Bạn nên biết điều này để trị mụn tận gốc

Mụn khiến cho nhiều chị em phụ nữ đau đầu, tự ti về gương mặt mình. Trước khi tìm ra phương pháp chữa trị bạn nên biết sơ đồ dưới đây.

Đầu tiên, muốn trị mụn tận gốc bạn phải hiểu được nguyên nhân về mụn.

Mụn xuất hiện ở vùng chữ T

Mụn nội tiết là loại mụn xuất hiện ở vùng chữ T của khuôn mặt do thiếu nước hoặc độc tố ẩn sâu bên trong. Để cải thiện phần mụn trên vùng chữ T bạn nên uống nước trà xanh hàng ngày để làm mát cơ thể cũng như giải các độc tố bên trong.

Mụn xuất hiện ở vùng mắt

Hay mụn sẽ xuất hiện ở dưới các vùng mắt hay quanh mắt là do thận không tốt. Để đánh bay các loại mụn ở vị trí này bạn nên uống nhiều nước hàng ngày. Một mặt cung cấp nước cho cơ thể, mặt khác nước còn giúp giải độc cho cơ thể.

Mụn xuất hiện ở hai bên má

Hoặc mụn cũng có thể xuất hiện ở hai bên má trên gương mặt bạn. Điều đó cho thấy môi trường bạn đang sống đang bị ô nhiễm, bụi bẩn nhiều. Ngoài ra cũng có thể do giường, gối của bạn cần thay đổi. Bạn nên tránh các loại thực phẩm cho răng là cách tốt nhất để tạm biệt với các loại mụn ở vùng má.

Mụn xuất hiện ở mũi

Bên cạnh đó, mụn hay mọc ở mũi là do có vấn đề về tim. Nếu huyết áp tăng cao có thể dẫn đến sưng và mụn sẽ mọc ngày càng nhiều hơn.

Mụn xuất hiện ở cằm

Hay mụn sẽ mọc ở cằm là do đường ruột của bạn có vấn đề. Cách tốt nhất là bạn không nên uống nhiều sữa và các loại dầu, mụn sẽ không cánh mà bay.

Mụn xuất hiện ở vùng má dưới

Mụn mọc ở vùng má dưới chỉ ra bạn đang gặp phải vấn đề về răng miệng. Bạn nên bồi bổ các loại thực phẩm như thịt lợn, cá, các loại rau củ quả giúp bạn có được gương mặt sáng và 1 cơ thể khỏe mạnh.

Tết sắp đến rồi, hãy giữ cho mình 1 sức khỏe tốt và tràn đầy sức sống để chào đón năm mới tới nhé! Hy vọng những điều vatgia chia sẻ trên đây giúp bạn có được thông tin hữu ích dành cho mình.

 

Chưa có câu trả lời nào