tái tạo làn da cho nên thật khó có làn da đẹp nếu bạn ngủ muộn. Da bạn thường sẽ trở nên khô, sạm, nhiều nếp nhăn và xuất hiện quầng thâm mắt.

Kem chống nắng

Hiện tượng nóng lên toàn cầu kèm theo những tia tử ngoại chiếu như thiêu như đốt sẽ làm da bạn đen sạm đi, khô rát và nghiêm trọng hơn là có thể gây ra ung thư da. Vì vậy bạn không nên ra ngoài mà không bôi kem chống nắng ngay cả khi bạn đã trang bị đầy đủ các loại áo chống nắng cũng như khẩu trang nhiều lớp bảo vệ.

Thường các loại kem chống nắng hiện nay có chỉ số SPF 30-50

Thư giãn

Nhiều người có thể cho rằng hơi vô lý nhưng sự thật là những stress, mệt mỏi sẽ tác động trực tiếp lên làn da của bạn. Vì khi mệt mỏi, cơ chế điều hòa nội tiết tố cơ thể bạn bị rối loạn làm giảm Collagen và Elastin cho da từ đó làm giảm độ căng mịn và đàn hồi cho da.

Dưỡng ẩm thường xuyên

GIữ ẩm là điều cốt lõi giúp da khỏe mạnh. Một chu trình dưỡng ẩm đúng cách chắc chăn sẽ giúp da bạn trở nên khỏe mạnh, mịn màng.

Vận động

Bạn không nên chỉ ngồi một chỗ hay không dám ra ngoài vì trời nắng vì việc đơn giản là đi bộ cũng sẽ khiến bạn toát mồ hôi để giúp cơ thể thải được độc tố ra ngoài. Có như thế bạn sẽ có được làn da trẻ trung.

Làm sạch da

Đây là bước cơ bản trong chu trình chăm sóc da. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt, toner, .. và bổ sung thêm các loại serum cân bằng độ pH cho da. Sau đó dùng định kỳ các loại tẩy da chết, mặt nạ bổ sung dưỡng chất cho da.

Mát-xa nhẹ nhàng

Bạn nên đối xử nhẹ nhàng với làn da của mình vì nó rất dễ tổn thương. Hơn nữa lúc rửa mặt bạn không nên co kéo hay chà xát mạnh vì ngoài làm da hư tổn còn dễ gây ra nếp nhăn sớm.

Chế độ ăn uống

Muốn có làn da khỏe mạnh, trẻ trung thì bạn cần bổ sung nguồn vitamin cho cơ thể như vitamin E, C.. thông qua rau củ, hoa quả nhiều màu sắc.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Không phải ngẫu nhiên mà một thương hiệu phải nghiên cứu ra thật nhiều phân khúc sản phẩm. Nó có thể được chia theo tuổi tác của da, loại da như da thường, da khô hay da dầu… Vì vậy việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp sẽ rất có ích cho bạn duy trì làn da khỏe mạnh nhé.

Ý thức tự giác

Điều này sẽ tùy thuộc vào ý thức của các bạn. Có thể sau 1 ngày học tập và làm việc vất vả, bạn chỉ muốn lăn ra ngủ mà chưa hề chăm sóc da mặt? Cho dù có mệt có bận như thế nào thì hãy cô gắng dành một ít phút giờ ngủ để hình thành thói quen chăm sóc da hàng ngày bạn nhé!

Các bạn trẻ đã thực hiện được một, hai hay tất cả điều trên đây rồi? Có bạn nào chưa thực hiệ được bất kì điều nào nói trên chưa? Nếu có thì hãy mau chóng thay đổi ngay thói quen xấu đó nhé nếu bạn không muốn đánh mất làn da mịn màng, trẻ trung của mình sớm. Chúc các bạn có thể thực hiện được hết những điều nói trên để có thể sở hữu một làn da mà bao cô gái mơ ước nhé!

Chưa có câu trả lời nào