Em nghe nói có thể dùng thuốc uống để điều trị béo phì, nhưng không biết có tốt không? Có thuốc nào vừa dùng được cho người lớn và trẻ em không?

Em nghe nói có thể dùng thuốc uống để điều trị béo phì, nhưng không biết có tốt không? Có thuốc nào vừa dùng được cho người lớn và trẻ em không?
Trả lời 15 năm trước
Các loại thuốc điều trị béo phì đang có bán trên thị trường hiện nay có tác dụng chủ yếu là hỗ trợ tiêu hóa và làm cho người uống có cảm giác no, không thèm ăn, thông qua đó giảm bớt năng lượng tiêu thụ đầu vào. Nhưng cần phải kết hợp chặt chẽ với một chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý thì mới mang lại hiệu quả mong muốn. Thuốc trị béo phì hiện chỉ được khuyến cáo sử dụng cho người béo phì trong độ tuổi trưởng thành, đối với trẻ em không nên sử dụng thuốc để giảm cân. Phương pháp điều trị phù hợp nhất đối với trẻ là xây dựng một chế độ ăn kiêng thích hợp kết hợp với tập luyện. Trẻ em, đặc biệt là trẻ em thành phố thường có khẩu phần ăn dư thừa mỡ (xúc xích, lạp xưởng, đồ hộp...) hoặc dư thừa ngọt (nước ngọt, bánh ngọt, kẹo đường...). Bên cạnh đó các em lại thiên về các hoạt động vui chơi tĩnh tại như xem ti-vi, phim hoạt hình, chơi điện tử. Chính các yếu tố này làm cho trẻ dễ bị béo phì. Do đó, các bậc phụ huynh phải thường xuyên kiểm soát chế độ ăn của con và khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể lực để giảm nguy cơ mắc béo phì.
trinh thi thu thuy
trinh thi thu thuy
Trả lời 13 năm trước

Trước hết bạn cần xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì của mình rồi sau đó mới xác định phương pháp giảm cân phù hợp. Có một số nguyên nhân như sau:

Ngủ quá ít. Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên hoặc bận rộn đến mức có rất ít thời gian để chợp mắt thì nguy cơ tăng cân trong tương lai là điều khó tránh khỏi.

Ô nhiễm. Một số loại hormone kiểm soát trọng lượng cơ thể. Môi trường ngày nay đang bị ô nhiễm bởi các chất thải từ xe cộ, động cơ… sẽ tác động rất lớn tới những hormone này.

Điều hòa không khí. Bạn có thể đốt cháy một lượng calo nếu môi trường quanh bạn quá nóng hay quá lạnh để điều hòa thân nhiệt. Tuy nhiên, nhiều người ngày nay sống và làm việc trong những ngôi nhà hay văn phòng mà nhiệt độ luôn được kiểm soát ở mức lý tưởng.

Bỏ thuốc lá. Hút thuốc cũng giúp giảm cân. Thế giới ngày càng có nhiều người bỏ thuốc lá và vì thế cũng ngày càng có nhiều người béo phì?

Thuốc men. Rất nhiều loại thuốc khác nhau, bao gồm thuốc ngừa thai, thuốc chứa hormone, thuốc tiểu đường, thuốc chống suy nhược và thuốc áp huyết cao... Đây là nguyên nhân gây ra sự thay đổi về cân nặng. Sử dụng những loại thuốc này sẽ khiến cân nặng của cơ thể có xu hướng đi lên.

Tuổi thọ và chủng tộc. Những người Trung Mỹ và những người Mỹ gốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thường có xu hướng bị béo phì hơn những người Mỹ gốc Âu.

Di truyền từ tổ tiên. Có một số ảnh hưởng sẽ tác dụng lên thế hệ thứ 2. Sự thay đổi của môi trường đã tác động đến bào thai và làm cho những gien di truyền của ông bà vốn đã bị "lặn" ở thế hệ cha mẹ trở thành "trội" ở thế hệ các cháu.

Béo phì liên quan bệnh sinh dục bệnh liên quan đến buồng trứng đa nang do rối loạn chuyển hóa cũng gây ra hiện tượng béo phì.

Ngoài danh sách những nguyên nhân dẫn tới tình trạng béo phì kể trên còn có một số nguyên nhân khác như: virus gây béo phì, tình trạng suy dinh dưỡng khi còn nhỏ, ít sử dụng các sản phẩm sữa và những hormone từ ngành nông nghiệp biến đổi gien...

Bạn có thể xác định xem mình thuộc nguyên nhân nào.bạn có thể liên hệ theo số:1900 599 974. hoặc nhắn tin theo cú pháp: AZH_biquyetgiamcan gửi tới tới8785.

Chúc bạn thành công!