Bạn đã biết cách chọn loại kem phù hợp với từng loại da chưa?

Do mỗi loại kem chống nắng thường có những đặc tính chuyên biệt cho mỗi loại da, bởi vậy việc chúng ta tìm ra được loại kem thích hợp cho làn da của mình là rất quan trọng.

1. Kem chống nắng cho da khô

Trong trường hợp những người thường có làn da thiếu độ ẩm khiến cho làn da thì nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao tối thiểu từ 30 trở lên, và có chứa thêm các thành phần hỗ trợ độ ẩm như ceramides hay glyceirn là rất tốt.

2. Kem chống nắng cho da nhạy cảm

Đối với những làn da hay gặp phải tình trạng cảm do tác động bên ngoài thì chúng ta nên chọn loại kem dưỡng da có thành tố PABA và oxybenzone.
Điều này giúp cho da được bảo vệ tốt nhất và hạn chế được những tác nhân gây hại. Theo kinh kinh nghiệm của mình thì các bạn nên chọn những dòng kem chống nắng vật lý sẽ tốt hơn loại kem hóa học. Bởi vì trong dòng kem vật lý thường chứa rất nhiều oxybenzone và PABA.

3. Kem chống nắng cho da dầu

Một số trường hợp có những bạn có làn da dầu nhờn sẽ rất khó chịu khi sử dụng kem chống nắng bởi vì nó tạo ra cảm giác bóng nhờn trên làn da kiểu dạng ướt át.
Để khắc phục được tình trạng này chúng ta nên chọn những loại kem chống nắng dành riêng cho da dầu hay còn có tên gọi riêng là (No Sebum) Loại kem có chỉ số SPF khoảng 45 có tác động cực tốt giúp se lớp chân lông ngăn ngừa tuyến bã nhờn.

4. Kem chống nắng cho da mụn

Những trường da mặt bị nổi nhiều mụn thì chúng ta nên tìm loại kem chống nắng như dạng vật lý thì nó sẽ giúp vừa ức chế giảm thiểu tình trạng của mụn nặng thêm.
Đồng thời trong thành phần kem vật lý sẽ có những nhũng thành phần làm cho mụn nhanh khỏi hơn. Bởi vậy nếu làn da chúng ta có mụn thì phải đặc biệt tránh những dòng kem hóa học, vì trong đó chứa rất nhiều chất dẫn xuất, cồn, mùi hương.

5. Kem chống nắng khi đi bơi

Đối với những bạn thường thích đi bơi thì nên chọn dòng kem chống nắng có khả năng kháng nước như Water Proof hay Water Resistant… Thông thường những dạng kem chống nắng để sử dụng đi bơi thường có thời gian 60 phút đến 80 phút, rồi hết thời gian đó chúng ta lại phải bôi kem lại.

6. Kem chống nắng khi trang điểm

Thông thường dòng kem chống nắng dành chuyên dụng được trong lúc trang điểm là dòng kem vật lý, là vì tác dụng của kem vật lí sẽ không gây phản ứng lên da khi chúng ta trang điểm. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp dòng kem có thành phần giữa chống nắng vật lý với hóa học thì sẽ không ảnh hưởng gì tới việc trang điểm.

7. Kem chống nắng da mặt

Da mặt là vùng da rất nhạy cảm hơn so với tất cả vùng da trên cơ thể vì da mặt ham phải tiếp xúc trực tiếp với các ánh Nắng mặt trời. Chinh vì vậy khi chọn dòng kem chống nắng tốt cho da mặt chúng ta nên chọn những loại kem có nhiều thành phần tự nhiên, như vitamin E, A,C, B3.. điều này sẽ ngăn ngừa tối thiểu việc làm hại cho da mặt bạn.

8. Kem chống nắng cho nam giới

Riêng về dòng kem chống nắng dành cho nam giới thì chủ yếu sử dụng các thành như vitamin chống oxy và chỉ số UVB / UVA để tránh tia cực tím. Đặc biệt kem chống nắng cho nam giới đều phải có khả năng chống thấm nước tốt (trong thời gian là 80 phút).
Với những thông tin trên, hy vọng bạn có thể chọn được một loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da của mình chống khỏi các tác hại của ánh nắng cũng như môi trường.

Chưa có câu trả lời nào