4 Tips hay ho kết hợp cùng gel dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da đã trở thành một bước không thể thiếu trong chu trình skincare của chị em. Trong các loại sản phẩm dưỡng ẩm thì dạng gel có kết cấu base chủ yếu từ nước hoặc lô hội, thường không chứa dầu và thấm khá nhanh sau khi thoa. 

Gel dưỡng ẩm với kết cấu mòng nhẹ.

Gel dưỡng ẩm do có kết cấu mỏng nhẹ nên cũng ít gây cảm giác nhờn rít,  rất thích hợp cho những ai muốn tìm sản phẩm dưỡng ẩm nhưng không muốn có cảm giác gây dày nặng cho da.

…thẩm thấu nhanh không để lại cảm giác bết rít.

Thông qua những ưu điểm trên, các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel lại càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn vào mùa hè. Tuy nhiên, ngoài công dụng chính là cấp ẩm cho làn da thì hãy cùng mình“bỏ túi” thêm những “tips”, để tận dụng gel dưỡng ẩm qua các cách khác dưới đây nhé.

1. Mix cùng kem nền tạo cho lớp nền bóng khỏe

Lớp nền vẫn luôn là một trong những yếu tố đầu tiên, để quyết định cho tổng thể makeup trở nên hoàn chỉnh. Kể cả khi chị em không muốn lựa chọn kiểu makeup nổi bật, thì việc có một lớp nền bóng khỏe đã làm thay đổi thần sắc đáng kể.

 

Lớp nền căng bóng khỏe mạnh.

Chắc hẳn đã từng có những ngày làn da không được mịn màng, các chị em có thể mix gel dưỡng ẩm cùng kem nền với tỷ lệ 1:2 để tạo nên 1 lớp nền bóng khỏe mỏng nhẹ. 

 

Mix gel dưỡng ẩm cùng kem nền để mang lại hiệu ứng lớp nền căng bóng.

Mách nhỏ thêm cho các bạn, khi loại kem nền đang sử dụng có finish là dạng lì thì cũng có thể dùng cách này để “hô biến” thay đổi kết cấu của kem nền trở thành loại có kết thúc dewy căng bóng.

 

Thay đổi kết cấu kem nề chỉ trong tích tắc.

 

2. Mascara Trong Suốt “Vào Nếp” Cho Chân Mày.

Với hàng chân mày cũng là một trong những phần trên gương mặt, luôn cần được chị em chăm chút kĩ càng. Ngoài việc tỉa tót để bảo toàn đường nét của chân mày, thì làm sao để giữ cho chúng vào nếp gọn gàng cũng vô cùng quan trọng.

 

Công cuộc làm đẹp tỉa tót cho hàng chân mày.

... mang đến một hàng chân mày ngang tự nhiên.

Gel dưỡng ẩm sẽ trở thành 1 loại mascara không màu, hỗ trợ cho việc “cần trô” hàng chân mày vào nếp và gọn gàng hơn. Chỉ cần lấy lượng vừa đủ gel dưỡng ẩm ra tay, sau đó dùng loại cọ chuyên tán chân mày thao tác chuốt nhẹ nhàng để định dạng hàng chân mày theo ý muốn.

Phong cách chân mày tự nhiên được ưa chuộng trong các Fashion Show.

3. DIY Gel nhũ màu sắc tại gia "quẩy" Festival

Mùa lễ hội nói chung cũng như các Nhạc hội nói riêng đã trở nên phổ biến tại Việt Nam thời gian gần đây. Có thể dễ dàng nhìn thấy rất nhiều Beauty Blogger,  luôn update các video hướng dẫn các Makeup Look cho các dịp lễ hội đặc biệt.

Phù thủy makeup Pony biến hóa với Coachella Makeup lấp lánh “ánh nhũ”.

Để góp phần thêm “màu sắc” cho chị em đến các lễ hội thì hãy cùng Sheis tham khảo cách tự làm nhũ màu sắc từ gel dưỡng ẩm. Các chị em cũng sẽ mix gel dưỡng ẩm cùng nhũ kinh tuyến (màu sắc tùy chọn) .

…….lựa chọn màu sắc ánh nhũ ưa thích.

Cô nàng Risabae cũng đầy sức hút trong Makeup Look Festival.

Có thể thêm 1 vài giọt tinh dầu mùi hương yêu thích,  nếu như loại gel dưỡng ẩm đang sử dụng là loại không mùi.  Lưu ý, khi sử dụng tinh dầu nên thử trước trên da để đảm bảo không bị kích ứng.

4. Makeup Remover “chữa cháy” tạm thời

Để giữ cho lớp nền bền cả ngày là điều không hề dễ dàng, sẽ có một khoảng thời gian trong ngày cần touch-up lại cho lớp nền. Nếu như trong túi đang không mang theo sản phẩm tẩy trang thì gel dưỡng ẩm sẽ là vị cứu tinh giúp “chữa cháy” tạm thời. 

 

….trở thành sản phẩm tẩy trang “chữa cháy” tạm thời.

Dùng bông tẩy trang chấm 1 lượng gel dưỡng ẩm để lau đi vùng da cần touch-up, sau đó dùng cushion để dặm lại. Đối với các chi tiết nhỏ hơn như eyeliner, có thể dùng tăm bông rồi sử dụng bút dạ để kẻ lại nếu như đường vẽ bị lỗi.

…..giúp dễ dàng hơn cho bước “touch-up”.

Với cách làm này, vừa có thể tẩy trang tạm thời vừa giúp cấp ẩm lại cho da tức thì, cũng như khi touch-up lại da sẽ không bị tình trạng khô hoặc cakey khiến cho lớp nền trở nên loang lỗ mất thẩm mỹ.

Vậy là bài viết trên đây mình đã điểm qua thêm các ứng dụng hay ho khác trong việc sử dụng gel dưỡng ẩm đến các chị em. Hy vọng rằng, qua các thông tin ở trên, sẽ có thể giúp cho công cuộc làm đẹp của chị em trở nên dễ dàng hơn.

Chưa có câu trả lời nào