Thâm mụn và những cách đánh bại thâm mụn hiệu quả

Bất kì cô nàng cũng phải lo sợ tới khả năng làm hỏng da của những “em mụn xấu xí, cứng đầu”. Thế nhưng còn một kẻ thù còn đáng sợ hơn, đó chính là thâm mụn. Nếu như các nàng vẫn chưa tìm thấy cách trị mụn cũng như thâm mụn hiệu quả thì có thể ghé qua bài viết dưới đây để tham khảo nhé!

Thâm mụn là gì?

Thâm mụn chính là hậu quả sau cùng mụn để lại với những vết sậm màu mở những mức độ khác nhau, hình thành trên da hay còn được goi là chứng tăng sắc tố sau viêm.

Một số cách hạn chế thâm mụn

Để hận chế tối đa việc hình thành thâm mụn trên da, bạn cần phải tác động lên da ngay từ khi hình thành tình trạng mụn sưng viêm bằng cách giảm mức độ tổn thương trên da, từ đó một thời gian sau mụn sẽ nhạt màu hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, rất nhiều thử nghiệm đã chỉ ra rằng sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp  quá trình điều trị thâm mụn trở nên hữu hiệu hơn. Dưới tác động trực tiếp của tia UV, không chỉ những vết nám da mà ngày cả những vết thâm mụn cũng sẽ trở nên đậm màu hơn. Do đó sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất cần thiết.

Phương pháp điều trị thâm mụn

Để điều trị hoàn toàn được thâm mụn, bạn cần  có những tác động từ cả bên ngoài lẫn bên trong.

-Tác động điều trị từ bên ngoài : bạn có thể sử dụng một số dạng kem trị thâm mụn, serum, mặt nạ giấy.Một số thành phần dưỡng chất được ưu ái trong trường hợp này là vitamin C, Retinoid, AHA,…

-Tác động từ bên trong : Bạn có thể uống nhiều nước, ăn uống đầy đủ dưỡng chất hoặc có thể sử dụng những viên uống cũng giảm thiểu được đáng kể thâm mụn.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới những thông tin của bài viết!

Chưa có câu trả lời nào